วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

ละสังขารปลอมๆของหลวงพ่อพิมพ์ กับ ละสังขารแท้ของหลวงพ่อคำเขียน






ช่วง 2-3 วันมานี้ มีข่าวดังข่าวนึงคือ หลวงพ่อรูปนึง ได้อ้างว่า ตนเองจะละสังขารแล้วก็ไปนอนในโลงศพ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ละสังขารจริง เพราะได้ออกจากโลงศพ ไปโรงพยาบาลด้วยท่าทางอิดโรย

แถมข่าวยังบอกว่า ในโลงได้เจาะรูสำหรับไว้หายใจซะหลายรู 555

แถมมีการบอกพระน้องชายล่วงหน้าด้วยว่า ช่วง 2 วันที่ประกาศละสังขาร จะมีเงินเข้าวัดมาก 55555


หลวงพ่อพิมพ์ ออกจากการละสังขาร เพื่อไปโรงพยาบาล

เมื่อดูจากข่าวช่อง 7 สีรายงาน ผมล่ะขำจริง ๆ ผมว่า มีการวางแผนไว้เป็นขั้น ๆ แหง ๆ คือให้ตำรวจมาเยี่ยม แล้วก็มีการเตรียมการเตรียมคำตอบไว้แล้วว่า จะตอบอย่างไร

เช่น ตำรวจที่เข้าไปเยี่ยมอ้างว่า หลวงปู่บอกว่า เบื้องบนบอกให้กลับไปทำหน้าที่พระนักพัฒนาต่อไป

แล้วก็มีเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า คำว่า ละ ของพระ กับ ละ ของโยมต่างกัน

ส่วนคำพูดเต็ม ๆ ไปดูได้จากคลิปสกู๊ปข่าวของช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณครับ ขอบอกว่า ฮาครับ

ดูสกู๊ปข่าวเต็ม ๆ ของช่อง 7 สี กรณีละสังขารของปลอม !! (ผมฮาอะ)



ก่อนหน้านี้ ผมไม่เคยรู้จักพระรูปนี้มาก่อนเลยจริง ๆ นะ แต่เพราะข่าวการประกาศละสังขารของท่านล่วงหน้านี่แหละ ท่านเลยดังเลย ดังจริง ๆ นะ แต่ดังเพราะอะไรคิดกันเอาเอง 5555

พึงสละชีวิตเพื่อรักษาธรรมะ แต่หลวงพ่อพิมพ์ ขอสละศีลข้อ 4 เพื่อรักษาชีวิต !!


ข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์เช้าวันที่ 11 ก.ย. 57 (คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!)


การไม่อธิบายให้ชัดเจน เจตนาให้ประชาชนเข้าใจผิด นั่นคือการโกหกมุสารูปแบบหนึ่งครับ เช่นละสังขาร หมายถึง ละสังขารในไตรลักษณ์ หรือละสังขารในขันธ์ 5 หรือละสังขารในปฏิจจสมุปบาท ต้องพูดให้ชัด

ถ้าพูดสังขารเฉย ๆ ผู้คนย่อมหมายถึง ละสังขารทั้งหมด รวมถึง ละกายสังขารด้วย ซึ่งหมายถึงตาย

การที่หลวงพ่อมีเจตนาบิดเบือนซ่อนเร้น นี่แหละ เข้าหลักการผิดศีลข้อ 4 ชัดเจน เราอย่าให้พระทำตัวเป็นศรีธนญชัยเลยครับ

ทีนี้มาดูพระแท้ ๆ จากจังหวัดขัยภูมิเหมือนกันบ้างครับ ว่า ท่านละสังขารแท้ ๆ เป็นอย่างไร


----------------------

ช่วงเวลาละสังขาร ของ หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ



หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง จังหวัดชัยภูมิ ได้อาพาธด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมานาน 7 เดือน จึงทำให้ท่านไม่สามารถพูดได้

และในเช้ามืดของวันที่ 23 สิงหาคม หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ ได้เขียนข้อความประโยคสุดท้ายให้แก่พระอุปัฏฐากทั้ง 4 รูป ก่อนละสังขาร

โดยก่อนหน้านั้น หลวงพ่อเรียกพระลูกศิษย์ที่ดูแล เพื่อไปเข้าห้องน้ำ ถ่ายทุกข์ชำระร่างกายด้วยตัวเอง แล้วก็กลับมาที่เตียงนอน แล้วก็เขียนประโยคนี้

"พวกเราขอให้หลวงพ่อตาย"




แล้วหลวงพ่อก็ยกมือไหว้ลูกศิษย์ในที่นั้นทุกคนเพื่ออำลา ประหนึ่งขอบคุณที่ช่วยดูแลหลวงพ่อมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา แล้วหลวงพ่อก็หมดลมหายใจ ละสังขารจากโลกนี้ไปด้วยความสงบ

ประโยคที่หลวงพ่อคำเขียน เขียนว่า "พวกเราขอให้หลวงพ่อตาย" ด้วยลายมือของหลวงพ่อเอง ก่อนที่หลวงพ่อจะหมดลมหายใจไม่กี่นาทีเท่านั้น เป็นปริศนาธรรมที่ลึกซึ้งมาก ซึ่งปริศนาธรรมย่อมไม่ใช่การแปลความอย่างตรงตัว



พระเอกวีร์ มหาญาโณ พระอุปัฏฐาก ได้เล่าถึงช่วงนาทีสุดท้ายก่อนที่หลวงพ่อคำเขียน จะละสังขารว่า

