วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กลยุทธ์ ทำบุญสร้างภาพของคุณตัน ภาสกรนที







คุณตัน ภาสกรนที เจ้าของชาอิชิตันอันโด่งดัง ซึ่งตอนนี้คุณตัน อิชิตัน ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 34 ของไทย ประจำปี 2557 ซึ่งจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บส์ไทยแลนด์ ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 20,860.80 ล้านบาท

ซึ่งคุณตัน เริ่มต้นจากการใช้ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการโฆษณาสินค้า แทนการใช้เงินจำนวนมากไปจ้างดาราดัง ๆ เพราะคุณตันคิดว่า ถ้าเขาดังได้เอง มันจะมีประโยชน์ต่อตัวสินค้าของเขาในระยะยาวมากกว่า

คุณตันเลยใช้ กลยุทธ์แรก คือ ให้เจ้าของสินค้าเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าเสียเอง เพราะจะทำให้คนจดจำสินค้าได้ง่ายกว่าใช้ดาราหรือนายแบบเสียอีก แถมไม่เปลืองด้วย เพราะตัวคุณตันก็มีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นเหมือนเป็นโดเรมอนใจดีอยู่แล้ว

และเมื่อคุณตัน วางภาพลักษณ์ให้ดูเหมือนคุณลุงใจดี หรือเป็นโดเรมอนใจดีแล้ว ก็ต้องตามมาด้วยการบริจาคเพื่อการกุศลต่าง ๆ ช่วยเหลือเด็กบ้าง ช่วยเหลือนักเรียนบ้าง เพื่อให้ตรงตามคอนเซปต์ คุณลุงใจดี หรือ โดเรมอนแมน ประมาณนั้น

แต่ดูเหมือนคุณตัน ใจจริงคงอยากใจให้ตัวเองดูเหมือนป๊อบอายมากกว่า เพราะอยากให้ดูภาพลักษณ์สินค้าของเขาไปในแนวที่ว่า กินชาเขียวแล้วแข็งแรง เหมือนที่ ป๊อบอายแดกผักขมแล้วแข็งแรง ประมาณนั้น

คุณตันเลยไปเอาหมวกกัปตันเรือนั่นแหละ มาใส่ไง เห็นมะ แถมมันก็พ้องกับชื่อ ตัน ของแกด้วย


ป๊อบอายก็แค่กลาสี ส่วนคุณตันเป็นถึงกัปตัน


และเมื่อไม่ต้องจ้างดาราดังมาโฆษณา ก็สามารถเอาเงินที่ไม่ต้องจ้างดาราดังๆ ไปใช้ในการทำบุญเพื่อสร้างภาพลักษณ์ดี ๆ ให้กับตัวเองและสินค้าได้อีก

พอเมื่อตัวคุณตันมีภาพลักษณ์ที่ดีเลิศประเสิรฐศรีแล้ว ภาพลักษณ์ของเครื่องดื่มใส่น้ำตาลหวาน ๆ ก็จะดูดีไปด้วย เพราะตามนิสัยคนไทยมักจะชอบชื่นชมคนรวยอยู่แล้ว ยิ่งถ้าคนรวยใจบุญด้วยล่ะก็ ยิงพากันถึงขนาดคลั่งไคล้กันได้เลยทีเดียว

--------------

ข้อดีของกลยุทธ์ทำบุญสร้างภาพของคุณตันคือ

1. ได้ทำบุญ ทำทานช่วยเหลือสังคมและผู้ด้อยโอกาส

2. ได้บุญ ได้หน้า

3. ได้ภาพลักษณ์ดี ว่าเป็นคนดี คนใจบุญ

4. ไม่เปลืองเงินไปกับโฆษณามากมายโดยใช่เหตุ สู้เอาเงินโฆษณาตรงนั้น มาทำบุญให้เข้าตาสื่อแทนดีกว่า เพราะประหยัดกว่าทำโฆษณาทีวีตั้งเยอะ

อย่างเช่น โฆษณาทีวีช่วงไพร์มไทม์นานทีละ 2 แสนกว่าๆ สู้เก็บเงินตรงนั้นมาทำบุญแล้วโฆษณาผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ของสรยุทธ ดีกว่า ดังกว่า จริงไหม

เขาเรียกกลยุทธ์ "ตันพึ่งยุทธ ยุทธพึ่งตัน ยุทธกับตัน เลยชวนกันไปชวนโน้สอุดมมาร่วมผนึกกำลังด้วยกัน" เรียกว่า การผนึกกำลังของคนดัง เพื่อขยายฐานแฟนเพจและสาวกซึ่งกันและกัน ทำให้พวกกูยิ่งรวย!!

