วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เมื่อ ก้อยรุ่งระวี โพสถาม ? วิวเยาวภา เลยมาช่วยตอบให้







กรณีปัญหานักกีฬาเทควันโดหญิงคนหนึ่ง จะเอาเรื่อง โค้ชเช ที่ไปต่อยเธอ

แถมพ่อแม่ของนักกีฬาคนนี้ ก็ยังบอกอีกว่า โค้ชเช ต้องมาขอโทษครอบครัวของนักกีฬาคนนี้ออกสื่อด้วย

ทีนี้เรามาดูการโพสเฟสบุ้คของนักกีฬาคนนี้ ว่า เธอนั้นมาจากพื้นฐานครอบครัวเยี่ยงไร


รูปแรกที่ผมนำมาให้ดู เป็นช่วงก่อนเกิดเรื่อง ในขณะที่ทีมชาติไทยกำลังไปแข่งที่เกาหลีใต้



ชั่งดีจังเลยนะ พรุ่งนี้จะชั่งน้ำหนัก ดันกินซะพุงกาง !?? ถ้าใครเป็นนักกีฬาประเภทที่ต้องชั่งนำหนักก่อนแข่งจะเข้าใจดีว่า ที่ผมโพสหมายถึงอะไร ซึ่งการแข่งขันเทควันโด้จะชั่งน้ำหนักก่อนแข่ง 1 วัน




รูปที่ 2 เกิดเรื่องขึ้นแล้ว และดูจากการโพสของเธอว่า เธอตั้งใจเอาเรื่องโค้ชเช อย่างถึงที่สุด 



(โพสนี้ออกทำนองแค้นนี้ต้องชำระเลยนะ)



และเมื่อเธอได้โพสตั้งคำถามไปว่า ถ้าคุณมีลูกอายุ 23 ปี ที่เลี้ยงอย่างทะนุถนอมขนาดปากร้อนในยังพาไปหาหมอ คุณจะรับได้ไหม

ซึ่งคำถามทำนองนี้ เธอได้นำไปถามในรายการเจาะข่าวเด่น กับ สรยุทธด้วย

จากเท่าที่ดูการโพสของเธอ แค่ปากร้อนในแม่ยังพาไปหาหมอ ก็พอจะบอกอะไรหลาย ๆ อย่างได้แล้วครับ คุณผู้อ่านว่ามะ ?


ทีนี้มาดูน้องวิว เยาวภา บูรพลชัย อดีตนักเทควันโด้เหรียญทองแดงโอลิมปิคคนแรกของไทย อดีตลูกศิษย์ของโค้ชเช ได้โพสตอบคำถามนี้ครับ




--------------

แล้วมาดู อดีตลูกศิษย์ของโค้ชเช รุ่นแรก โพสถึงเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นบ้าง




ผมจะไม่ขอฟังความข้างเดียว จึงไม่อยากนำคลิปรายการเจาะข่าวเด่นกับ ของสรยุ..ที่สัมภาษณ์นักกีฬาคนนี้มาแปะในบทความ

แต่มีประเด็น 2 ประเด็นที่ผมตั้งข้อสังเกตคือ เธอพูดกับสรยุทธว่า เคยโดนโค้ชเช ต่อยที่ท้องมาแล้วครั้งนึง ในการแข่งขันคราวก่อน ซึ่งครั้งนั้นเธอก็รับไม่ได้ ?? (แต่ยังอยู่ในทีมต่อไป คงคิดในใจว่า ถ้าคราวหน้ามึงต่อยกูอีก กูเล่นงานมึงแน่ !!)

