วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เชื่อหรือไม่ เบื้องหลังสนับสนุนกลุ่มไอเอสคือ สหรัฐอเมริกา (&ยิว)






ก่อนอื่นผมขอบอกก่อนว่า จะไม่เล่าให้ละเอียดหรือซับซ้อนนะครับ เอาแค่เล่าคร่าว ๆ พอให้เห็นภาพ (และถ้ารูปไหนในบทความไม่ขึ้น ก็ให้รีเฟรชอีกทีนะครับ)

ขอเริ่มจากกลุ่มไอเอส หรือ ไอซิล ISIL หรือ ไอซิส ISIS ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่รู้ดีว่า ไอเอสเกิดจากกองกำลังสุหนี่ที่ต่อต้านรัฐบาลซีเรียชีอะห์ ภายใต้การสนับสนุนจากสหรัฐอเมริกาและชาติพันธมิตรอาหรับของสหรัฐฯ ซึ่งกลุ่มไอเอสนี้นอกจากทำสงครามต่อต้านรัฐบาลซีเรียแล้ว ก็ยังต่อต้านรัฐบาลชีอะห์ของอิรักด้วย

(เหตุเพราะรัฐบาลซีเรีย เป็นพันธมิตรที่ดีกับรัสเซีย และอิหร่าน จึงทำให้สหรัฐอเมริกาและซาอุดิอะรเบีย ไม่พอใจอย่างมาก แล้วยิ่งรัฐบาลประชาธิปไตยใหม่ของอิรัก ก็เป็นรัฐบาลชีอะห์อีก ที่เริ่มไปสนิทชิดเชื้อกับรัฐบาลอิหร่านมากขึ้น)

ลุ่มไอเอสนี้ จะว่าไปก็มาจากมุสลิมหัวรุนแรงหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มกบฎนิกายสุหนี่สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีซัดดัมฮุสเซน ซึ่งไอเอสกลับมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ด้วย จึงทำให้สหรัฐอเมริกาไม่กล้าสนับสนุนไอเอสมากเกินไป เพราะเกรงจะกลับมาแว้งกัด (แต่ภายหลังไอเอส กับอัลกออิดะห์เริ่มไม่กินเสันกันแล้ว)

ท่อน้ำเลี้ยงไอเอสในยุคเริ่มแรก


ถามว่า ไอเอส รู้หรือไม่ว่า ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐอเมริกา ?

ตอบว่า รู้ครับ แต่ก็ทำเป็นไม่รู้ เพราะสหรัฐอเมริกาย่อมไม่สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายหรือกองกำลังติดอาวุธเถื่อนอย่างออกหน้าหรอกครับ มันต้องแอบสนับสนุนแบบลับ ๆ หรืออ้อม ๆ

จนเมื่อกลุ่มไอเอสแข็งแกร่งขึ้น มีบ่อน้ำมันของตัวเอง เริ่มลดการพึ่งพาเงินอุดหนุนจากภายนอกลง เพราะกลายเป็นกลุ่มก่อการร้ายที่รวยที่สุดในโลกไปแล้ว ก็เลยคิดจะสร้างประเทศใหม่ขึ้นมา นั่นคือ "รัฐอิสลาม" เพราะไอเอสได้ยึดพื้นที่บางส่วนในซีเรียและอิรักไว้ได้ จนมีพื้นที่ขนาดประมาณเท่าประเทศเบลเยี่ยม

-----------------

ญี่ปุ่น

หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นมีความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เคยแก้ไขเลยหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ในหมวดกลาโหม คือ ต้องการแก้ไขให้ญี่ปุ่นสามารถมีกองทัพที่เต็มรูปแบบได้อีกครั้ง ไม่ใช่มีแค่กองกำลังป้องกันตนเองเท่านั้น ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเรื่องนี้ก็ได้รับความเห็นชอบจากสหรัฐอเมริกาแล้ว

ถามว่า ทำไมญี่ปุ่นถึงอยากมีกองทัพที่สมบูรณ์อีกครั้ง ?

คำตอบคือ เพราะญี่ปุ่นต้องการความแน้ใจหรือความมั่นใจว่าตนจะสามารถรับมือเกาหลีเหนือหรือจีนได้หากเกิดสงครามขึ้นมา เพราะญี่ปุ่นยังมีความขัดแย้งในภูมิภาคนี้หลายเรื่อง หรืออย่างเช่นปัญหาขัดแย้งเรื่องหมู่เกาะต่าง ๆ ที่ญี่ปุ่นเองมีปัญหาทั้งกับจีนและเกาหลีใต้

ในขณะที่ประเทศทื่อาจเป็นภัยคุกคามญี่ปุ่นได้ เช่น จีน เกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ ต่างมีกองทัพที่เข้มแข็งได้เต็มที่ แต่ญี่ปุ่นกลับมีเพียงกองกำลังป้องกันตนเองเท่านั้น

