วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

จากกระแสฟุตบอลไทยแพ้เกาหลี ไปจนถึงเกาหลีล้อเลียนติ่งไทย






ก่อนที่ฟุตบอลไทยจะเตะรอบรองชนะเลิศกับทีมชาติเกาหลีใต้ ผมก็เห็นคลิปรายการทีวีเกาหลีล้อเลียน คนไทยที่เป็นติ่งเกาหลี โดยให้ติ่งเกาหลีมีชื่อว่า ต้มยำกุ้ง



ผมไม่รู้ว่าในคลิปนี้ เกาหลีเขาล้อติ่งเกาหลีคนไทยยังไงบ้าง ถ้ามีใครไปทำซับไทยประกอบด้วยคงจะดี

ซึ่งในฐานะที่ผมชอบซีรีย์เกาหลี และเพลงเกาหลีบ้าง แต่ไม่ถึงขนาดเป็นติ่ง ผมก็เฉย ๆ นะกับการที่เกาหลีเขาจะล้อเลียนพวกติ่งเกาหลีคนไทย

ผมว่า นี่เป็นการดีเสียอีก ที่เขาได้ช่วยเตือนสติพวกติ่งเกาหลีให้รู้ตัวเสียบ้างว่า อะไรที่คลั่งไคล้จนเกินไป มันก็กลายเป็นเรื่องที่ไม่งาม กลายเป็นเรื่องที่ตลกในสายตาคนเกาหลีเหมือนกัน

ดังนั้นจะรักจะชอบอะไร ก็ต้องรู้จักประมาณตนว่า อย่าให้มากเกินไป จนเว่อร์ แบบที่เขาเรียกว่า เป็นติ่งเกาหลี

---------------------

กระแสบอลไทยแพ้เกาหลีใต้ในรอบรอง

ผมดูถ่ายทอดสดการเตะรอบรองของทีมชาติไทยเช่นกัน แต่ก่อนแข่งผมวางใจว่า ไม่หวังอะไรมากเกินไป เพราะเรากำลังเจอชาติเจ้าภาพ และมาตรฐานฟุตบอลของเกาหลีใต้เขายังสูงกว่าเราเยอะ

แต่แปลกนะ จำนวนคนดูในสนามกลับไม่เต็มจำนวนความจุ ซึ่งแตกต่างจากการแข่งขันฟุตบอลโลกที่คนเกาหลีใต้เขาจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษสุด ๆ

ลูกแรกที่เราโดนเกาหลียิงนำ เป็นลูกที่นักเตะเกาหลีชิงจังหวะตัดหน้ากองหลังไทยโหม่งเข้าไป อันนี้เรายอมรับได้เลยว่า ลูกนี้ไทยเราพลาดจริง ๆ

ส่วนเรื่องกรรมการตัดสินผิดพลาดเข้าข้างเจ้าภาพนั้น จนให้ลูกจุดโทษ หรือแม้ที่ไทยสมควรได้จุดโทษในครึ่งหลังนั้น

สำหรับผม ผมว่า ถึงไทยเราแพ้ ก็แพ้อย่างชนะใจผู้ชมแล้วครับ เพราะชัยชนะมันมี 2 แบบ คือ ชนะแบบภูมิใจ กับ ชนะแบบไม่น่าภูมิใจ  ซึ่งที่เกาหลีใต้ชนะไทยไปแบบนั้น ก็คงไม่น่าภูมิใจเท่าไหร่

ส่วนคนไทยที่ยังทำใจยอมรับไม่ได้ ก็เลยไปโวยในเพจอินชอนเกมส์ ตามประสาเกรียนออนไลน์ไทยคือที่ 1 ในโลก

ผมอยากให้คนไทยลืมเรื่อง ไทยแพ้เกาหลีใต้ไปก่อน เพราะปล่อยให้เกาหลีใต้ไปเจอเกาหลีเหนือในรอบชิงฯ นั่นแหละ ดีที่สุดแล้ว เพราะมันคือ ศึกสายเลือด เป็นแมทต์ในฝันเลยนะนั่น

เกาหลีใต้ เจอ เกาหลีเหนือ ทีไร มีแต่คำว่า มันส์สุด ๆ แถม เผลอ ๆ อาจมีถึงขั้นนักเตะวอล์กเอาท์ก็ได้ ถ้ากรรมการยังตัดสินเฮงซวยอีก

สำหรับทีมชาติไทยแพ้เจ้าภาพ ผมถือว่า ชิวชิว ครับ ไม่ถือว่าเสียหายอะไร

--------------

ช้างศึก ต้องพิสูจน์ศักดิ์ศรีว่า ของจริง !!

แมทต์ชิงเหรียญทองแดง กับ อิรัก นี่แหละครับ คือแมทต์พิสูจน์ศักยภาพของทีมช้างศึก จริง ๆ

เพราะหากไทยเราชนะอิรักได้ ผมถือว่า ทีมช้างศึกได้พาทีมชาติไทยก้าวผ่านขีดสุดของทีมชาติไทยที่ผ่านมาได้

เพราะนี่คือเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์  เพราะไทยเรายังไม่เคยได้เหรียญรางวัลจากฟุตบอลในเอเชียนเกมส์เลย

(ขนาดพม่า ก็ยังเคยได้เหรียญทองฟุตบอลเอเชียนเกมส์มาแล้ว)

เพราะในทีมระดับเยาวชน อายุไม่เกิน 20-23 ปี อิรักถือเป็นทีมดีที่สุดอันดับต้น ๆ ของโลกชาติหนึ่ง  ในระดับโอลิมปิกและชิงแชมป์เยาวชนโลก อิรักมีผลงานดีกว่าเกาหลีใต้และญี่ปุ่นเสียอีก ทั้ง ๆ ที่ในประเทศมีปัญหาความไม่สงบจากสงครามมาตลอด

ดังนั้น ถ้าทีมช้างศึก เอาชนะ ทีมชาติอิรัก จนได้เหรียญทองแดงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ได้

ผมจะถือว่า ทีมช้างศึก ทีมชาติไทยชุดนี้ได้ยกมาตรฐานฟุตบอลไทยก้าวขึ้นมาอีกมาตรฐานหนึ่งแล้ว

ส่วนเป้าหมายต่อไปชองทีมชาติไทยก็คือ ทวงแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรืออาเชียนคัพ ที่กำลังจะมาถึงในเดือนพฤศจิกายนนี้ กลับคืนมา

ซึ่งผมเห็นว่า ในอาเชียนคัพปีนี้ควรให้นักเตะในทีมชาติไทยชุดนี้เป็นตัวหลักในการแข่งขันครับ


ล่าสุด ซิโก้ ใหัสัมภาษณ์ว่าไม่อยากทำทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อ




คลิกอ่าน เกมเพรสซิ่ง กลยุทธ์ไม้ตายไว้ปราบทีมชาติไทย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น