วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เพราะเหตุใดข้าวตราฉัตรกับข้าวเบญจรงค์ถึงได้มาตรฐาน ?






เกิดเรื่องดราม่า ระหว่างพิธีกรฅนฅ้นฅน กับ ข้าวตราฉัตร ไปแล้ว บอกตามตรงผมไม่ได้ตามรายละเอียดข่าวระหว่างพวกเขาสักเท่าไหร่

รู้คร่าว ๆ แค่พิธีกรคนค้นคน หลุดพิมพ์ยี่ห้อข้าวตราฉัตรลงไป ทำให้เกิดความเสียหายแก่ข้าวยี่ห้อนี้ของเครือซีพี

เอาเป็นว่า เอกชนยักษ์ใหญ่อย่างซีพี เขาย่อมต้องปกป้องผลประโยชน์ของเขาเป็นหลักอยู่แล้ว ใครมาทำให้สินค้าเขาเสียชื่อเสียง แถมคน ๆ นั้นเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมากในประเทศไทย ก็ย่อมต้องโดน C.P. ฟ้องร้องแน่นอน

ผมไม่รู้หรอกนะว่า ข้าวตราฉัตรของซีพีดีแค่ไหน เพราะผมจน ผมเลยไม่ได้เลือกซื้อยี่ห้อนี้ เพราะข้าวตราฉัตรมันแพงกว่าข้าวที่ผมซื้อกินอยู่มาก

ซึ่งผมไม่สนหรอกว่า ผมจะตายเพราะสารเคมีตกค้างในข้าวหรือไม่ ?

เพราะคนจนย่อมมีทางเลือกไม่มาก หรือแทบไม่มีทางเลือกเลยก็ว่าได้กับสังคมยุคแพงทั้งแผ่นดินเช่นนี้

ส่วนข้าวตราฉัตร เขามั่นใจข้าวของเขาได้มาตรฐาน ปลอดภัย ไร้สารเคมีตกค้าง เพราะเขาบอกว่า โรงงานของเขาได้มาตรฐานระดับโลก มีการบรรจุหีบห่อที่ปิดสนิททันสมัย และมี อย. ด้วย

ตามรูปข้างล่างนั่นแหละ

ใครอยากได้รู้มาตรฐานของเขาก็คลิกที่รูปไปอ่านเอาเอง



แต่ที่ผมสนใจว่า ทำไมข้าวตราฉัตรถึงได้มั่นใจนักว่า ข้าวตราฉัตรไม่มีสารเคมีตกค้าง ไร้สารรมควันพิษข้าวตกค้าง ??

เอ.. หรือเป็นเพราะ..??

ใช่แล้วครับ ข้าวตราฉัตรไม่ได้ใช้ข้าวที่มาจากโกดังข้าวของโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์มาบรรจุถุงขายเลย

ตามข้อมูลนี้

นอกจากข้าวตราฉัตรจะให้ความสำคัญด้านคุณภาพสินค้าแล้ว นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (รับผิดชอบธุรกิจข้าวและอาหาร) เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ข้าวตราฉัตร ได้ใส่ใจ และให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพ และความบริสุทธิ์ของพันธุ์ข้าว การให้ความสำคัญตั้งแต่ “ต้นน้ำของการผลิตข้าว” โดยทางบริษัทฯ ได้จัดทำโครงการส่งเสริมการปลูกข้าวหอมมะลิ ใน 4 จังหวัดพื้นที่ภาคอีสาน

ซึ่งเราเชื่อว่า เป็นแหล่งพื้นที่ปลูกข้าวหอมมะลิ ที่ดีที่สุดของประเทศไทย ได้แก่ จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดยโสธร จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เป็นแหล่งวัตถุดิบข้าวหอมมะลิที่มีคุณภาพภายใต้แบรนด์ตราฉัตร ซึ่งเป็นการรับวัตถุดิบจากชาวนาโดยตรง 

อีกทั้งยังส่งเสริม แนะนำการเพาะปลูกข้าวอย่างถูกวิธีให้กับเกษตรกร โดยเน้นไปที่การให้ความรู้ และลงพื้นที่จริงร่วมกับเกษตรกร เพื่อให้ได้ข้าวหอมมะลิที่มีคุณภาพ ซึ่งจะเกิดการพัฒนาร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม และยั่งยืน

