วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

สรยุทธเสนอยุบร่มเก้าอี้ริมหาดนวล เกาะล้านให้หมด แต่ ผกก.ภูธร ชลบุรีดันโชว์โง่






จากกระแสจัดระเบียบชายหาดของ คสช. จนแม้แต่ CNN ยังเคยลงข่าวชื่นชม กรณี คสช. ไปจัดระเบียบชายหาดที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งหาดป่าตอง หาดสุรินทร์ ถึงขนาด CNN เรียกหาดโฉมใหม่ภายหลังการจัดระเบียบชายหาดของ คสช. ว่า "Paradise Reborn"

รูปจาก CNN หาดสุรินทร์ ภูเก็ต ก่อนที่ คสช. จะเข้ามาจัดระเบียบ




รูปจาก CNN หาดสุรินทร์ หลังจาก คสช. เข้ามาขัดระเบียบชายหาดแล้ว



หรือกรณีจัดระเบียบชายหาดของ คสช.  ก็ยังลามไปถึงกรณีร้านอาหารริมชายหาดหัวหิน โขกราคาอาหารแพงเว่อร์กับลูกค้าชาวไทย ทั้ง ๆ ที่ยึดหาดสาธารณะมาทำมาหากินแท้ ๆ แต่กลับกระทำตัวเยี่ยงมาเฟียรีดไถ โดยอาศัยร่มริมหาด และร้านอาหารริมหาดบังหน้าเพื่อการขูดรีดนักท่องเทียว

และล่าสุด มีคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ เป็นคลิปชายคนหนึ่งใช้เท้าเตะทรายเพื่อไล่นักท่องเที่ยวหญิงต่างชาติ ที่เธอมาปูผ้านั่งริมหาดนวล เกาะล้าน เจตนาชายในคลิปคนดังกล่าว ก็เพื่อจะไล่ให้นักท่องเที่ยวหญิงคนนี้ไปเช่าเตียงริมหาด ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ทำลายชื่อเสียงการท่องเที่ยวของไทยเป็นอย่างมาก




ล่าสุดคลิปนี้ก็ไปถึงสรยุทธแล้ว โดยรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้นำคลิปนี้มาเสนอ

ซึ่งสรยุทธ ยังเอ่ยปากช่วงท้ายข่าวด้วยว่า "รับรองได้ว่าจากนี้เป็นต้นไป ชายคนนี้จะทำให้เตียงผ้าใบที่หาดนวลหายไปหมด รับรองได้ ชายคนนี้ล่ะฮะ จะทำให้เตียงผ้าใบกับร่ม บนชายหาดนวลที่เกาะล้าน หายไปหมดอย่างแน่นอน"


คลิป รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ "ผู้ชายเตะทรายใส่นักท่องเที่ยวหญิง"



ผมขอสนับสนุนความเห็นของมหาเศรษฐีเล่าข่าวอย่างคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา อย่างเต็มที่ ขอให้ คสช. ยุบไปเถอะพวกร่มริมหาด ร้านอาหารริมหาด ออกไปจากทุกหาดในประเทศไทยเลยได้ยิ่งดี

อย่าให้เหมือนกรณีที่หาดหัวหิน ที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่กลับไปโอนอ่อนผ่อนผันให้ยังขายได้ต่อไป แต่ให้ขยับไกลออกจากหาดไปกว่าเดิมเท่านั้น เดี๋ยวพอหมดยุค คสช. มันก็จะกลับมาห่วยเหมือนเดิม

ที่จริงมันไม่สมควรมีกิจการแบบนี้ริมหาดเลย เพราะมันทำลายความสวยงามของชายหาดของไทยอย่างมาก ประเทศอื่น ๆ เขาก็ไม่มีแบบนี้

ถ้าไม่เชื่อดูรูปของ CNN ประกอบเพิ่มอีก

อีกมุม ของหาดสุรินทร์ ภูเก็ต ก่อน คสช. จัดระเบียบ




หาดสุรินทร์ หลังจัดระเบียบชายหาด




สภาพหาดป่าตอง ภูเก็ต ก่อน คสช. จัดระเบียบ


หาดป่าตอง นักท่องเที่ยวยิ้มให้ทหารที่เข้ามาจัดระเบียบหาดทราย




พวกแม่ค้าหากินริมหาด ทำเป็นบีบน้ำตา ทั้ง ๆ ที่พวกนี้แหละตัวปัญหาของประเทศนี้ อ้างจน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้จนเลย เพราะราคาที่คิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติครั้งนึง วันนึงหาได้มากกว่า 3 พันบาทเสียอีก