ประเด็นอีกอันคือ เธอบอกว่า การทำโทษมีหลายวิธี เช่นวิ่ง ซิตอัพ หรือไล่ออก ไม่ใช่การต่อยนักกีฬาแบบนี้ ??? (ถ้าชอบมาตรฐานแบบนี้ งั้นกลับไปแข่งกีฬาสีที่หมู่บ้านเถอะจ้ะ)


ส่วนพ่อแม่ของเธอ ยังยืนยันจะให้โค้ชเช ควรขอโทษครอบครัวเธอผ่านสื่ออีกด้วย ย้ำ !โค้ชเชต้องขอโทษพวกเขาออกสื่อ !! (อยากจะประจานโค้ชเช นักเหรอไง ? เจตนาคล้ายหวังจะทำลายให้สิ้นซากกันชัด ๆ )

เหอะ ๆ โค้ชเช คงจะกลับมาขอโทษพวกคุณมังครับ พวกคุณทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีของโค้ชเชจนหมดสิ้น ด้วยการนำความในออกมาเผยจนเป็นข่าวฉาวไปทั้งไทยและทั้งเกาหลีใต้ ไปแล้ว


ที่สำคัญที่สุด พอเรื่องนี้ออกไปเป็นข่าวในตอนแรก โค้ชเชก็ได้ขอโทษนักกีฬาคนนี้ที่เกาหลีใต้ไปแล้วก่อนที่นักกีฬาคนนี้จะเดินทางกลับ

แต่ว่า ทางครอบครัวของนักกีฬาคนนี้ยังไม่พอใจ โดยอ้างว่า ถ้าไม่เป็นข่าว โค้ชเช ก็คงไม่ขอโทษ


--------------

ผมวิจารณ์เรื่องนี้ไปแล้ว ในบทความตามลิงค์ข้างล่างนี้ จึงไม่ขอวิจารณ์มากอีก

แต่รายงานข่าวล่าสุดจากช่อง 7 สีตอนเย็น โดยวีระศักดิ์ นิลกลัด ว่า แม่ได้พาลูกชายของโค้ชเช เดินทางออกจากประเทศไทยกลับไปเกาหลีใต้แล้วครับ 


(**ขอแก้ไขเรืองแม่ของโค้ช คือผมเพิ่งทราบมาว่า แม่ของโค้ชเช เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว คาดว่า คุณวีระศักดิ์ คงอ่านวรรคตอนผิด ผมก็ลอกตามที่คุณวีระศกดิ์รายงานนั่นแหละ ซึ่งความจริงน่าจะหมายถึงแม่ของลูกของโค้ชเช นั่นก็คือเมียกับลูกโค้ชเชได้เดินทางออกจาประเทศไทยแล้ว**)


คลิกอ่าน เอาโค้ช เช คืนมา !! เอาความเหลาะแหละไร้วินัยของนักกีฬาไทยคืนไป



-------------


ลองมาส่องความเห็นคนที่เคยข้องเกี่ยวกับโค้ชเช อีก 4 คน











ภาพโค้ชเช ประท้วงกรรมการในการแข่งที่คาซัคสถาน รูปโดยคุณ Uttawut Kangwantrakool













(คห.สุดท้ายนี้ เจ้าของเขาตั้งเป็นส่วนตัวแต่มีคนไปแคปมาให้อ่านในเว็บพันทิพ)



เออจริง !!

พอดี ผมได้ไปเห็นความเห็นของเพื่อนของเพื่อนคนนึง เขาได้โพสไว้ว่า

"โค้ชเช ยังออกมารับแล้วว่าได้ทำผิดจริง แต่ที่ก้อยทำผิด ทำไมไม่ยอมรับ"

อธิบายได้ชัดเจนเลยโพสของท่านผู้นี้

เอ๊ะ หรือว่า นักกีฬาคนนี้เธอจะมีแผนอะไรแอบแฝง ??


ลองมาดูนักสืบพันทิพ เขาโพสกระทู้นี้ในพันทิพครับ




ถ้าอยากอ่านกระทู้นี้ที่พันพิพ ก็ไปตามหากระทู้ชื่อ "ถึงเวลานักสืบพันทิป!! โค๊ชเช vs ก้อย ...เรื่องนี้อาจจะมีคนอยู่เบื้องหลัง ..." ในห้องศุภชลาสัยกันเอาเองนะครับ


------------

อัพเดทข่าวล่าสุด วันที่ 17 ก.ค. 57 เมื่อเวลา 08.45 น.