ส่วนสหรัฐอเมริกาเองก็เริ่มถังแตก และต้องการแผ่ขยายอิทธิพลมาทางเอเซียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนให้มากขึ้น จึงทำให้สหรัฐอเมริกาจึงวางใจจะให้ญี่ปุ่นซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดของสหรัฐอเมริกาหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา ได้ดูแลตัวเองมากขึ้น

แถมการที่สหรัฐอเมริกาจะชนกับจีน หรือเกาหลีเหนือซึ่ง ๆ หน้าเอง มันก็อาจไม่คุ้ม ก็เลยยอมให้ญี่ปุ่นมีกองทัพที่สมบูรณ์น่าจะเป็นการดีกว่า อีกทั้งสหรัฐอเมริกาก็ยังขายอาวุธให้ญี่ปุ่นได้มากขึ้นด้วย สหรัฐอเมริกาจึงยอมให้ญี่ป่นมีกองทัพเพื่อเป็นกันชนในภูมิภาคนี้ให้สหรัฐอเมริกา

ทีนี้กลับมีคนญี่ปุ่นจำนวนมากต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวดกลาโหมของรัฐบาลญี่ปุ่น จนถึงขนาดมีคนเผาตัวตายประท้วงเรื่องนี้ไปแล้ว

------------------

ไอเอสจับตัวประกันชาวญี่ปุ่น

หลังจากไอเอสได้จับตัวประกันชาวญี่ปุ่น 2 ราย และได้ทำการฆ่าอย่างโหดเหี้ยมไปแล้วนั้น ทำให้กระแสต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของญี่ปุ่นในเรื่องกลาโหมเริ่มลดลง

นายกฯ ชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นแจ้งต่อสภา อธิปรายความเป็นไปได้ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับรักสันติ เพื่อเปิดทางส่งทหารปฏิบัติการช่วยตัวประกันชาวญี่ปุ่นในต่างแดน หลังไอเอสฆ่าตัดคอตัวประกันญี่ปุ่น 2 ราย

นายชินโซ อาเบะ กล่าวต่อคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ หรือหนึ่งวันภายหลังเขาแถลงข่าวประณามกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ว่าชั่วช้าเลวทรามที่สังหารเคนจิ โกโตะ นักข่าวชาวญี่ปุ่นอย่างโหดเหี้ยม เขาได้ประณามพฤติกรรมนี้ซ้ำอีกครั้งกับสมาชิกรัฐสภาญี่ปุ่น

"การคุ้มครองความปลอดภัยของชาวญี่ปุ่นเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล และผมคือบุคคลที่ต้องรับผิดชอบมากที่สุด" อาเบะกล่าวต่อสภา พร้อมเสริมว่าเขาต้องการหารือเรื่องกรอบการทำงานด้านการช่วยเหลือชาวญี่ปุ่นที่ตกอยู่ในอันตราย

นายอาเบะ ยังบอกอีกว่า "รัฐธรรมนูญรักสันติที่ใช้หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจำกัดบทบาทของกองทัพ ทำให้ญี่ปุ่นไม่สามารถเข้าร่วมปฏิบัติการที่สหรัฐเป็นผู้นำในการโจมตีทางอากาศต่อไอเอส หรือสนับสนุนกำลังบำรุงได้"


คุณผู้อ่านพอมองเห็นภาพอะไรไหมครับ ?

สหรัฐอเมริกา คือ ผู้อยู่เบื้องหลังตัวจริงของกลุ่มไอเอส ต้องการให้ญี่ปุ่นมีกองทัพได้อีกครั้ง แต่เกิดกระแสต่อต้านของคนญี่ปุ่นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

แต่การที่กลุ่มไอเอสจับผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นไปฆ่าอย่างโหดเหี้ยมทั้ง 2 ราย จึงทำให้ความชอบธรรมที่ญี่ปุ่นจะมีกองทัพที่สมบูรณ์อีกครั้งจึงมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น




--------------------

มาที่จอร์แดน

ก่อนหน้าที่นักบินเอฟ-16 ชาวจอร์แดนจะถูกจับเป็นตัวประกัน และก่อนที่เขาจะถูกฆ่าด้วยการเผาทั้งเป็นอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งการเผามนุษย์ทั้งเป็นเป็นเรื่องต้องห้ามในศาสนาอิสลามนั้น ชาวจอร์แดนประมาณร้อยละ 50 ไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลจอร์แดนไปร่วมมือกับสหรัฐอเมริกาเพื่อโจมตีกลุ่มไอเอส

แต่พอหลังจากกลุ่มไอเอสได้เผานักบินจอร์แดนทั้งเป็นแล้ว ทำให้ชาวจอร์แดนส่วนใหญ่เรียกร้องให้รัฐบาลจอร์แดนแก้แค้นกลุ่มไอเอส และเห็นด้วยที่กองทัพจอร์แดนจะทำการโจมตีกลุ่มไอเอส
http://imgur.com/amWdKIX,Jx7SWwT,mIeyOG2,bWFaJao,7O4REbS,kW70a8H,X5wPWJb,B96atXs#0