5. ทำให้ดังสุด ๆ มีคนรักมากมาย

6. เงินที่ทำบุญเพื่อสร้างภาพลักษณ์ผสมการตลาดไปนั้น จะเห็นผลเร็วกว่าทำบุญชนิดอื่น ๆ เพราะจะเห็นผลในชาตินี้ทันตาเห็น บุญจะช่วยส่งเสริมกิจการให้รวยติดอันดับมหาเศรษฐีของไทยได้เลย

7. ทำให้มีสาวกมากมาย ตามอนุโมทนาบุญ  แถมคอยปกป้องคุณตัน ประหนึ่งมีสุนัขที่ซื่อสัตย์ เอ้ย !! มีบริวารหรือที่เรียกในยุคนี้ว่าแฟนคลับ หรือแฟนเพจมากมายที่คอยปกป้องคุณตัน และปกป้องสินค้าของคุณตัน

คือ ผมว่า กลยุทธ์ทำบุญสร้างภาพนี้ดีมากเลยนะคุณตัน ผมขอสนับสนุนให้คุณตันทำต่อไปเรื่อย ๆ ก็เหมือนอย่างที่ทุกคนเชื่อก็คือ อย่างน้อยคุณตันก็ยังคืนกำไรให้กับสังคม !!


เอ.. ทำไมมหาเศรษฐีคนอื่น ๆ เขาทำไมไม่ใช้กลยุทธ์แบบนี้เหมือนคุณตันกันเยอะ ๆ นะ ทำไมแอบไปทำบุญโดยไม่บอกใครล่ะ พวกมหาเศรษฐีพวกนั้นคงไม่ฉลาดเลยนะ เพราะบอกบุญให้คนอนุโมทนาบุญด้วยเนี่ย จะได้บุญเพิ่มขึ้นอีกนะ

หรือว่า เศรษฐีคนอื่นเขาแอบทำบุญมากกว่าคุณตันก็มี แต่เขาไม่อยากโฆษณากันเอง

ว้า.. แบบนั้นก็ไม่เผื่อแผ่บุญน่ะสิ สู้คุณตันก็ไม่ได้ ทำบุญทุกครั้งต้องรีบประชาสัมพันธ์ทุกครั้ง คนที่เขาร่วมรับรู้ เขาจะได้อนุโมทนาชื่นชม และจะได้แห่กันไปซื้อชาเขียวเพื่อลุ้นโชคที่คุณตันแจกกันอีกเยอะ ๆ

ลองดูตัวอย่าง ความเห็นของสาวกคุณตันสิครับ ขนาดลูกสาวแดก เอ้ย! ขนาดลูกสาวกินชาเขียวมากจนกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ก็ยังขอชอบคุณตันต่อไป





ส่วนสาวกคุณตันอีกราย กินชาเขียวทุกวัน เพราะคิดว่า ได้ลุ้นโชค หรือถ้าไม่ได้โชค ก็ถือว่าได้ช่วยคุณตันทำบุญ หรือได้ทำบุญร่วมกับคุณตัน



โอว..ว้าว ผมเพิ่งรู้นะนี่ การกินชาเขียวคุณตัน คือการทำบุญ !! 555

ศาสนาชาเขียว ที่มีคุณตัน เป็นศาสดา นี่มันเลิศจริง ๆ 


------------

จากความเห็นของสาวกคุณตัน นี่เป็นแค่ตัวอย่างว่า ถ้าลองทำให้คนศรัทธาได้แล้ว ต่อให้คุณตันตด สาวกคุณตัน เขาก็ว่า ตดคุณตันหอม !!

