วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ความเสื่อมของเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ กับหอยิ่งลักษณ์ใหญ่มาก






เฮ่อ.. เสื่อมหนอ เมื่อมีข่าวว่า พบรูปถ่ายเมื่อปี 2555 มีพระหน้าตาละม้ายคล้ายเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพไปเที่ยวเล่นเครื่องเล่นที่สหรัฐอเมริกา ตามข่าวนี้



วันนี้ (18 พ.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ส่งภาพถ่ายพระสงฆ์กลุ่มหนึ่งกำลังเล่นเครื่องเล่นประเภทที่เรียกว่า Revenge of the Mummy ซึ่งเป็นเครื่องเล่นให้ผู้เล่นขึ้นนั่งรถรางเข้าไปผจญภัยในอุโมงค์ตามแบบฉบับภาพยนตร์ดังของค่ายยูนิเวอร์แซล ผู้ที่เคยเล่นระบุว่าจะมีการถ่ายภาพผู้เล่นระหว่างผจญภัยในขณะต่างๆ ขายหลังจากหมดรอบ ระบุวันที่เล่นและสาขาของสวนสนุกยูนิเวอร์แซลไว้ชัดเจนว่าเป็นสาขาฮอลลีวูด มลรัฐแคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยภาพดังกล่าวถ่ายเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 (2555)



ดูพระแถวหลังสิ หลับตาปี๋ด้วยความตื่นเต้น !!!


ผู้ที่ได้เห็นภาพนี้หลายคนยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า พระรูปที่นั่งแถวหน้าสุดคนกลางละม้ายกับพระเทพวรสิทธาจารย์ รองเจ้าคณะภาค 7 และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งเป็นพระราชาคณะชั้นเทพที่มีผู้นับถือจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นวัดใหญ่ชื่อดังเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด และเพิ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดพิธีสืบชะตาให้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งพ้นจากตำแหน่งไปเมือวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา


เจ้าอาวาสพระธาตุดอยสุเทพขณะเป็นเจ้าภาพจัดพิธีสืบชะตาให้ยิ่งลักษณ์


เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊ก วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร Doi Suthep ได้พบข้อความที่น่าสนใจเกี่ยวข้องกันก็คือ ประวัติของวัดพระธาตุดอยสุเทพ USA เมืองชิโนฮิลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสาขาของวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารในอเมริกา มีความตอนหนึ่งเขียนไว้ว่า...

ในวันอาทิตย์ที่ 24 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555 ได้มีการวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอุโบสถ โดย พระเดชพระคุณพระเทพวรสิทธาจารย์ รองเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เป็นประธานอำนวยการอุปถัมภ์ คุณเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส และคุณทิม-คุณดวงเดือน อมรวุฒิ เป็นประธานอุปถัมภ์ (ฝ่ายคฤหัสถ์) ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อวัดชิโนฮิลส์ เป็นวัดพระธาตุดอยสุเทพ USA

ข้อความดังกล่าวเป็นหลักฐานยืนยันว่า ในระหว่างปลายเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555 (2012) พระเทพวรสิทธาจารย์ ได้เดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาจริง สอดคล้องกับวันที่ในภาพถ่ายสวนสนุกที่ตรงกับ 21 มิถุนายน 2555 (2012)

ที่มา http://astv.mobi/ACOk2zz


-----------------------------

เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ ผูกข้อมือให้สีกายิ่งลักษณ์

ในการทำบุญสืบชะตาให้ยิ่งลักษณ์ เจ้าอาวาสรูปนี้ก็ถึงขนาดยอมผูกข้อมือให้สีกาโดยตรง ซึ่งตามหลักที่ถูกต้อง พระไม่ควรผูกข้อมือให้สีกา แม้จะไม่โดนตัวสีกาก็ตาม มันเป็นโลกวัชชะ

ส่วนยิ่งลักษณ์เอง กิริยาก็ส่อสันดานที่ไม่ได้รับการอบรมเหมือนเดิม นั่งแหก ห. ให้พระผูกข้อมือ



--------------------

สร้างหอชมวิวใหญ่บดบังพระธาตุดอยสุเทพ

เป็นข่าวไปเมื่อหลายวันก่อน ถึงความไม่เหมาะไม่ควรที่สร้างหอชมวิวบนดอยสุเทพ แถมหอชมวิวนี้มีลักษณะคล้ายเจดีย์ที่ใหญ่โตจนใหญ่กว่าองค์พระธาตุดอยสุเทพ และบดบังพระธาตุดอยสุเทพ อ้างว่าเพื่อการท่องเที่ยว

ซึ่งปกติบนดอยสุเทพ ก็สามารถชมวิวตัวเมืองเชียงใหม่ได้อยู่แล้ว แต่ก็หาเหตุอ้างจะสร้างหอชมวิวบนดอยเพื่อการท่องเที่ยว ไม่รู้เป็นความคิดเห่ย ๆ ของใคร ?