นอกจากนี้แล้ว บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ยังมีโรงสีข้าวของบริษัทฯ อีก 3 แห่งตั้งอยู่ที่ จังหวัดบุรีรัมย์, จังหวัดสุพรรณบุรี, จังหวัดกำแพงเพชร และโรงสีเครือข่ายอีก 40 โรงสีทั่วประเทศ อีกทั้งยังมีโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าว อีก 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่ อำเภอวังแดง และ แห่งใหม่ตั้งอยู่ที่ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีความพร้อมสูงด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ในการปรับปรุงคุณภาพวัตถุดิบ เพื่อให้ได้ข้าวตราฉัตร ข้าวที่มีคุณภาพ บริสุทธิ์ สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับ จนมียอดขายเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย และวางจำหน่ายแล้วกว่า 170 ประเทศทั่วโลก

ในส่วนการประมูลข้าวจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลในปี 2555 นั้น ซี.พี.อินเตอร์เทรดได้เข้าร่วมประมูลในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2555 และสามารถประมูลปลายข้าวขาวจำนวน 1,800 ตัน ปลายข้าวหอมมะลิจำนวน 6,800 ตัน ซึ่งข้าวที่ประมูลได้มานั้นมีคุณภาพได้มาตรฐาน โดยทางบริษัทฯ ได้นำไปใช้เพื่อการส่งออกเท่านั้น

เนื่องจากสินค้าที่ประมูลได้จากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ไม่เป็นที่นิยมในการบริโภคของคนไทย และข้าวตามจำนวนดังกล่าวก็จำหน่ายจนหมดสต็อกแล้วในปัจจุบัน

(ข้อมูลจาก เว็บข่าวซีพี)

-----------------

สรุปง่าย ๆ ว่า

ข้าวตราฉัตรไม่ได้นำข้าวจากโครงการรับจำนำข้าวมาใช้ในการบรรจุข้าวถุงขายให้คนไทยบริโภคเลย แม้แต่เมล็ดเดียว

จึงให้มั่นใจได้ว่า ข้าวตราฉัตรไม่มีข้าวจากโครงการรับจำนำข้าว จึงปลอดภัยต่อผู้บริโภคไทยแน่นอน เข้าจั๋ย 555555

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!


ข้าวตราฉัตร มาตรฐานทุกถุง คุณภาพเหมือนกันทั่วโลก แตกต่างจากข้าวที่รัฐบาลเอาไปแจก เอาไปขายในร้านถูกใจ และร้านธงฟ้า ที่มีทั้งการบรรจุถุงโหลยเท่ย จนมีข้าวเน่าขึ้นรา มาตรฐานไม่เท่ากันทุกถุง 555




ส่วนข้าวเงค์ก็เหมือนข้าวตราฉัตร เพราะโรงงานข้าวเบญจรงค์ก็ได้มาตรฐานGMP*HACCP เหมือนโรงงานข้าวตราฉัตร

ที่สำคัญคือ ข้าวเบญจรงค์ ยืนยันเข้มแข็งว่า ไม่เคยประมูลข้าวจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เลย ตามนี้

นายถาวร ทองพิทักษ์ถาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย อินเตอร์ ไรซ์ กล่าวว่า ข้าวบรรจุถุงเบญจรงค์ไม่เคยเข้าประมูลข้าวจากโครงการรับจำนำของรัฐ แต่ซื้อข้าวจากโรงสีที่ จ.ฉะเชิงเทรา ชัยนาท สุพรรณบุรี

----------------

สรุปว่า 

เมื่อข้าวยี่ห้อดัง 2 ยี่ห้อเขายืนยันขนาดนี้ว่า ข้าวของพวกเขาไม่ได้ใช้ข้าวที่มาจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลเลย จึงทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าปลอดภัยจากสารพิษรมข้าวแน่นอน

หรือจะสรุปง่าย ๆ ว่า เพราะข้าวตราฉัตรกับข้าวเบญจรงค์ไม่ได้ใช้ข้าวรับจำนำของรัฐบาล จึงมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง เด้อ !! 555

-----------------

ท่านนายกเคยกินข้าวในโครงการรับจำนำข้าวบ้างรึเปล่าครับ ?

"ปูไม่ต้องกินเองหรอกค่ะ แต่มอบให้พี่แดงสวาปามแทน"




คลิกอ่าน จำนำข้าวจะถูกหรือแพง เจ้าสัวซีพีก็ตีกินได้หมด


1 ความคิดเห็น:

  1. 55555555555555555 ขำหนักมากกกกก มาตรฐานยารมมอดเท่ากันทุกถุง

    ตอบลบ