จากที่ผมเล่ามานี้ คุณผู้อ่านพอมองภาพออกไหมครับว่า ใครได้ผลประโยชน์ครั้งนี้ที่สุด

คำตอบคือ สหรัฐอเมริกาไงครับ ที่สามารถทำให้ชาวจอร์แดนโกรธแค้นไอเอส แล้วหันมาสนับสนุนให้รัฐบาลจอร์แดนแก้แค้นให้นักบินเอฟ-16

ซึ่งเท่ากับทำให้สหรัฐอเมริกาได้พันธมิตรเพื่อต่อต้านไอเอสอย่างเต็มตัวเพิ่มขึ้นอย่างจอร์แดน และสหรัฐอเมริกาก็ยังได้รับการสนับสนุนทางการเงินมากขึ้นจากญี่ปุ่นเพื่อใช้ในการต่อต้านการก่อการร้ายของไอเอส


---------------------

ทำไมสหรัฐอเมริกาจึงอยู่เบื้องหลังไอเอส แล้วทำไมไอเอสจึงเกลียดสหรัฐอเมริกา ?

คำตอบเรื่องนี้ง่ายมาก คือ ถ้าไม่เกลียดสหรัฐอเมริกา โลกนี้ก็คงไม่เหลืออะไรให้เกลียด เพราะสหรัฐอเมริกานี่แหละคือตัวการก่อความวุ่นวายและความไม่สงบสุขของโลก ซึ่งการเกลียดสหรัฐอเมริกาย่อมนำพามาให้ซึ่งผลประโยชน์มากมาย

สมาชิกกลุ่มไอเอสส่วนใหญ่ก็เกลียดสหรัฐอเมริกาแทบทั้งสิ้น แต่คนพวกนี้ส่วนใหญ่หารู้ไม่ว่า ผู้อยู่เบื้องหลังไอเอสตัวจริงก็คือ สหรัฐอเมริกานี่แหละ (เอ๊ะหรือว่าจะรู้?)

แล้วทำไมสหรัฐอเมริกาต้องอยู่เบื่องหลังไอเอส ?

ก็เพราะนโยบายสหรัฐอเมริกา ต่อหน้าจะทำเป็นรักษาสันติภาพโลก ส่งเสริมสิทธิมนุษยชน

แต่ความจริงเบื้องหลังของสหรัฐอเมริกา กลับส่งเสริมให้เกิดสงคราม เสี้ยมให้เขาทะเลาะกันเพื่อผลประโยชน์จากการขายอาุวธ ส่งเสริมให้มีการละเมิดสิทธิเสรีภาพ เพื่อตัวเองจะได้เข้าแทรกแซงขอเป็นพระเอก แล้วเข้าครอบงำแทน

ครอบงำ = ยึดครอง


---------------

กลับมาที่การจับตัวประกันชาวญี่ปุ่นของไอเอสอีกครั้ง

ถามว่า ไอเอสเรียกค่าไถ่ 200 ล้านเหรียญจากญี่ปุ่น ไอเอสคิดว่า ญี่ปุ่นจะยอมจ่ายให้เหรอ ?

ตอบเลยครับว่า ไอเอสรู้อยู่แล้วว่า ญี่ปุ่นไม่มีทางจ่ายเงินค่าไถ่ให้ไอเอสแน่นอน เพราะสปิริตเรื่องการเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อไม่ให้ชาติเดือดร้อน คนญี่ปุ่นถือว่าเป็นที่ 1 ไม่เป็นรองใคร

ไอเอส รู้ดีถึงจิตวิญญาณของคนญี่ปุ่นในเรื่องนี้ แต่การที่ไอเอสจับคนญี่ปุ่นเป็นตัวประกัน เจตนาไม่ได้ต้องการเงิน แต่เจตนาอยู่ที่ความต้องการของสหรัฐอเมริกา


คนญี่ปุ่นรู้ทันไอเอส เลยสวมหมวกมิคกี้เมาส์ให้นักรบไอเอส โดยมีฉากหลังคือ ดิสนีย์แลนด์ 

----------------

ผู้อยู่เบื้องหลังไอเอสตัวจริง คือ ....

ในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดกระแสต่อต้านศาสนาอิสลามขึ้นหลายประเทศในยุโรป

คุณรู้ไหม วิธีที่จะทำลายกลุ่มที่คุณเกลียดได้เนียนที่สุดและสะใจที่สุดคืออะไร ?