สุดท้ายข่าวลงว่า เป็นแนวคิดของยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรีนี่เอง

(15 พ.ค.) นายวัลลภ นามวงศ์พรหม กรรมการวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรมหาวิหาร และเลขาฯ มูลนิธิพระบรมธาตุดอยสุเทพ กล่าวว่า อาคารดังกล่าวที่กำลังดำเนินการก่อสร้างเป็นไปตามโครงการปรับปรุงและพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ซึ่งคณะกรรมการวัดฯ ได้มีความเห็นชอบร่วมกันแล้วให้ทำการก่อสร้างขึ้นด้วยเงินงบประมาณของวัดจำนวน 20 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว และกำหนดจะให้เสร็จไม่เกินปี 2558 รองรับการเปิด AEC เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นจุดชมวิวและได้ชื่นชมวัตถุบูชา รวมทั้งประวัติความเป็นมาของวัด

ตลอดจนใช้เป็นจุดรับรองบุคคลสำคัญที่เดินทางมาที่วัดด้วย ซึ่งที่มาส่วนหนึ่งมาจากดำริของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งเดินทางมาที่วัดเมื่อกว่า 2 ปีที่แล้วด้วย ที่ให้ข้อแนะนำว่าน่าจะมีสถานที่พร้อมติดตั้งกล้องชมวิวไว้บริการนักท่องเที่ยว

---------------------

มีคนบอกว่า หอชมวิวแห่งนี้สร้างในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพอีกด้วย 

ถามว่า ใครอนุญาต ?

คือ หลายวันก่อนที่ผมเห็นรูปพระรูปนี้ผูกข้อมือให้ยิ่งลักษณ์ ผมก็สังหรณ์ใจแล้วว่า พระรูปนี้ต้องมีอะไรที่ไม่ค่อยดีตามมาอีกแน่ ๆ

ซึ่งก็เป็นจริงตามสังหร์ณ์เพราะมีข่าวทั้งอนุญาตให้สร้างหอชมวิวบดบังองค์พระธาตุดอยสุเทพ และข่าวเป็นพระแต่ไปเที่ยวสวนสนุกดังในอเมริกา

เสื่อม ๆ ๆ จริง ๆ ว่าที่พระสังฆราชแห่ง สปป.ล้านนา !!

ไม่รู้ยังจะแอบมีไสยศาสตร์หรือแอบทำพิธีกรรมอาถรรพ์ใด ๆ ที่ทำเพื่อให้ตระกูลชั่วจนชินเป็นใหญ่มากขึ้น ซ่อนไว้ในหอชมวิวหรือไม่ ?

ผมแค่สงสัย ??


----------------------------

กรรมการวัดออกมาแก้ตัวแทนเจ้าอาวาส กรณีเที่ยวสวนสนุก แล้ว

และล่าสุด นายวัลลภ นามวงศ์พรหม กรรมการวัดพระธาตุดอยสุเทพ ก็ออกมาแก้ตัวแทนเจ้าอาวาสแล้ว จากข่าวเดลินิวส์ ตามนี้

นายวัลลภ กล่าวว่า "หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการวางศิลาฤกษ์ที่ก่อสร้างวัดแล้ว คณะศรัทธาก็อยากให้พระเทพวรสิทธาจารย์ และคณะได้พักผ่อนด้วยการพาชมเครื่องเล่นและให้นั่งเครื่องเล่นดังกล่าว ส่วนภาพที่ออกมาก็จะเหมือนกับภาพที่ถูกถ่ายไว้และนำมาจำหน่ายให้เพื่อเป็นการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่หลังจากที่ท่านนั่งเครื่องเล่นก็ไม่ได้ซื้อภาพดังกล่าวมาแต่อย่างใด จากนั้นท่านพร้อมคณะก็ได้เดินทางกลับกระทั่งมีกระแสออกมาเกี่ยวกับเรื่องภาพดังกล่าว"


นายวัลลภ กล่าวอีกว่า "การนั่งเครื่องเล่นสำหรับพระสงฆ์แล้ว หลายคนอาจจะมองดูไม่ดี แต่อยากให้คิดว่าก็เหมือนกับการที่พระสงฆ์ได้นั่งรถไฟ นั่งรถราง หรือการขึ้นบันไดเลื่อน การขึ้นลิฟท์ ซึ่งไม่แตกต่างกัน เพียงแต่ว่าจะอยู่ในจุดไหนเท่านั้น และที่สำคัญไม่ได้ข้องแวะกับสีกา หรือไม่ได้ปฏิบัติตนไม่ดี เรื่องนี้พระเทพวรสิทธาจารย์เข้าใจว่ากระแสออกมาอย่างไรและก็ไม่ได้พูดว่าอะไรเพราะท่านทราบว่าเป็นเรื่องปกติและท่านก็ไม่ได้ประพฤติตนไม่ดี เพียงแต่เป็นการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศและญาติโยมต้องการให้ท่านพักผ่อนบ้างเท่านั้น"


ที่มาข่าว http://astv.mobi/A9UJGhQ

----------------------

เหอะ ๆ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพให้ขี้ข้าออกมาแก้ตัวแถน้ำขุ่น ๆ 
การที่พระนั่งรถไฟผจญภัยในสวนสนุก มันจะเหมือนการเดินทางปกติด้วยรถไฟ หรือขึ้นลงลิฟท์ ได้ไงวะ ??


คลิกอ่าน พบแล้ว ลูกเทพที่รวยที่สุดในโลก






1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบนะแถแบบนี้อยากรู้ว่าพระผู้ใหญ่จะทำไง ป็นถึงพระราชาคณะชั้นเทพแต่ดันไม่รู้ว่าที่ไหนเป็นที่อโคจร งึดแท้เด้

    ตอบลบ