พิมล ศรีวิกรม์ เผย โค้ชเช ไม่กลับไทยพร้อมทีมนักกีฬาเทควันโดวันนี้ ด้านครอบครัวบินกลับเกาหลีใต้แล้ว เตือน"รุ่งระวี"ทำอะไรไตร่ตรองให้ดี

กรณี “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ระบุว่า ถูก “โค้ชเช” เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนไทยชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ  ระหว่างทำศึกเทควันโด โคเรีย โอเพ่น 2014 ที่เมืองกองจู ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้เกิดเรื่องราวบานปลาย

มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุ โค้ชเช ยอง ซอก เสียกำลังใจอย่างมาก ไม่ได้ลงมาคุมทีมซ้อมเหมือนปกติ และเก็บตัวอยู่ภายในห้องพัก และ มีแนวโน้มสูงว่าโค้ชชาวเกาหลีใต้ ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมากกว่า 10 ปี จะไม่ได้เดินทางกลับเมืองไทยอีกแล้ว

นาย พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ เปิดเผยผ่านทางช่อง 3 ว่า ทาง โค้ชเช  จะไม่เดินทางกลับมาเมืองไทยพร้อมนักกีฬาเทควันโดในวันนี้ อีกทั้งครอบครัวของโค้ชเชก็เดินทางกลับเกาหลีใต้แล้ว

"อยากให้โค้ชเชกลับมาคุยให้เรียบร้อยเพื่อสานงานต่อ แต่ล่าสุด แมกซ์ (ชัชวาล ขาวละออ) บอกโค้ชไม่กลับแล้ว ครอบครัวโค้ชเชกลับเกาหลีแล้ว ลูกลาเรียน" นายพิมล กล่าว


นายพิมล  กล่าวอีกว่า ในอนาคตต้องคุยกับ โค้ชเช เพื่อให้กลับมาทำงานต่อไม่ว่าจะวิธีการใดก็ตาม เพราะเป็นคนมีฝีมือสร้างผลงานไว้มาก โค้ชคือครอบครัวของเรา

นายพิมล กล่าวถึงความผิดของนักกีฬาจากการสอบถามโค้ชทั้ง 4 คน พบว่า นักกีฬา ผิดจริง ไม่เตรียมความพร้อม ไม่เอาถุงมือ ไม่เอาไอดีการ์ดมา และเป็นไปไม่ได้ที่ โค้ชจะบอกว่า ไม่ต้องเตรียมตัว เพราะในความจริงนักกีฬาต้องเตรียมความพร้อม ต้องวอร์มอัพด้วยการใส่อุปกรณ์ให้ครบ แต่นักกีฬาซึ่งในขณะนั้นไม่ได้ฟัง หรือไม่ได้ใส่ใจไม่ได้ใส่อุปกรณ์

ทั้งนี้จากการสอบถามคนในเหตุการณ์ ยืนยันว่า โค้ชเช ลงโทษน้องก้อย รุ่งระวี ด้วยการทุบจริง แต่ไม่ได้รุนแรงอย่างที่เป็นข่าว ทั้งยังทำไปเพราะรัก และ หวังดี


ขณะผลการตรวจร่างกายของนักกีฬาที่มีความบอบช้ำ นายพิมลบอกว่า การแข่งขัน ที่แพ้ถึง 6 ต่อ 12ย่อมมีร่องรอยจากการแข่งขัน ไม่ใช่จากการทำร้ายร่างกายของโค้ชแน่นอน