คำตอบคือ ให้พวกเดียวกันเองฆ่ากันเอง

เช่นเดียวกัน การทำลายศาสนาอิสลามที่ดีที่สุด ก็คือการเสี้ยมให้อิสลามทะเลาะกันเอง หรือฆ่ากันเอง

การที่สหรัฐอมเริกาสนับสนุนกลุ่มไอเอสขึ้นมานั้น ก็เพื่อต้องการให้ไอเอสเป็นตัวถ่วงดุลกลุ่มอำนาจในตะวันออกกลางที่อยู่ฝ่ายรัสเซีย เช่น ต่อต้านรัฐบาลชีอะห์ของอิรักและรัฐบาลซีเรีย ซึ่งเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลอิหร่าน


Daesh คือ คำเรียกกลุ่มไอเอส ในภาษาอาหรับ

ารที่ไอเอส อ้างตัวเป็นมุสลิม แต่กลับสุดโต่งและป่าเถื่อนโหดร้าย ทำให้มีผู้คนทั่วโลกมากมายเกิดอาการเกลียดและต่อต้านศาสนาอิสลามมากขึ้น ทั้ง ๆ ที่ชาวมุสลิมส่วนใหญ่เป็นคนดี

แต่จากการกระทำของกลุ่มไอเอสกลับเป็นการทำให้ศาสนาอิสลามโดยรวมดูตกต่ำลงในสายตาชาวโลก เพราะเกิดการเหมารวมว่าเป็นอิสลามเช่นกัน นี่คือการทำลายศาสนาอิสลามในชั้นแรก

ต่อมา การที่ทำให้ไอเอสเป็นมุสลิมสุดโต่งโหดร้าย ทำให้ประเทศอิสลามอื่น ๆ ต่างพากันต่อต้านกลุ่มไอเอสไปด้วย ซึ่งนั่นก็คือ อิสลามรบราฆ่าฟันกันเอง นี่คือการบ่อนทำลายอิสลามในชั้นสอง เรียกว่า ยืมมืออาหรับมือฆ่าคนอาหรับด้วยกัน

ตราบใดที่โลกอาหรับไม่สงบสุข ตราบนั้นสหรัฐอเมริกาก็ได้ผลประโยชน์จากการขายอาวุธให้กับคู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่าย ทั้งในทางตรงและในทางลับ

แล้วทำไมสหรัฐอมริกาถึงได้ใช้แผนสร้างไอเอสขึ้นมาเพื่อทำลายศาสนาอิสลามล่ะ

คำตอบก็เหมือนชื่อบทความ เพราะสหรัฐอเมริกาอยู่ภายใต้อำนาจของคนยิว(เลวๆ) การที่มุสลิมยังทะเลาะกันเองอยู่ ยิวหรืออิสราเอลก็นอนตีพุงอยู่ได้อย่างสบาย ๆ

การ์ตูน สหรัฐอเมริกา ยิว ร่วมกันสร้างหุ่นนักรบไอเอส 
สังเกต สหรัฐฯ สร้างตัว แต่ยิวสร้างสมองโดยใส่ระเบิดหรือความรุนแรงลงไป



(เคยรู้จักหนังเรื่อง ทรอยด์ ไหมครับ สหรัฐอเมริกาใช้ไอเอสเป็นม้าไม้) 

ถามว่า ไอเอสรู้ตัวหรือไม่ว่า อาจถูกหลอกใช้ ?

คำตอบคือ สถานการณ์ ณ ตอนนี้คือ ทฤษฎีสมรู้ร่วมคิด กับ ทฤษฎีหลอกใช้กันเอง รวมถึงการหักหลัง ที่ต่างฝ่ายต่างงัดออกมาใช้ ขึ้นอยู่ว่า บทสรุปสุดท้ายใครจะหลอกใช้ใครได้สำเร็จกว่ากันเท่านั้น

และที่ตอนนี้สหรัฐอเมริกาประกาศตัวเป็นศัตรูกับไอเอส เพราะความโหดร้ายและความกระด้างเดื่องของไอเอสนั่นเอง

หรือที่ไอเอสประกาศตัวเป็นศัตรูกับสหรัฐอเมริกา ก็เพราะถ้าไม่ต่อต้านสหรัฐอเมริกา ก็หาแนวร่วมมาเป็นสาวกไอเอสได้ยากสิครับ

แต่สิ่งที่สหรัฐอเมริกาแสดงออกในบทบาทตำรวจโลก หรือ พระเอกแห่งเสรีภาพ ล้วนเชื่อถือไม่ได้ทั้งสิ้น เพราะ..