การตลาดด้วยกลยุทธ์ทำบุญสร้างภาพ พรีเซนเตอร์คุณลุงใจดีใจบุญ หรือโดเรมอนผู้แจกควักกระเป๋าแจกเงินล้านไปจนถึงแจกรถปอร์เช่ถึงบ้าน นับเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสุโค่ยโออิชิจริง ๆ

หรือล่าสุดคุณตัน ได้จัดกิจกรรมด้วยการให้ซื้อสินค้าแล้วถ่ายรูปตัวเองพร้อมกับสินค้าส่งมา ก็มีสิทธิลุ้นโชคไอโฟน5 วันละเครื่องทุกวัน

มีคนซื้อกินวันละเป็นล้านขวด แต่แจกไอโฟนแค่วันละเครื่อง นี่แหละสุดยอดกลยุทธ์ที่เพอร์เฟค !!

กลยุทธ์นี้จะทำได้ก็เฉพาะคนที่มีภาพลักษณ์ดีเลิศ หรือ คนที่ทำบุญสั่งสมสร้างภาพลักษณ์มาเยอะ ๆ จนมีแฟนเพจเป็นล้านคนเท่านั้น ถึงจะทำได้

แบบนี้เขาเรียกว่า กุศลได้ส่งให้คุณตันรวย ๆ ยิ่งๆ ขึ้นไป ส่วนแฟนเพจที่ดื่มชาเขียวก็พยายามกันตั้งใจกินกันต่อไปเยอะ ๆ นะ เผื่อจะได้ไอโฟนสักเครื่องนึง แถมยังจะได้่ช่วยให้คุณตันไต่อันดับมหาเศรษฐีไทยขึ้นไปอีกจนถึงอันดับ 1 ใน 10 ในอนาคตอีนใกล้นี้

เอ้า ช่วย ๆ กันนะ เพราะกินชาเขียวของคุณตันได้บุญเยอะนะจ๊ะ 555




ส่วน ผมหวังว่า สักวันจะมีมหาเศรษฐีไทยที่กล้าบริจาคทรัพย์สิน 90 % ของตัวเองให้กับการกุศลเหมือนที่วอเรน บัฟเฟต หรือ บิล เกตต์ ทำมาแล้ว

ซึ่งบางทีคุณตัน อาจเป็นมหาเศรษฐีใจบุญคนแรกของไทยคนนั้นก็ได้

----------

ถาม ไอ้ akecity ที่มึงไปกระแนะกระแหนคุณตันเขาน่ะ มึงเคยทำอะไรดี ๆ คืนให้สังคมบ้างได้สัส !!

ตอบ ผมก็แค่เดินข้ามสะพานลอย(ถ้ามี) เวลาผมข้ามถนน ผมไม่ยึดทางเท้าเป็นที่ค้าขายไปชั่วชีวิต ผมไม่ทิ้งขยะในที่สาธารณะ ผมคงทำได้แค่นี้เองครับ T T

------------

กลยุทธ์ส่งชิงโชค ต่างจาก กลยุทธ์หวยเบอร์อย่างไร ?

กลยุทธ์ชิงโชค คือ ส่งสลากไป แล้วรออีกหลายเดือนกว่าจะจับสลากเพื่อลุ้นโชค ไม่ค่อยมีผลกระตุ้นความโลภของคนมากเท่าไหร่ บางทีคนซื้อสินค้าก็ขี้เกียจจะส่งสลากไปชิงรางวัล หรือไม่ก็ถึงส่งไปก็ส่งไปแบบงั้น ๆ อาจโชคดีก็ได้

ส่วนกลยุทธ์หวยเบอร์ คือ ล่อให้คนซื้อแม่งทุกวัน เพื่อหวังเอารหัสในแต่ละวัน เพื่อลุ้นโชค คือไป ๆ มา ๆ หวังลุ้นโชคมากกว่าต้องการใช้สินค้า กระตุ้นความโลภของคนมากกว่า

หรือเรียกอีกอย่างว่า

คุณตันมีอาชีพขายฝาขวดพร้อมรหัสชิงโชค ส่วนไอ้น้ำในขวด มันคือของแถม


กลยุทธ์หวยเบอร์ จึงเป็นอบายมุขที่ชัดเจนแจ่มแจ้ง

ข่าวน่าสน มหาเศรษฐีจีน ฉายา "ตัน ภาสกรนที เมืองจีน" โดนจับ

คลิกที่รูปเพื่ออ่านข่าว


คลิกอ่าน กลยุทธ์รวยหลอกแดก ของ ตัน อิชิตัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น