นายพิมล ยังได้กล่าวฝากถึง น้องก้อย รุ่งระวี  ด้วยว่า ไตร่ตรองพฤติกรรมว่าอะไรถูกผิด จะทำทีมชาติเพื่อชีพหรือไม่  การเรียกร้องให้โค้ชเชออกมาขอโทษเหมาะสมหรือไม่ ระวังอาจเป็นนักกีฬาคนแรกที่คนไทยไม่เชียร์

(ข่าวโพสทูเดย์)

-------------

เกิดเป็น ลูกแก้ว ลูกเทวดา มั้ง


เห็นว่า นักกีฬาคนนี้ได้ย้อนถามกับสังคมว่า ถ้าไม่มีโค้ชเช เป็นความผิดของตัวเธอเหรอ ?

ผมขอแสดงความเห็นว่า ลูกที่พ่อแม่เลี้ยงแบบยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม ไม่เคยตี ทะนุถนอมสุด ๆ มักเป็นแบบนี้ คือ ขาดภูมิต้านทานทางอารมณ์

เธอจึงไม่เข้าใจว่า เธอผิดอย่างไร เธอคงจะใช้พื้นฐานความคิดที่ว่า ก็ขนาดพ่อแม่กูก็ยังไม่เคยตีกูสักครั้ง แล้วมึงเป็นใครมาต่อยกู ประมาณนั้นครับ

ซึ่งถ้ายึดตามหลักสิทธิมนุษยชนแบบฝรั่งชอบอ้าง มันก็ถูกของเธอ

แต่ถ้ามองในบริบททางประเพณีวัฒนธรรมเอเซียเช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย มันก็กลายเป็นอีกเรื่องนึงไปเลย


ขอจบบทความ ด้วยการแถมความเห็นของนักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยอีกสักคน

เล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงโอลิมปิค2012 ลอนดอนเกมส์





แถมข่าวล่าสุด เรื่องขบวนการทำลายโค้ชเช น่าจะมีมูลซะแล้ว !!



คลิกอ่าน โค้ชเช แฉ มีขบวนการทำลายโค้ชเชให้พ้นจากโค้ชทีมชาติไทย


คลิกอ่าน ก้อยรุ่งระวีหน้าใสฟรุ้งฟริ้ง รีบสำนึกผิดซะ สังคมยังพอให้อภัย





22 ความคิดเห็น:

  1. น้องก้อยทำผิดต้องมีการลงโทษเป็นเรื่องที่ถูกแต่การลงโทษด้วยความรุนแรงขนาดนั้นเราเองก็รับไม่ไหวเหมือนกันนะ แรงไปอ่ะค่ะ มันเหมือนกับคนรักเล็กขโมยน้อยถูกตัดสินประหารชีวิต ประมานนั้น สำหรับผู้หญิงถูกผู้ชายคนนึงทำขนาดนั้นมันรู้สึกเสียใจและอับอาย มันรู้สึกแย่อ่ะคุณ โคชเชควรมีสปิริตกว่านี้ทำพลาดไปแล้วคุณก็ยังเป็นโคชอยุ่ คุณก็ควรจะมาทำหน้าที่ต่อ คุณเองก็ขอโทษน้องเค้าแล้วด้วยเราก้อยอมรับเค้าได้นะถ้าจะมาเป็นโคชต่อแต่ก็ต้องทำความเข้าใจกับเค้าว่าไม่ควรใช้ความรุนแรงแบบนี้ นะนี่คือความคิดของเรา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อันนี้เห็นด้วยค่ะ ถ้าน้องก้อยพูดจริงนะ แต่นี่แปลกที่โดนขนาดนั้นตอนออกรายการคุณสรยุทธไม่มีรอยอะไรเลย มันหายไวมาก หาหมอที่ไหนไม่รู้ -..-*