"หลวงพ่อท่านไอ ถ้าเรานึกภาพคนที่กำลังจะตาย แล้วรู้ตัวว่ากำลังจะตายเนี่ย เราอาจจะเห็นเขากลัว หรืออาจเห็นเขากังวลอยู่ไม่สุข แตกับหลวงพ่อ ท่านก็ให้สัญญาณว่า จะไปเข้าห้องน้ำ ท่านรู้แล้วท่านก็จัดการตัวเองให้เรียบร้อย ถ่ายให้เสร็จ แล้วก็ล้างมือล้างหน้าตัวเองให้มันป๋อ แล้วท่านก็กลับไปนอน.. ตะแคง 

ท่านก็ส่งสัญญาณว่า อยากจะเขียน เอากระดาษให้ท่าน แล้วท่านก็เขียนยึกยืออยู่หน่อยนึง ส่งให้ท่านอาจารย์..(ผมฟังชือไม่ถนัด) แล้วท่านก็ไหว้ หลวงพ่อท่านก็ไหว้ 

พอเสร็จแล้วท่านก็วางลง แล้วท่านก็ฟุบตัวลงนอน แต่พอนิดเดียวเท่านั้นแหละ แล้วท่านก็หลับตาลง แล้วก็ฟุบหน้าลงนิดนึง แล้วหลังจากนั้น.. ท่านก็ไม่ได้มีการดิ้นทุรนทุราย..."

รายการเวทีสาธาณะตอนนี้ดีมากนะครับ ใครที่ไม่ได้ดูรายการเวทีสาธารณะตอนนี้ ผมแนะนำให้ดูครับ หลวงพ่อคำเขียน ท่านได้สั่งเสียถึงการทำพิธีศพของท่านให้เรียบง่ายที่สุดไว้อย่างไรบ้าง

และยังมีการสัมภาษณ์ลูกศิษย์ของหลวงพ่อคำเขียนหลายคน และหลายรูป โดยเฉพาะการสัมภาษณ์หลวงพ่อไพศาล วิสาโล เจ้าอาวาสวัดป่าสุคะโต ลูกศิษย์คนสำคัญของหลวงพ่อคำเขียน ด้วย

ส่วนตั้งแต่ช่วงเวลา 9.50 เป็นต้นไป เป็นการเล่าถึงช่วงเวลาวาระสุดท้ายของหลวงพ่อคำเขียน

รายการเวทีสาธารณะ ไปร่วมงานพิธีเผาศพ หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ


---------------------

อัพเดทข่าว ล่าสุด

ลูกศิษย์หลวงพ่อพิมพ์ยังเพี้ยนขนาดนี้ แล้ว....จะขนาดไหน ??

ศิษย์เผย “หลวงปู่พิมพ์” จะครองธาตุขันธุ์ถึงอายุ 80 ปี ตามแบบพระพุทธเจ้า

วันนี้ (11 ก.ย.) ที่โรงพยาบาลคอนสาร จ.ชัยภูมิ หลวงปู่พิมพ์ หรือพระครูเวฬุวัน จันทรังษี อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ที่ล้มเลิกการละสังขารไปเมื่อบ่ายวานนี้ (10 ก.ย.) เข้าพักรักษาอาการป่วยที่ห้องพิเศษ B 9 โรงพยาบาลคอนสาร เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย เพราะไม่ได้ฉันอาหารมานานกว่า 3 วัน ทั้งมีโรคประจำตัว คือ โรคเกาต์ โรคกรดไหลย้อน และโรคลำไส้ โดยแพทย์เจ้าของไข้ คือ นายแพทย์สุภาพ สำราญวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคอนสาร

นางทองดำ รื่นรมย์ อายุ 56 ปี ชาว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ผู้ศรัทธาในหลวงปู่พิมพ์ เปิดเผยภายหลังว่า "รู้สึกดีใจมากที่ทางโรงพยาบาลอนุญาตให้เข้าไปกราบเยี่ยมหลวงปู่พิมพ์ถึงห้องพักฟื้น โดยมาเยี่ยมหลวงปู่พิมพ์เป็นครั้งแรก รู้จักหลวงปู่พิมพ์จากข่าว และหลังทราบข่าวว่าหลวงปู่จะละสังขารในคืนวันที่ 9 กันยายน ก็เกิดศรัทธาในความตั้งใจของหลวงปู่ จึงรีบเดินทางพร้อมญาติ 4 คนเมื่อบ่ายวานนี้ และมาถึงวัดคืนวันเดียวกัน"

“เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกลี้ยกล่อม และทำให้หลวงปู่พิมพ์ล้มเลิกละสังขารนั้น ไม่ทำให้ศรัทธาเสื่อมลง แต่เสียใจมากกว่าถ้าท่านละสังขารจริง เพราะต้องเสียพระดีๆ ไปอีกรูป เป็นสิ่งดีที่หลวงปู่พิมพ์จะอยู่ดำรงธาตุขันธุ์สืบทอดพระศาสนาต่อไป จากการสอบถามหลวงปู่พิมพ์ ท่านบอกว่า จะอยู่ครองธาตุขันธุ์ไปถึง 80 ปี ตามแบบอย่างพระพุทธเจ้า หรือพ่อของท่าน ซึ่งหลวงปู่พิมพ์ได้รู้นิมิตนี้ ตอนที่ท่านนอนอยู่ในโลงศพ ยืนยันว่าหลวงปู่พิมพ์ไม่ละสังขารแน่”

http://astv.mobi/ARH8Xii





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น