พลเอกประยุทธ์ ช่วยคืนความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ ด้วยการคืนชายหาดสวย ๆ ให้คนไทยเถอะครับ อย่าปล่อยให้พวกมาเฟียริมหาดทำมาหากินขูดรีดนักท่องเที่ยว มาทำลายหาดสวย ๆ ของประเทศชาติอีกเลย



การมีร่มริมหาด ร้านอาหารริมหาด มันก็จะมีขยะริมหาดมากขึ้น





รูปจากเว็บพันทิพ หาดป่าตอง หลัง คสช. จัดระเบียบ





-----------------------

ผู้บังคับการตำรวจภูธร ชลบุรี โชว์โง่ จะเอาผิดคนเผยแพร่คลิป

หลังจากคลิปผู้ชายเตะทรายไล่นักท่องเที่ยวริมหาด ถูกเผยแพร่ออกไป และคลิปก็ไปถึงสรยุทธ

ล่าสุด ตำรวจอ้างว่าเป็นคลิปเก่า และผู้ชายในคลิปเป็นชาวเขมรที่หลบหนีเข้ามาทำงาน แถมตำรวจบอกว่า จะเอาผิดคนเผยแพร่คลิปนี้

นี่เท่ากับ ผกก.ตำรวจชลบุรี กำลังโชว์โง่ เพราะแทนที่จะขอบคุณคนเผยแพร่คลิป เพื่อให้รู้ว่า การท่องเที่ยวไทยมีข้อบกพร่องตรงไหน แต่ตำรวจกลับคิดจะเอาผิดคนเผยแพร่คลิป นี่คือความโง่ของ ผกก.ตำรวจชลบุรีนายนี้โดยแท้


ตามข่าวนี้

ล่าสุดในช่วงบ่ายวันนี้ (6 ก.ย.) นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เพื่อขยายผลติดตามจับกุมชายที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดี ก่อนนำกำลังรุดไปยังหาดนวล ชุมชนบ้านเกาะล้าน เพื่อควบคุมตัวนายปึ้ง สัญชาติกัมพูชา อายุ 28 ปี ลูกจ้างของผู้ประกอบการร่มเตียงและเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว และนำตัวมาสอบสวนพร้อมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังมีกระแสข่าวในด้านลบอย่างครึกโครม



จากการสอบสวนนายปึ้ง ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 ซึ่งนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย ได้เข้ามาปูผ้านั่งอาบแดดบริเวณชายหาด ทำให้นายชาลี หรือ แป๊ะ เจ้าของและผู้ให้บริการร่มเตียงใช้ให้นายปึ้ง ลูกจ้างชาวกัมพูชา ไปไล่นักท่องเที่ยวเพื่อให้เข้ามานั่งในเตนท์ผ้าใบที่ตนเปิดให้บริการ แต่นักท่องเที่ยวไม่ยินยอม นายปึ้งจึงเตะทรายเข้าใส่จนมีปากเสียงกัน กระทั่งนักท่องเที่ยวทนไม่ไหวลุกออกจากบริเวณดังกล่าว

พล.ต.ต.ธเนศ พิณเมืองงาม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า "เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นนานแล้ว แต่ก็ถือเป็นความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งในเบื้องต้นได้สอบสวนนายปึ้ง กระทั่งทราบว่าเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงดำเนินคดีในส่วนของการเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทำการโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 5 ปี

ส่วนการก่อเหตุกับนักท่องเที่ยว ถือเป็นคดีเกี่ยวกับการข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายแก่ชีวิตและเสรีภาพที่มีโทษจำคุก 3 ปีนั้น เป็นเรื่องที่กระทำได้ลำบากเนื่องจากไม่มีเจ้าทุกข์และเหตุผ่านมานานหลายเดือนแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะขยายผลดำเนินคดีในส่วนของคนที่นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ในข้อหาทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสื่อมเสีย ซึ่งจะได้มีการประสานไปยังกระทรวงไอซีทีเพื่อติดตามตัวต่อไป"

ด้านนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่าปัญหาการกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ประกอบการกับนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่กรณีของนายปึ้งถือว่ารุนแรงและเกิดความเสียหาย แต่สาเหตุที่ไม่ดำเนินการเพราะไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความจึงทำให้ปัญหาคาราคาซังจนมีการนำภาพไปโพสต์ลงในเวปไซด์ต่างๆ

