วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ คุณคือวีรสตรีแห่งไทย






ขอย้อนความสักนิดว่า ส่วนตัวผมเองเคยต่อต้านโพธิรักษ์ และสันติอโศกมาแบบสุดๆ แต่นั่นคือในสมัยผมยังเด็ก

และแม้แต่ตอนนี้ เมื่อผมได้ฟังโพธิรักษ์ทางทีวีเมื่อไหร่ บอกตามตรง ผมก็ยังไม่เคยเชื่อถือและรู้สึกศรัทธาโพธิรักษ์ เลย ผมยังมองว่า โพธิรักษ์ก็ยังไม่มีความน่านับถือในสายตาผมเหมือนเดิม เรื่องนี้มันอธิบายยาก และผมไม่ขออธิบายแล้วกัน

แต่สำหรับในส่วนสำนักสันติอโศก ผมกลับไม่ได้คิดต่อต้านหรือรังเกียจพวกเขาเหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว เพราะผมมองว่า อย่างน้อยสำนักสันติอโศกก็มีส่วนช่วยเผยแพร่แนวคิดอนุรักษ์ธรรมชาติ แนวคิดพอเพียง ไม่เอาเปรียบโลกและสังคม

การเกษตรแบบสันติอโศกได้พิสูจน์ด้วยการกระทำจริงของพวกเขาว่า ยั่งยืนและเหมาะสมกับการอนุรักษ์โลกใบนี้ของเรา

ส่วนแนวคิดที่คัดแย้งในเรื่องพุทธศาสนา ที่ผมยังเห็นต่างกับแนวสันติอโศกอยู่บ้าง ก็ช่างมันเถอะ ไม่สำคัญแล้ว  เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการไม่เบียดเบียน ในเมื่อสันติอโศกอาจจะมีการตีความทางพุทธศาสนาที่ผมไม่เห็นด้วยหลายอย่างก็ตาม

แต่สิ่งที่เห็นจริงอย่างน้อยๆ ก็คือ พวกสันติอโศกเขารักแผ่นดิน เขารักในหลวง เขารักธรรมชาติ เขาไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แค่นี้ก็นับว่าดึที่สุดแล้ว ดีกว่าพระในวัดที่ถูกต้องตามกฎหมายมากมายที่กลับสอนให้คนเบียดเบียนทั้งตัวเอง และสังคม ครับ

ซึ่งคุณราตรี ก็เป็นศิษย์สำนักสันติอโศก

----------------------------------------

ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ เธอคือวีรสตรีไทย

ตั้งแต่ที่คุณราตรี โดนจับไปพร้อมกับคนไทยอีก 5 คน รวมทั้งสส. ประชาธิปัตย์ ชื่ออะไร ผมไม่อยากจะเอ่ยถึง

คุณราตรี สามารถกลับออกมาพร้อมคนไทยอีก 5 คนก็ได้ แต่คุณราตรีเลือกที่จะไม่ทำ เพราะต้องการอยู่เป็นเพื่อนคุณวีระ สมความคิด ต่อไป

เพราะแค่เพียงยอมรับว่าตนได้บุกรุกเข้าไปแผ่นดินกัมพูชาจริงเท่านั้น ก็จะได้กลับบ้าน แต่คุณราตรี เลือกที่จะไม่ทำ

ในสถานการณ์ตอนนั้น ทั้งคุณวีระ และคุณราตรี หากยอมรับว่าตัวเองผิด ว่าได้รุกล้ำดินแดนกัมพูชา โอกาสที่จะได้ขอรับการพระราชทานอภัยโทษ ย่อมจะเกิดขึ้นได้ง่ายมาก ช่วงนั้นจะมีข่าวลืออกมาตลอดว่า คุณวีระ และคุณราตรีจะได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว

เพราะการจะขอรับการพระราชทานอภัยโทษ ไม่ว่าที่ไทย หรือที่เขมร ก็ไม่ต่างกันคือ นักโทษต้องติดคุกและสำนึกผิด ยอมรับผิด จึงจะขอพระราชทานอภัยโทษได้

แต่ทั้งสองคนเลือกที่จะไม่ทำเช่นนั้น ขอยอมติดคุกดีกว่า ไปยอมรับว่า แผ่นดินที่ตนได้เดินเข้าไป จนถูกทหารเขมรจับได้นั้น เป็นแผ่นดินกัมพูชา