บางทีสหรัฐอเมริกา ปากบอกเป็นมิตรกับใครก็อาจแอบบ่อนทำลาย ปากบอกเป็นศัตรูกับใครกลับแอบให้การสนับสนุน เป็นเช่นนี้แหละครับ


ธาตุแท้ของไอเอส คือ รูปนี้ อ้างศาสนาอิสลามบังหน้า แต่ที่แท้ทำเพื่อเงิน !!
เบื้องหน้าสาวกไอเอสอ้างอุดมการณ์อิสลาม แต่ลับหลังกลับเป็นกลุ่มก่อการร้ายรับจ้าง


(การ์ตูนมุขนี้ หมายถึง ไอเอส ก็คือ นักรบรับจ้างเพื่อเงินดอลล่าห์สหรัฐ)


ประเด็นเรื่องไอเอสเป็นเรื่องที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนแต่ไม่เร้นลับ แต่ไคลแม็กซ์มันอยู่ตรงไหนรู้ไหมครับ ?

มันไคลแมกซ์ตรงที่ ศัตรูสำคัญของอิสราเอลอีกชาติก็คือ ตุรกี ซึ่งเป็นพันธมิตรสหรัฐแบบครึ่งตัว เพราะตุรกีเองก็ดันแอบช่วยสอนการใช้อาวุธให้กับกลุ่มนักรบไอเอสด้วยน่ะสิครับ



เพราะตุรกีเองมีปัญหากับกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนชาวเคิร์ด จึงทำให้ตุรกีหวังใช้ไอเอสปราบกลุ่มกบฏชาวเคิร์ด แต่ชาวตุรกีเองกลับต่อต้านการตีความกฎหมายอิสลามแบบสุดโต่งเหมือนที่พวกไอเอสกำลังนำมาใช้ เพราะตุรกีเป็นประเทศที่ไม่ใช้กฎหมายอิสลาม

คลิกที่รูปเพื่ออ่านข่าว


แล้วท่าทีอิหร่านต่อกลุ่มไอเอสล่ะ ?? 

แน่นอน อิหร่านศัตรูของสหรัฐอเมริกาและอิสราเอล ที่ตอนนี้ได้ไปสนิทชิดเชื้อกับรัฐบาลชีอะห์อิรักจนสหรัฐฯ เคือง

โดยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว อิหร่านเคยส่งฝูงบินรบไปถล่มกลุ่มไอเอสทางตอนเหนือของอิรัก แล้วเป็นยังไงรู้ไหมครับ ?

สหรัฐอเมริกาดันออกมาโวยว่า อิหร่านล้ำเส้น!! (อ่านข่าว) เพราะสหรัฐอเมริกาจะไม่ขอร่วมมือกับอิหร่านในการถล่มไอเอสเด็ดขาด

อิหร่านอุตส่าห์ช่วยถล่มไอเอสตามที่อิรักร้องขอ แต่สหรัฐฯ ดันออกมาขวาง ตลกดีไหม ??

สรุปสั้น ๆ นะครับ ทุกชาติในตะวันออกกลางต่างทำเพื่อชาติตัวเองทั้งสิ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่า ณ จุดนั้นมีผลประโยชน์ร่วมกันอยู่หรือไม่

ส่วนสหรัฐอเมริกาน่ะเหรอ ก็เป็นขาเสือกที่หวังฟันประโยชน์ทั้งขึ้นทั้งล่องนั่นแหละครับ


การ์ตูนรูปนี้แสดงให้เห็นว่า สหรัฐอเมริกาหนุนให้อิสราเอลมีอาวุธนิวเคลียร์ได้ แต่กลับห้ามอิหร่านไม่ให้มีอาวุธนิวเคลียร์ แบบนี้ 2 มาตรฐานไหม ? การ์ตูนเขาสื่อว่า ตราชั่งยี่ห้อเมริกามันโกง !! (อิหร่านเป็นประเทศประชาธิปไตยนะโว้ยไอ้กัน)

อนนี้กองทัพจอร์แดน เปิดฉากถล่มทางอากาศไอเอสอย่างบ้าคลั่งเพื่อแก้แค้นให้นักบินเอฟ 16

ผมขอถามว่า ไอเอส โง่หรือไม่ ที่สังหารเผานักบินจอร์แดนทั้งเป็น จนทำให้ชาวจอร์แดนโกรธแค้นขนาดนี้ จนทำให้ฐานที่มั่นของไอเอสโดนถล่มอย่างหนัก ?

ผมไม่มีคำเฉลยนะครับ แต่ขอใบ้ว่า "ศัตรูของศัตรูคือมิตร แล้วมิตรของมิตรกลับกลายเป็นศัตรู"


http://imgur.com/qLasgqk


คลิกที่รูปเพื่ออ่านข่าว



ในอดีตเหตุผลที่สหรัฐอเมริกาถล่มซัดดัมช่างไม่สมเหตุสมผลเลย แต่ก็อยากยกพลขึ้นบกไปถล่มซัดดัมซึ่งเป็นขี้ข้าเก่าสหรัฐอเมริกาที่กระด้างกระเดื่อง

คราวนี้ ไอเอสโหดร้ายกว่าแบบมีหลักฐานครบถ้วน แต่สหรัฐอเมริกาก็ยังไม่ยกพลขึ้นบกไปถล่ม

คือ แม้ไม่ยกพลขึ้นบกไปถล่ม หากจะเอาให้ที่มั่นไอเอสราบคาบภายใน 7 วัน กองทัพสหรัฐอเมริกาก็ส่งฝูงบินโจมตีอย่างจริงจังได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร แต่ก็ยังไม่ทำ นี่แหละที่ทิ้งไว้ให้ผู้คนคิดมากต่อไป

------------------------

ซาอุดิอาระเบีย กับ อิสราเอล ??

