วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เมื่อนักชกสาวอินเดียเชือดนิ่ม ๆ หักหน้าเจ้าภาพเกาหลีใต้อย่างสะใจ







วันนี้ มวยหญิง นักชกอินเดีย ไม่ยอมให้คล้องเหรียญทองแดงให้เธอ แค่รับเหรียญไว้ในมือ หลังจากนั้นเธอก็เดินเอาเหรียญทองแดงเหรียญนั้น ไปคล้องให้นักชกเกาหลีใต้แทน

เพราะเธอไม่ยอมรับผลการตัดสินในรอบรองชนะเลิศ ที่เธอแพ้นักชกเกาหลีใต้

เธอพยายามให้ทีมอินเดียประท้วง แต่ทีมอินเดียไม่ยอมประท้วงให้ เธอจึงนำเงินส่วนตัวของเธอ 500 เหรียญ เพื่อไปทำเรื่องยื่นประท้วงไอบ้าเอง

ดูคลิปครับ สุดยอดเลย !!


มวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวท 57-60 กิโลกรัมหญิง มีการรับเหรียญในวันนี้ (1 ต.ค.2557) แต่ นักชกสาวจากอินเดีย สาริตา เดวี ซึ่งได้เหรียญทองแดง หลังจากแพ้ จีนา ปาร์ค นักชกเจ้าภาพในรอบรองชนะเลิศ 0-3 เสียง โดยกรรมการทั้ง 3 คน ให้ จีนา ปาร์ค ชนะไป 39-37 ทั้ง 3 คน ซึ่ง สาริตา เดวี 

ระหว่างพิธีรับเหรียญเธอร้องไห้ และไม่ยอมให้ผู้มอบเหรียญคล้องคอ ทำเพียงรับมาถือไว้ ก่อนนำไปคล้องคอให้กับนักชกเกาหลีใต้ เจ้าภาพ เพื่อเป็นการแสดงว่า เธอไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินในรอบรองชนะเลิศ ที่ต้องแพ้นักชกเจ้าภาพ จนหมดสิทธิ์เข้าชิงชนะเลิศ


ผมว่า กรณีนักชกสาวอินเดียคนนี้ วิธีการประท้วงของเธอ ชั่งได้ใจเหลือเกิน โดยไม่ต้องมีคนอินเดียไปตามด่าเกาหลีใต้ในเพจอินชอนเกมส์นับหมื่นความเห็น แต่กลับสร้างความอับอายให้กับเจ้าภาพเกาหลีใต้แบบสุด ๆ

ซึ่งถ้าเกาหลีใต้ไม่อายกับกรณีนี้ ก็ต้องยอมให้เกาหลีใต้เขาแล้วล่ะครับว่า เหรียญทองโกงกีฬายอดเยี่ยมต้องยกให้เกาหลีใต้เขาไป


ดูคลิปการชกของ นักชกอินเดีย กับ นักชกเกาหลีใต้ ในรอบรองชนะเลิศ ครับ

Sarita Devi Laishram vs Ji Na Park (semifinal) 30 September, 2014 Asian Games Korean


คู่นี้ผมก็ว่า นักชกสาวอินเดีย ชนะนักชกเกาหลีใต้ อย่างชัดเจนครับ ในแต่ละยกนักชกสาวอินเดียชกเข้าใบหน้านักชกเกาหลีใต้อย่างจัง ๆ ชัดเจน

สำหรับคู่นี้ เกาหลีใต้โกงแน่นอน 

ดูคะแนน กรรมการ 3 คนที่ให้คะแนนนักชกอินเดียแพ้ทั้ง 3 เสียง มีกรรมการจากตรุกี อิตาลี และโปแลนด์



ล่าสุด น้องไบรท์ ที่ไปเที่ยวเกาหลีใต้กับสรยุทธ ได้รายงานข่าวว่า ไม่มีข่าวนักชกสาวอินเดียประท้วงในสื่อเกาหลีใต้เลย

นั้นก็หมายความว่า สื่อเกาหลีใต้ช่วยปกปิดข่าว ไม่ให้คนเกาหลีใต้ได้รับรู้ถึงความจริงว่า ตอนนี้คนทั่วโลกเขาด่าการเกาหลีใต้ขี้โกงขนาดไหน !!