      ลบ
    2. ไม่อยากเจ็บตัวมาเล่นเทควันโดทำไม

      นี่มันกีฬาต่อสู้ ลองถามโค้ชมวยไทยดูไหมว่าเค้าลงโทษนักกีฬายังไง

      แล้วเทควันโดจะให้ลงโทษเอาหมากเก็บปาหน้าเอาหรือไง

      ลบ
    3. ถึงคุณ pimpimai preechasakul
      ผมว่าคุณเปลี่ยบเทียบผิดอย่างมากเลยนะครับที่ว่า "เหมือนลักเล็กขโมยน้อยแล้วถูกประหาร"
      เหตุการณ์ครั้งนี้ สำหรับนักกีฬาระดับแข่งขันเพื่อความสำเร็จ(เพื่อเหรียญรางวัล เผื่อคุณไม่ใช่นักกีฬาไม่เข้าใจ) ความผิดของน้องที่ไม่ได้เตรียมความพร้อมก่อนแข่งและลืมอุปกรณ์นี่ เรื่องใหญ่มากนะครับ
      และการลงโทษสำหรับกีฬาประเภทต่อสู้แค่ตีที่หน้ากับที่ท้องแบบไม่รุนแรงเกินไปผมก็ว่าสมเหตุผลดี
      และถ้าโค้ชลงโทษต่อยหน้าเป็นสิบครั้งอย่างที่เด็กคนนั้นบอกจริง ทำไมถึงไม่เหลือร่องรอยการทำร้ายให้เห็นเลยละครับ
      คุณอาจจะไม่ใช่นักกีฬา เลยไม่เข้าใจว่านักกีฬาระดับแข่งขันเพื่อความสำเร็จต้องเป็นยังไง แต่ผมว่าอ่านข่าวสารให้ครบทั้งสองด้าน แล้วค่อยวิจารณ์คนอื่นดีกว่าไหม

      ลบ
    4. รับผิดชอบ ตรงต่อเวลา ...ระเบียบวินัยที่สำคัญค่ะ

      ลบ
    5. ขอโทษนะครับ สปิริตของชาวตะวันออก ไม่ว่าจะเกาหลีหรือญี่ปุ่น(เท่าที่ผมสังเกตเอง) คือเมื่อทำผิดพลาด ต้องลาออกเองเลย ไม่ต้องให้คนอื่นเชิญออก นั่นคือความรับผิดชอบ ความตระหนักแก่ตนเองว่า "ยังไม่ดีพอนะให้คนที่ดีกว่า เก่งกว่ามารับหน้าที่แทน" เป็นสิ่งที่ผมชื่นชมชาวตะวันออกมาตลอด เพราะในชีวิตจริงผิดครั้งเดียวก็เกินพอแล้ว แล้วผมขอถามกลับว่า ที่น้องก้อยออกมาประกาศขนาดนี้ โค้ชเช ไม่เสื่อมเสียชื่อเสียงหรอ? แล้วศักดิ์ศรีของโค้ชล่ะ? โค้ชมีโอกาสมาพูดผ่านรายการข่าวเหมือนน้องก้อยหรือยัง? ถ้าโค้ชไม่มาคุมทีมชาติไทยอีก ผมเองก็อยากจะรู้ว่าน้องก้อยจะคุมทีมแทนได้หรือเปล่า?........นักกีฬาทีมชาตินำธงชาติไทยออกไปแข่งขัน ต่างชาติเขาไม่ได้มองว่าคุณชื่ออะไร ใหญ่มาจากไหน เขามองว่า "นั่นคือคนไทย"

      ลบ
    6. ศักดิ์ศรีโค้ชกว่า10ปี ที่สร้างชื่อเสียงให้"ประเทศไทย" แลกกับศักดิ์ศรีนักกีฬาไม่รับผิดชอบ ไม่มีวินัย ลงโทษแค่นี้น้อยนักครับ เทียบกับคำครรหาจากต่างชาติว่า นักกีฬาไทย ไม่มีความพร้อม มันเสียชื่อประเทศนะครับ นี่ระดับประเทศ ไม่ใช่ อบต.บ้านหัวรัง