“อย่างไรก็ตามเมืองพัทยา ก็มีมาตรการควบคุมผู้ประกอบการร่มเตียงอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว แต่อาจมีหลงหูหลงตาไปบ้าง ซึ่งจากนี้ในวันจันทร์ที่ 8 กันยายนนี้เมืองพัทยาจะร่วมกับอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการบนเกาะล้านต่อไป”นายรณกิจกล่าว

มีรายงานว่า กรณีที่เกิดเหตุถือเป็นเรื่องปกติในเมืองพัทยา โดยเฉพาะกรณีของผู้ประกอบการชายหาดที่มักมีปัญหากับนักท่องเที่ยว อาทิ กรณีของเรือเจ๊ตสกีที่มักข่มขู่ขูดรีดค่าเสียหายจากเรือที่ประสบเหตุเกินความเป็นจริง ซึ่งปัจจุบันเมืองพัทยายังไม่มีแนวทางการแก้ไขที่เป็นรูปธรรม รวมทั้งความไม่เป็นระเบียบของร่มเตียงชายหาดทั้ง 3 แห่งของเมืองพัทยาที่มีการจัดตั้งเตียงเกินพื้นที่ขอบเขต ที่ผ่านมาพบว่ามีการร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก

http://astv.mobi/Azu1q3R

หมายเหตุ ไม่ใช่เอเอสทีวีที่รายงานข่าวแบบนี้ แม้แต่ข่าวช่อง 3 ก็รายงานในทำนองเดียวกันว่า ผกก.ภูธร ชลบุรี คนนี้จะดำเนินคดีคนเผยแพร่คลิป

-------------------

ดูชัด ๆ หน้าตา พล.ต.ต.ธเนศ พิณเมืองงาม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี


เอ่อ.. ท่านผู้การฯ ไม่ทราบว่าใช้หัวแม่ตีนคิดเหรอครับ แทนที่จะยกย่องเขา ที่เป็นพลเมืองดีแจ้งเบาะแสมีประโยชน์ให้ทางราชการ ดันจะมาแจ้งข้อหาเขาว่า ทำลายการท่องเที่ยว !!?

ประเทศไทยไม่เจริญเพราะมีนายตำรวจห่วย ๆ แบบนี้นี่แหละ

คสช. โปรดพิจารณาลงโทษนายตำรวจโง่ ๆ นายนี้ด้วย 

เพราะถ้าไม่มีคลิปนี้ออกมา ตำรวจชลบุรี ก็ไม่เห็นไปตามจับเลย !!

นี่เฉพาะกรณีที่ถ่ายคลิปได้นะ แล้วที่ไม่มีคลิปจะมีกรณีแบบนี้อีกมากมายแค่ไหน ถ้าคนปล่อยคลิปนี้มีความผิด ประเทศนี้ก็อยู่ยากแล้วครับ พลเอกประยุทธ์ช่วยดูแลด่วน !!


คลิกอ่าน คลิปน่ากลัวมาก อุทาหรณ์เติมเชื้อเพลิงเหลวในร้านปิ้งย่าง





2 ความคิดเห็น:

  1. มีประสบการณ์เหมือนกัน แท๊กซี่มาเฟีย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรียกรถแท็กซี่มิเตอร์ จะเข้ากรุงเทพ ถูกรถสองแถวปิดหัว ท้าย ลงไปดู มันหันมาถามว่าจ่ายเท่าไร ทำไม่ไม่เรียกรถที่เคาวน์เตอร์ เออ.. เราไม่สิทธิ์เรียกรถเองรึ.. ย้อนถามมัน สุดท้ายคนขับบอกว่าโดนมันขูดไป400 บาท ตำรวจ ยืนอยู่ระยะไม่ไกล แต่เราไม่เสียเวลาลงไปคุยหรือแจ้งความ เพราะรู้ว่ามันเข้าข้างใครอยู่แล้ว อาจจะถูกดูถูกอีกว่าเป็นโสเภณีพัทยายังเรื่องมาก(พวกมันต้องคิดแบบนั้นแน่ๆ เพราะเห็นหญิงไทยกับฝรั่ง.. ต้องเป็นอีตัวอย่างเดียว โคตร
      พ่อโครตแม่มันสั่งสอนไว่้ จริงๆเราเป็นมัคคุเทศก์แต่อยู่ต่างประเทศ และสามีก็เป็นตำรวจ แต่เราไม่อวดอ้าง เพราะไม่มีประโยช์กับพวกกาก!!!!

      ลบ