การที่กำเนิดกลุ่มไอเอสขึ้นมา สาเหตุนึงก็เพราะซาอุฯ ต้องการให้หลายประเทศในอาหรับเช่น ซีเรีย อิรัก กลับมามีรัฐบาลสุหนี่ปกครอง (รวมทั้งเยเมน)

แต่อิหร่านประกาศตัวเป็นศัตรูของอิสราเอลชัดเจน ส่วนซาอุดิอาระเบียก็ไม่กินเส้นกับอิหร่านชัดเจน อย่างตอนนี้ซาอุฯ กับ อิหร่านรบกันในเยเมน ที่เรียกว่า สงครามตัวแทน

ส่วนอิหร่านที่เคยเป็นศัตรูกับอิรักมาก่อน แต่ในวันนี้กลับเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน เพราะเป็นรัฐบาลชีอะห์เหมือนกัน

ดังนั้นคุณจะเห็นว่า กรณีไอเอส ทั้งอิสราเอลและซาอุดิอาระเบีย ไม่แสดงท่าทีเป็นศัตรูกับกลุ่มไอเอสอย่างชัดเจน

แม้ซาอุดิอาระเบีย จะเออออห่อหมกตามสหรัฐอเมริกาว่า ไอเอสเป็นภัยของโลก เป็นผู้ก่อการร้ายก็ตาม

แล้วทั้งอิสราเอล และซาอุดิอาระเบีย ต่างก็คือมิตรที่ดีของสหรัฐอเมริกาเช่นกัน 

-------------------

ข่าววันที่ 21 พ.ค. 2558

เดลินิวส์



ก่อนหน้านี้ในปี 2014 เคยมีเอกสารลับถูกเผยแพร่ว่า ไอเอสเกิดจากการสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันรัฐยิว

"ทางออกเดียวสำหรับการป้องกันของรัฐยิว คือการสร้างศัตรูที่อยู่ใกล้ชายแดน"




แต่ที่แปลกประหลาดที่สุด คือ แทนที่ไอเอสจะต่อต้านยิวและอิสราเอล แต่ไอเอสกลับประกาศจะกวาดล้างกลุ่มฮามาส (หรือกองกำลังมุสลิมปาเลสไตน์) ซึ่งถือเป็นศัตรูหมายเลข 1 ของอิสราเอลแทน ตามข่าวนี้




พอจะเห็นหรือยังครับว่า ไอเอสไม่เคยประกาศเป็นศัตรูกับอิสราเอล แต่กลับมาเป็นศัตรูกับชาวมุสลิมอย่างกลุ่มฮามาสแทน

บทความของผมที่บอกว่า เบื้องหลังไอเอส ก็คือ ยิว และสหรัฐอเมริกา จึงไม่ผิดจากความจริงเลย

เพราะล่าสุด ข่าวเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีอดีตทหารผ่านศึกสหรัฐ ออกมาแฉว่า สหรัฐอเมริกาคือ สปอนเซอร์ใหญ่ของกลุ่มไอเอส


รอดนีย์ มาร์ติน

นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดังซึ่งเป็นอดีตทหารผ่านศึกของสหรัฐฯ ออกโรงแฉ ในวันเสาร์ ( 4 ก.ค.) ระบุรัฐบาลอเมริกันอยู่เบื้องหลังการจัดส่ง “ทหารรับจ้างชาวต่างชาติ” เข้าไปยังซีเรีย เพื่อทำการล้มล้างระบอบการปกครองของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด

รายงานข่าวล่าสุดซึ่งอ้างการเปิดเผยของ นายรอดนีย์ มาร์ติน อดีตทหารผ่านศึกชาวอเมริกันจาก “สงครามโซมาเลีย” ซึ่งในปัจจุบันทำหน้าที่นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดังของสหรัฐฯ มีขึ้นหลังจากที่หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ได้นำเสนอรายงานพิเศษซึ่งระบุว่า ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ (เพนตากอน) กำลังเตรียมวางแผนส่งหน่วยรบชุดแรกที่ผ่านการฝึกมาเป็นอย่างดีเข้าไปยังแผ่นดินซีเรียภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ในฐานะ “กองกำลังภาคพื้นดิน” เพื่อต่อกรกับกลุ่มนักรบรัฐอิสลาม (ไอเอส)

