วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หลายคนซื้อรถคันแรกตามนโยบายรัฐ แต่กลับบาปหนัก !!







แม้จะจบโครงการรถยนต์คันแรกของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไปแล้ว แต่ผมขอมาบอกให้พวกคุณหลาย ๆ คน ให้ทำใจยอมรับกรรมที่อาจจะเกิดกับพวกคุณก็ได้

ก่อนอื่น ผมมีตัวเลขมาให้คิดเล่นๆ กันก่อน

เมื่อปีที่แล้ว ปี2555 มีคนซื้อรถในโครงการรถคันแรก 1.3 ล้านคัน ซึ่งหมายถึงรถยนต์นั่งจำกัดไม่เกิน 1500 cc และรถกระบะราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ที่ผลิตในประเทศเท่านั้น

แต่ผู้บริหารโตโยต้าคาดว่า ปี 56 นี้ ตลาดรถใหม่รวมในประเทศทั้งหมดจะมีประมาณ 1 ล้านคัน

แปลกไหม ? รถใหม่ทุกชนิด ไม่ว่าจะรถคันที่เท่าไหร่ ก็มีแค่ 1 ล้านคันเท่านั้น แต่ปีที่แล้ว ดันมีรถคันแรกประเภทเดียวมากถึง 1.3 ล้านคัน

ขอบอกก่อนนะครับว่า ใครซื้อรถคันแรกด้วยชื่อคนอื่น ใช้ชื่อคนอื่นมาเป็นนอมินีแทน บาปกรรมนะครับ เพราะเท่ากับโกงภาษีชาติเหมือนกัน

ทฤษฎีของผมคือ ถ้าเราโกงคนอื่นแค่คนเดียว เราก็บาปเท่ากับ 1 บาป

แต่ถ้าคุณโกงชาติ ก็ให้เอา 65 ล้านคน คูณเข้าไป เท่ากับทำบาปมากกว่าปกติ 65 ล้านเท่าครับ ใช้บาปไม่รู้กี่กัปกี่กัลป์เลย กว่าบาปส่วนนี้จะหมด ถ้าปริมาณเงินที่โกงมีมากก็ยิ่งบาปหนักมาก (บาปหนักเลยนะนี่)

-------------------------

วิธีแก้กรรม!! หากคุณใช้นอมินี่ซื้อรถคันแรกแทนคุณ คุณก็ควรนำเงินภาษีที่รัฐคืนให้คุณ คืนแก่รัฐบาลไทยเถอะ ไปแจ้งที่กรมสรรพสามิตก็ได้ ว่าคุณต้องการคืนภาษีส่วนนี้กลับสู่ประเทศชาติ

------------------------




คนที่มีรับประโยชน์จากโครงการรถคันแรก ย่อมมองไม่เห็นโทษและผลเสียจากโครงการนี้

หรืออาจจะมีคนบอกว่า ทำไมผมจะไม่รู้ว่าข้อเสียคืออะไร (แต่กูไม่เข้าใจโว้ย เพราะกูไม่ต้องการเสียสิทธิ บาปมีจริงเปล่าไม่รู้)

คนไทยเป็นพวกชอบเรียกร้องสิทธิ แต่ไม่ชอบทำหน้าที่ และชอบใช้สิทธิที่ตนเองได้ประโยชน์ จนไม่สนว่าจะมีผลเสียต่อชาติและส่วนรวมอย่างไร

เอาเถอะ ใครได้ประโยชน์ไป ผมก็มุทิตาด้วย

แต่บาปกรรมในวันนี้ พวกคุณอาจมองไม่เห็น หรือไม่เชื่อ แต่สำหรับผม ผมเชื่อว่า มีแน่ ๆ

โดยเฉพาะรัฐบาลยิ่งลักษณ์นี้รับบาปกรรมไปเต็ม ๆ

และแทนที่รัฐบาลมันจะคืนภาษีรถคันแรก ให้กับคนที่ซื้อเงินสด หรือคนที่ผ่อนรถหมดแล้ว มันดันรีบแจกเงินคืน ทั้ง ๆ ที่คนซื้อรถยังผ่อนไม่หมด ไอ้คนคิดนโยบายนี้มีแค่โง่กับชั่วเท่านั้นที่จะคิดได้

เมื่อวันก่อน ผมดูข่าวทางทีวี ได้รายงานว่า ในปี 54-55 ที่ผ่านมา รัฐบาลไม่มีงบให้โรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อซื้อหนังสือใหม่เข้าห้องสมุดโรงเรียน

รู้ไหมครับ เพราะสาเหตุอะไร ?

คำตอบคือ รัฐบาลนี้มันเอางบซื้อหนังสือให้ห้องสมุดโรงเรียน ไปซื้อแท็บเล็ตแจกนักเรียน ป. 1 หมดแล้ว!!


akecity





คลิกอ่าน โครงการรถคันแรก ในสายตาคนรวยผิดไหม ?




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น