      ลบ
    7. ผิดส่วนผิดสิคับ
      ความดีความชอบ มันอีกเรื่อง

      ลบ
  2. ตามตรรกะ ความเป็นจริง ... คนที่คิดแบบนักกีฬาเลว ๆ คนนี้ ก็ต้องมีนิสัย เลว ๆ เหมือนนักกีฬาคนนี้
    เอ...เรียกนักกีฬาไม่ถูกสินะ ต้องเรียกว่า เด็กยังดื่มนม แต่อยากสะเออะ มาเล่นกีฬา
    คนที่ต้องออกมาขอโทษออกสื่อ ไม่ใช่โค้ชเชหรอก ... แต่ต้องเป็นครอบครัวมึง อีก้อย รุ่งระวี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรรกะ บ่งบอกระดับสมอง ทางด้านเหตุผล การแยกแยะ
      แต่เราว่าคุณยังไม่มีความสามารถด้านนี้นะ ^^

      ลบ
  3. ใช่ค่ะ บอกว่าโค้ชต่อยเป็นสิบหมัด จนกรามแตก แล้วมาพูดเป็นต่อยหอยที่การสรยุทธคืออะไร??? อายุก้อไม่ใช่น้อยๆ

    ตอบลบ
  4. อาลัยอาวรอะไรกันขนาดนี้ไม่เข้าใจ ถ้าคุณไปเกาหลีคนไทยก็แค่คนระดับล่างด้อยพัฒนาเท่านั้นในสายตาคนเกาหลี พวกคุณควรจะเข้าใจวัฒนธรรมไทยกับเกาหลีไม่เหมือนกันอย่าเอามาเปรียบกันเด็ดขาด ทำไมเกาหลีสถิติฆ่าตัวตายสูงเป็นอันดับต้นๆของโลกเพราะคนเกาหลีไม่สามารถยอมรับข้อผิดพลาดได้เลยจริงจังกับทุกอย่างที่่ทำ ไม่รู้จักคำว่าแพ้ และนี่คือบทเรียนให้รู้จักคำว่า ทางสายกลาง ที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้

    ตอบลบ
  5. ร้อนในยังให้แม่พาไปหาหมอยู่เลย


    สงสัยจะไม่รู้ว่าเทควันโด้ มันกีฬาที่ต้องเตะต่อย ไม่รู้ว่าพ่อแม่ได้บอกก่อนน้องมาเล่นหรือเปล่า ดูแล้ว nonsense

    ตอบลบ
  6. ทักษะเยอะขนาดนี้ ไปเล่นละคร

    ตอบลบ
  7. ลงโทษโดยการ ไล่ออกนี่ มันกีฬาสีหรอว่ะ สรุปชอบไห้ทุบว่างั้นเหอะ

    ตอบลบ
  8. ผมว่าน้องเขาถูกกระทำนะแต่ทำไมยคนไทยถึงว่าน้องเขากันจังเลย ส่วนเรื่องลงโทษมันมีหรายวิธี ไม่ต้องถึงกับต่อยก็ได้ แต่ก็นะผู้ชายเกาหลีต่อยตีผู้หญิงเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วบ้านเขาถือว่าผู้หญิง กับผู้ชายเท่าเทียวกัน โค้ชเชจะกลับหรือไม่กลับ ช่างมันเหอะ อีกอย่างกูดูมวยไทยหนุกกว่าเยอะ

    ตอบลบ
  9. แต่เราว่าน้องเค้าไม่ได้ "ถูกกระทำ" นะคะ น้องเค้าถูกทำโทษ เพราะเค้าทำผิดจริง แล้วเรายังไม่รู้เลยว่าโค้ช "ต่อย" เค้าจริงๆ หรือเปล่า แต่เรารู้แน่ๆ ล่ะว่าน้องเป็นคนใช้ไม่ได้ ไม่มีวินัย น้องเค้าโดนด่าตรงนี้นะคะ