เพราะทั้งสองคนยืนยันด้วยชีวิตว่า พวกเขาไม่ได้บุกรุกแผ่นดินกัมพูชา พวกเขาเดินอยู่ที่ๆ เป็นแผ่นดินไทย แต่กลับถูกพวกเขมรรุกรานเข้ามายึดแผ่นดิน เพราะความอ่อนแอของรัฐบาลไทยตั้งแต่ปี 2543 ที่ผ่านมา

--------------------------

คุณราตรี ไม่ได้ขอพระราชทานอภัยโทษเอง !!

การที่คุณราตรีได้รับการพระราชทานอภัยโทษ จนได้รับการปล่อยตัวนั้น

ผมขอย้ำ !! ว่า คุณราตรี ไม่ได้เป็นฝ่ายร้องขอพระราชทานอภัยโทษจากกัมพูชาเองนะครับ

แต่เป็นทางการกัมพูชาโดยฮุนเซ็นเองต่างหาก ที่ทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษให้เอง ซึ่งเราก็รู้นี่คือเกมการเมืองของฮุนเซ็นกับทักษิณ โดยนำเรื่องพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ สมเด็จสีหนุ มาอ้างบังหน้าในการปล่อยตัวคุณราตรีเท่านั้น

เพราะคุณราตรีจะไม่มีทางเซ็นยอมรับว่าตัวเธอได้รุกล้ำเข้าไปในแผ่นดินกัมพูชาเด็ดขาด เพราะนั่นคือการทรยศแผ่นดินเกิดเพื่อเอาตัวรอดอย่างคนขลาด!!

นี่แหละครับ วีรสตรีไทย แม้ไม่มีอาวุธในมือ ไม่มีอำนาจในมือ แต่กล้ายืนหยัดเพื่อรักษาแผ่นดินเกิ

บอกตามตรง ผมเขียนถึงตรงนี้ ผมน้ำตาซึมครับ

คุณราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ และคุณวีระ สมความคิด พวกคุณคือวีรสตรี วีรบุรษ ทีปกป้องแผ่นดินไทยครับ

--------------------------



คุณราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ หัวใจเธอน่ากราบจริงๆ

คุณผู้อ่านลองอ่านข่าว ในวันที่คุณราตรีมาถึงแผ่นดินไทยสิครับ และดูที่นักข่าวเอียงแดง อย่างฐาปนีย์ ถามคุณราตรี แล้วดูว่าคุณราตรีได้ตอบไปอย่างไร

นางสาวราตรี เปิดเผยความรู้สึกภายหลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษและได้รับอิสระภาพ ว่า

"ตอนนี้ยังไม่รู้สึกดีใจ เพราะนายวีระ สมความคิด ยังอยู่ที่เรือนจำเปรซอว์ ส่วนตัวยังไม่อยากออกมาพูดอะไร อย่างแรกที่อยากทำคือกราบเท้าพ่อแม่ แต่ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติที่ให้ตนเองมีกำลังใจและเข้มแข็งมากขึ้น ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ถูกจำคุกในเรือนจำเปรซอว์ ตนได้ทำทุกอย่างที่ถูกต้อง"

ขณะเดียวกัน นางสาวฐาปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ได้ถามนางสาวราตรีว่า "ครั้งก่อนมีโอกาสได้รับการปล่อยตัวพร้อมกับ 5 คนไทย แต่ทำไมเลือกที่จะไม่ออกมา ?"

นางสาวราตรีจึงตอบกลับว่า "รู้ได้อย่างไรว่าจะถูกปล่อยตัวเหมือนอีก 5 คน สิ่งที่ตนยืนยันต่อสู้มาตลอดคือ ไม่ได้ทำผิดหรือรุกล้ำแผ่นดินกัมพูชา

เมื่อผู้สื่อข่าวคนอื่นถามว่า นายวีระได้ฝากอะไรถึงประชาชนคนไทยหรือไม่

นางสาวราตรี กล่าวว่า "ขอให้ทำสิ่งที่ถูกต้องต่อไป"


คลิกอ่าน ทำไม ราตรี วีระ ไม่ควรโดนจับ ?





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น