------------------------

ข่าวจากเดลินิวส์

สาริตา เทวี นักมวยหญิงทีมชาติอินเดีย สร้างความฮือฮาในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเธอปฏิเสธที่จะรับเหรียญทองแดง ในการแข่งขันชกมวยหญิง รุ่นไลต์เวต 60 กิโลกรัม เมื่อวันพุธที่ 1 ต.ค. เพื่อประท้วงผลการแข่งขัน ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเธอแพ้ต่อ จีนา ปาร์ค นักชกเจ้าภาพ แบบขาดลอย ทั้ง ๆ ที่ชกได้เหนือกว่าตลอดทุกยก

เทวี ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของแชมป์โลก และ แชมป์เอเชีย ในรุ่นดังกล่าว อีกทั้งยังเพิ่งได้เหรียญเงิน ในกีฬาเครือจักรภพ หรือ คอมมอนเวลธ์เกมส์ ได้ยื่นประท้วงต่อผลการตัดสิน หลังพบกับความพ่ายแพ้แบบค้านสายตา แต่ทางโอลิมปิกของอินเดียกลับไม่สนับสนุนเธอ และมีปฏิกิริยานิ่งเฉย ทำให้ เทวี และสามี ต้องเดินเรื่องเอง ด้วยการหยิบยืมเงินโค้ช รวมถึงนักข่าวหลายคนจนได้ครบ 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 16,000 บาท ตามกฏที่สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบ้า ได้กำหนดเอาไว้ แต่สุดท้ายแล้ว เมื่อยื่นเรื่องประท้วงไป ทางไอบ้ากลับตอบกลับมาว่าจะไม่รับเรื่องอีกทั้งจะยังไม่คืนเงินค่าประท้วงให้แก่เธออีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นักชกสาวใจเด็ดจากแดนภารตะตัดสินใจไม่รับเหรียญทองแดงทั้งน้ำตา ในขณะขึ้นโพเดี้ยม ซึ่งผู้มอบคือ นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่่งประเทศไทย เป็นผู้มอบ แต่ สาริตา เทวี โบกมือปฏิเสธ โดยเพียงแค่รับมาถือไว้เท่านั้น

และเมื่อมีการมอบเหรียญครบทุกคนแล้ว สาริตาได้เดินไปจับมือแสดงความยินดีกับผู้ได้เหรียญทุกคน รวมทั้ง จีนา ปาร์ค ด้วย พร้อมกับเอาเหรียญทองแดงที่เธอได้คล้องคอให้กับ จีนา ปาร์ค และวางช่อดอกไม้ไว้กับโพเดี้ยม หลังจากนั้นนักชกสาวแดนโสมได้เดินเอาเหรียญมาคืน แต่ สาริตา เทวี ก็ปฏิเสธที่จะรับเช่นเดิม ทำให้ จีนา ปาร์ค ตัดสินวางเหรียญไว้กับโพเดี้ยม

อย่างไรก็ตาม สาริตา เทวี ไม่ได้มีปัญหากับ จีน่า ปาร์ค ที่ได้เหรียญเงินแต่อย่างใด และยังกอดแสดงความยินดีกับเพื่อนนักชกสาวชาวโสมขาวตามปกติ.

-----------------------

อึ้ง คนไทยเชียร์บอลเกาหลีเหนือ !!

รอบชิงเหรียญทองฟุตบอลชาย คนเกาหลีใต้ทั้งประเทศจะต้องสำนึกว่า นิสัยคนไทยแท้จริงนั้นสุดยอดเพียงใด

เพราะถึงคนไทยจำนวนมากจะเป็นติ่งเกาหลีใต้ แต่ถ้าเรื่องบอลชิงเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ คนไทยจะเทใจไปเชียร์เกาหลีเหนือแทน

นิสัยคนไทยนั้นยากแท้หยั่งถึง แปรผันไม่มีสิ้นสุดเพียงใด




รัฐบาลเกาหลีใต้ อุตส่าหฺสร้างกระแส K ป๊อป และ ซีรีย์เกาหลีฟีเวอร์มาร่วม 10 ปี จะมาพังเพราะอินชอนเกมส์แท้ ๆ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น