    ตอบลบ
  10. นักกีฬาขาดวินัย ไม่เตรียมตัว ไม่พร้อมเอง ลืมคิดสิท่า ว่าเงินที่ใช้ในการไปแข่งเป็นส่วนหนึ่งสำหรับบริหารประเทศชาติ ไม่นึกถึงประเทศ ตัวเอง โค้ชผู้สอน เพื่อนร่วมทีม และดูถูกตัวเองด้วยการอ้างถึงเหตุของการแพ้... เลิกเป็นนักกีฬา แล้วกลับบ้านไปให้แม่ปัดริ้นปัดไรที่จะมาตอมเถอะ ถ้ารักจะเป็นคนนึ่งของคนไทยที่ต้องไปสู่สายตาคนทั้งโลก ต้องใจใหญ่ ทุ่มเท อดทน เพราะคุณอาสาจะมาเป็นเอง .. โค้ชอาจทำแรง แต่ประวัติลูกศิษย์เค้าแต่ละคนโดนมาแล้วทั้งนั้น #ลองถามตัวเองนะคะน้องก้อย ว่า เข้มแข็งทั้งกายใจ เพื่อเป็นตัวแทนคนไทยหรือยัง #แพ้แบบนักกีฬา ดีกว่าชนะเพราะอ้างว่ามีผู้ใหญ่ ... ผูกปมไว้เอง ก็ต้องแก้เองละคะ โชคดี

    ตอบลบ
  11. ขอเป็นกำลังใจให้โค้ชเชครับ

    www.vignet.co.th

    ตอบลบ
  12. อยากเห็นสมาคมเทควันโดออกมาให้บทลงโทษนักกีฬาที่ขาดวินัยและทำให้ชื่อเสียงของประเทศเสียหาย น้องก้อยควรออกมาแสดงความรับผิดชอบในฐานะนักกีฬาที่ทำผลงานได้ไม่ดีมากกว่าจะมาโวยวาย ขนาดนักกีฬาเหรียญโอลิมปิกได้เหรียญกลับประเทศมายังมาขอโทษคนไทยที่ทำผลงานได้ไม่ดีพอ ทำให้คนไทยผิดหวัง เพราะมันเป็นสปิริตของนักกีฬาทีมชาติ แต่ถ้าคุณไม่มีก็เลิกตีโพยตีพายโทษคนอื่นได้แล้ว แพ้ชนะมันเป็นธรรมชาติของการแข่งขันที่นักกีฬาต้องยอมรับ ไม่ทราบว่าน้องมาเป็นทีมชาติได้อย่างไร เพราะไม่เห็นความตั้งใจ มุ่งมั่นเลย ความเข้าใจพื้นฐานของการแข่งขันยังไม่มีเลย แล้วอายุ 23 นี่ก็ไม่เด็กแล้วนะ บรรลุนิติภาวะแล้ว ถ้าอยากทำตัวเป็นกระแสก็ต้องยอมรับคำวิจารณ์เพราะคุณไม่ได้แสดงให้เห็นถึงผลงานเลย แล้วก็น่าจะมองตัวเองก่อนโทษคนอื่นนะ เพราะไม่เหนแสดงออกเลยว่าตัวเองก็มีส่วนผิด

    ตอบลบ
  13. คนแบบนี้ ในอนาคต จะไปทำงานที่ใหนได้ เดี๋ยวก็ร้องเรียนนายจ้าง เกินความเป็นจริงอีก(ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นคนผิด แล้วโดนนายจ้างลงโทษ)...ใครจะรับเข้าทำงานก็เอาเถอะ ผมกลัว..55555...กินบนเรือนขี้รดบนหลังคา...

    ตอบลบ
  14. อยากให้น้องก้อยอยู่บ่้านเฉยๆให้ครอบครัวประคบประหงมต่อไป อย่ามาอยู่ทีมชาติเลยค่ะ เจ็บตัวเปล่าๆนะคะ น้องรับไม่ไหวหรอกค่ะ

    ตอบลบ