ด้านแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่ทหารอเมริกันนายหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยตัวตนระบุว่า สหรัฐฯและชาติพันธมิตรได้เสร็จสิ้นการฝึก “นักรบสายกลาง” กลุ่มแรกจากค่ายฝึกในตุรกี และเตรียมส่งนักรบซึ่งมีจำนวนไม่ถึง 100 ชีวิตกลุ่มนี้เข้าไปยังแผ่นดินซีเรียภายในช่วงปลายฤดูร้อนกลางปีนี้

อย่างไรก็ดี มาร์ตินเปิดเผยต่อสถานีโทรทัศน์เพรสส์ทีวีของอิหร่านเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ โดยระบุว่า กระแสข่าวเรื่องการส่งนักรบสายกลางชุดแรกที่ผ่านการฝึกเข้าไปต่อสู้กับกลุ่มไอเอสนั้น เป็นรายงานที่ขาดความน่าเชื่อถือ และว่าในความเป็นจริงแล้ว รัฐบาลสหรัฐฯ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีบารัค โอบามากำลังเตรียมส่ง “ทหารรับจ้าง” ที่เป็นชาวต่างชาติเข้าไปในซีเรียเพื่อภารกิจในการ “ปลิดชีพ” ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรียโดยเฉพาะ

รอดนีย์ มาร์ติน ยังเผยต่อว่า ที่ผ่านมารัฐบาลโอบามา คือผู้สนับสนุนรายสำคัญของกลุ่มไอเอส และว่าเป้าหมายที่แท้จริงของรัฐบาลโอบามา คือการยืมมือกลุ่มไอเอสให้ช่วยบ่อนทำลายเสถียรภาพของซีเรียและรัฐบาลของอัสซาดที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนชาวซีเรีย มากกว่าที่จะคิดกวาดล้างกลุ่มไอเอสอย่างจริงจัง

“ที่ผ่านมาเราทั้งหลายต่างถูกทำให้เข้าใจผิดกันมาโดยตลอดว่าศัตรูหมายเลขหนึ่งของรัฐบาลโอบามาคือกลุ่มไอเอส แต่ในความเป็นจริงแล้วรัฐบาลโอบามานี่ล่ะที่ทำหน้าที่ผู้สนับสนุนรายใหญ่ของกลุ่มไอเอส เพราะสหรัฐฯ ต้องการโค่นล้มระบอบการปกครองของอัสซาดและสถาปนารัฐบาลใหม่ในซีเรียที่เป็นมิตรต่อผลประโยชน์ของสหรัฐฯ มากกว่า” มาร์ตินกล่าว

http://astv.mobi/Algcydf

---------------

อย้อนกลับมาที่ตรุกี ที่แอบให้ความช่วยเหลือไอเอสแบบอ้อม ๆ มาตลอด ก็กลับโดนไอเอสแว้งกัดเข้าให้แล้ว

เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ไอเอส ได้ก่อการระเบิดพลีชีพในเขตชุมชนของตรุกี จนมีคนตายกว่า 200 คน โดยไอเอสได้ประกาศความรับผิดชอบ

ตรุกีเจ็บใจ ส่งฝูงบินรบบุกเข้าไปถล่มที่มั่นของกองกำลังไอเอสทันทีเช่นกัน


----------------------

ข่าว 6 พ.ย. 58

คลิกที่รูปเพื่ออ่านรายละเอียดข่าว

http://imgur.com/fMxhWmP


----------------------

อัพเดทข่าว 2 ก.พ. 2559

“เคร์รี” หน้าเสีย! เจอผู้ประท้วงอิตาลีตะโกนด่าอเมริกาคือผู้สร้าง IS (ชมคลิป)

เอเอฟพี/ไลฟ์วีก - นายจอห์น เคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เจอดีระหว่างร่วมประชุมสุดยอดระดับนานาชาติว่าด้วยการรับมือภัยคุกคามของพวกรัฐอิสลาม (ไอเอส) ที่กรุงโรม เมื่อวันอังคาร (2 ก.พ.) หลังถูกผู้ประท้วงรายหนึ่งตะโกนด่าทอ กล่าวหา อเมริกาเป็นผู้สร้างนักรบกลุ่มนี้ขึ้นมาเอง




http://astv.mobi/AJsrhdF

-------------------

อัพเดท 16 เม.ย.

ภายหลังที่สหรัฐอเมริกาได้ประธานาธิบดีคนใหม่ คือ นายโดนัลด์ ทรัมป์ แล้ว

โดยคนทั่วโลกต่างคาดกันว่า หลังทรัมป์ ได้เป็นประธานาธิบดีแล้ว ความสัมพันธ์ของสหรัฐอเมริกากับรัสเซีย น่าจะดีขึ้น

แต่ล่าสุดสหรัฐอเมริกาได้ส่งฝูงบินบอมบ์ฐานทัพของรัฐบาลซีเรีย โดยอ้างว่า รัฐบาลซีเรียเคยใช้อาวุธเคมี แต่ประธานาธิบดีประธานาธิบดีบาซาร์ อัล อัสซาด แห่งซีเรียกล่าวตอบโต้ว่า อาวุธเคมีได้ถูกทางกองกำลังสหประชาชาติมาตรวจยึดกลับไปหมดแล้ว แต่สหรัฐเมริกากุข่าวใส่ร้ายเพื่อหาความชอบธรรมในการถล่มซีเรีย

ซึ่งการบอมบ์ซีเรียของสหรัฐอเมริกา ก็ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกากับรัสเซียจึงแย่ลงไปอีก เพราะรัสเซียสนับสนุนรัฐบาลซีเรีย


ปธน.ซีเรีย พบ ปธน.รัสเซีย

ไม่ต้องแปลกใจทำไมสหรัฐอเมริกาของรัฐบาลทรัมป์ ถึงได้ทิ้งบอมบ์ซีเรียไม่แตกต่างจากยุคโอบามา เหตุผลง่ายมากคือ นโยบายหลักของสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะนโยบายในตะวันออกกลางจะไม่เปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นประธานาธิบดีคนใด หรือมาจากพรรคไหนก็ตาม มันเป็นหลักยึดที่ประธานาธิบดีทุกคนต้องปฏิบัติตามอย่างต่อเนื่อง

และในอีกหลายวันต่อมา สหรัฐอเมริกาก็ไปบอมทางตอนเหนือของซีเรีย โดยอ้างว่า เป็นที่ซ่อนของกลุ่มไอเอส แต่กลับพลาดเป้าไปโดนกลุ่มกบฎนักรบชาวเคิร์ดต่อต้านรัฐบาลซีเรียซึ่งเป็นพันธมิตรกับสหรัฐอเมริกาเสียเอง จนมีผู้เสียชีวิตไป 18 คน

ก็เลยมีการ์ตูนเสียดสีล้อเลียนแสบ ๆ ออกมา ซึ่งด่าได้คมมาก ๆ ตามนี้



พอจะเข้าใจมุขนี้กันไหมครับ ??


บทความที่เกี่ยวข้อง

คลิกอ่าน สหรัฐอเมริกา ส่อเจตนาเข้าข้าง ISIL

คลิกอ่าน นายกฯ อิรัก ตอกหน้าสหรัฐอเมริกา ที่ยุให้ทำรัฐประหาร

คลิกอ่าน การก่อการร้ายกับคะแนนนิยมผู้นำโลก และไอเอสจับตัวประกันญี่ปุ่น

คลิกอ่าน ผลประโยชน์ร่วมของสหรัฐอเมริกากับเกาหลีเหนือ

คลิกอ่าน akecity ขอตั้งนิยามให้สหรัฐอเมริกา

คลิกอ่าน การก่อการร้ายด้วยปากกาในฝรั่งเศส






7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2558 เวลา 05:04

    ผมก็คิดเเบบนี้เลย บทความดีมากครับ:D

    ตอบลบ
  2. ท่าน ศอลาฮุดดีน อัยยูบี ก่อนที่ท่านจะยึดเยรูซาเล็ม ท่านได้ทำอะไรก่อน ไปศึกษาตรงนี้ดู แล้วจะรู้ว่าไอเอสคือใคร ไม่ใช่นั่งเทียนเขียนข่าวแบบนี้

    ตอบลบ
  3. คุณjohn b.ถ้าคุณรู้จริงว่าไอเอสคือใคร ทำไมไม่บอกที่คุณรู้ว่าเท็จจริงแค่ไหน จากข้อความข้างต้นเป็นมุมมองที่วิเคราะห์ ถ้าคุณมี ข้อมูลที่แท้จริง คุณบอกกล่าวกันมาบ้าง

    ตอบลบ
  4. คุณjohn b.ถ้าคุณรู้จริงว่าไอเอสคือใคร ทำไมไม่บอกที่คุณรู้ว่าเท็จจริงแค่ไหน จากข้อความข้างต้นเป็นมุมมองที่วิเคราะห์ ถ้าคุณมี ข้อมูลที่แท้จริง คุณบอกกล่าวกันมาบ้าง

    ตอบลบ
  5. จริงก็คือจริงไม่จริงก็คือไม่จริง ใครจะรู้/เข้าใจหรือไม่ขึ้นอยู่กับสติปัญญาของแต่ละคนครับ

    ตอบลบ
  6. แฉหมดเปลือกแบบนี้ใครยังคิดว่าเมกายังดีก็แย่แล้ว ...ชอบการวิเคราะห์นะ จะรอติดตามคับแต่สงสัยว่าทำไมไอเอสไปแว้งกัดตุรกีได้ แล้วมันจะลามไปยุโรปไหมครับ

    ตอบลบ
  7. ชี้ภาพรวมๆได้ดี อ่านเข้าใจง่ายครับ

    ตอบลบ