วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

ระวังแผนลวงใช้ตุรกี อุยกูร์ หลอกให้ตำรวจไทยไม่เจอไอ้หน้าเหลี่ยม







ารจับผู้ต้องสงสัยในคดีระเบิดแยกราชประสงค์คนแรก

สิ่งที่ตำรวจพบอย่างแรกก็คือ พาสปอร์ตปลอมนับ 200 กว่าเล่ม ของผู้ต้องสงสัย โดยที่ผู้ต้องสงสัยมันแอบใช้ตีนเขี่ยเอาเล่มที่ระบุว่า ถือสัญชาติตุรกี ของมันมาล่อให้ตำรวจไทยค้นเจอเป็นเล่มแรก

และนับตั้งแต่ผู้ต้องสงสัยคนแรกได้จนวันนี้ มันก็ยังไม่ยอมรับว่า มันเป็นคนสัญชาติใดกันแน่ แต่ผู้ต้องสงสัยมันมีเจตนาให้ตำรวจไทยเห็นพาสปอร์ตปลอมที่ถือสัญชา่ติตุรกี

แล้วจนถึงวันนี้ สถานทูตตุรกี ก็ยังไม่ยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยคนนี้เป็นคนสัญชาติตรุกีหรือไม่ ?

ต่อมา ตำรวจไทยพบว่า มีหญิงไทยมุสลิมชื่อว่า วรรณา เป็นคนเช่าห้องพักให้ผู้ต้องสงสัยย่านมีนบุรีพักและเก็บซ่อนวัตถุประกอบระเบิด

พอตำรวจโทรไปที่บ้านนางสาววรรณา ที่พังงา ปรากฎว่า แม่ของนางสาววรรณาบอกว่า ลูกสาวได้ไปอยู่ตรุกีกับสามีนานเป็นเดือนแล้ว

และนางวรรณาก็เกิดให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ว่าตนเองอยู่ตุรกี และจะเดินทางกลับมาสู้คดี เพียงแต่ว่า ทางตำรวจไทยต้องอนุเคราะห์ตั๋วเครื่องบินมาให้ด้วย

สรุปชั้นต้นคือ นางสาววรรณา ไม่ได้พูดคุยกับตำรวจไทยโดยตรง ซึ่งทางตำรวจไทยได้ประสานไปยังสถานทูตไทยในตุรกีแล้วในเรื่องตั๋วเครื่องบินให้นางสาววรรณา

แต่ปรากฎว่า หลังจากตำรวจได้ออกหมายจับสามีของนางสาววรรณา ว่าเป็น 1 ในขบวนการอีกคน ตอนนี้ข่าวจากทางนางสาววรรณาและสามีก็เริ่มเงียบไป ว่า ทั้งสองคนตกลงจะกลับมาสู้คดีหรือไม่ ?

และทางไทยเองก็ไม่แน่ใจว่า นางสาววรรณา และสามี อยู่ที่ตุรกีจริงหรือไม่ ?

ส่วนทางสถานทูตตุรกี และทางการตุรกี ที่เคยแถลงว่า พร้อมจะให้ความช่วยเหลือทางการไทยทุกอย่าง ก็ยังอึมครึมว่า ตกลงผู้ต้องสงสัยที่จับได้แล้ว 2 คน เป็นชาวตุรกีหรือไม่ ?

แล้วนางสาววรรณา และสามีอยู่ล้งที่ตุรกี จริงหรือไม่ ??

สถานการณ์ตอนนี้ ทั้ง ๆ ที่ ยังไม่มีอะไรแน่ชัดสักอย่างว่า ขบวนการนี้เป็นชนชาติใดกันแน่ ?

แต่เหมือนมีสื่อฝรั่งอย่างนิวยอร์คไทม์ พยายามจะดึงให้เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มอุยกูร์ที่ไม่พอใจไทยส่งชาวอุยกร์กลับจีน

ซึ่งจนวันนี้ ไทยเราก็ยังยืนยันไม่ได้ว่า ขบวนการวางระเบิดนี้เป็นชนชาติใดกันแน่

แต่วันนี้ได้มีขบวนการสร้างข่าวที่พยายามจะกระพือข่าวให้ผู้คนทั่วไปเริ่มเชื่อไปว่า  มีคนตุรกีและชาวอุยกูร์มีเอี่ยวกับการวางระเบิดแยกราชประสงค์ จากสาเหตุที่ไม่พอใจทางการไทยจัดส่งชาวอุยกูร์ 100 กว่าคน คืนกลับให้ทางการจีน


-----------------------------

ประเทศไทย สวรรค์ของพวกมาเฟียทั่วโลก

คือ พวกมาเฟียจากทั่วโลก ชอบมาพำนักพักพิง ฟอกเงิน หรือ ใช้ไทยเป็นศูนย์กลางส่งมอบสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ อย่างเช่น พาสปอร์ตปลอม เป็นต้น

ซึ่งพวกมาเฟียจากทั่วโลกที่มากบดานในไทยนั้น ตามปกติเขาจะไม่โง่ทำตัวให้กระโตกกระตาก จนทำให้ภัยมาถึงตัวเขาง่าย ๆ หรอก

เพราะนั่นเท่ากับเป็นการทุบหม้อข้าวตัวเอง เผาที่หลบซ่อนของตนเอง อันเป็นเหตุให้อาจถูกตำรวจไทยจับติดคุก และทำลายหนทางหากินของตน

-------------------

อ้างเป็นขบวนการส่งต่างชาติไปประเทศที่ 3 น่าจะเป็น แผนลวง

ทีมวางระเบิดแยกราชประสงค์ มันมาอยู่ในไทยนานเป็นปี ๆ แล้ว มันทำอาชีพอะไรกันแน่ แล้วทำไมมันต้องมีระเบิดสำหรับทำลายล้างไว้ในครอบครอง ซึ่งผิดวิสัยมาเฟียทั่วไปที่เข้ามากบดานในไทย

การมีระเบิดแบบตั้งเวลาจุดชนวนแบบนี้ไว้ในครอบครอง มันเท่ากับ เจตนาเป็นผู้ก่อการร้ายชัด ๆ

ดังนั้น ผมเชื่อว่า ก่อนที่ตำรวจไทยจะตามจับผู้ต้องสงสัยคนแรกได้ ผู้ต้องสงสัยมันมีเจตนาเตรียมพาสปอร์ตปลอม 200 กว่าเล่ม วางไว้ลวงตำรวจไทยในชั้นแรกแน่นอน

คือ ลวงให้ตำรวจไทยเชื่อว่า พวกมันเป็นพวกขบวนการปลอมแปลงพาสปอร์ต หรือ ขบวนการช่วยคนหลบหนีเข้าเมืองส่งไปประเศที่ 3  อะไรทำนองนั้น

แต่ในความจริง พวกนี้ไม่น่าจะใช่ขบวนการพาสปอร์ตปลอม หรือ ลักลอบช่วยคนหลบหนีเข้าเมืองอะไรทั้งสิ้น เพราะกลุ่มปลอมแปลงพาสปอร์ต หรือ พวกลักลอบพาคนหลบหนีเข้าเมืองมักจะชอบอยู่แบบเงียบ ๆ ไม่ทำตัวกระโตกกระตาก และไม่จำเป็นต้องมีวัตถุอุปกรณ์ทำระเบิดเอาไว้ทำไม เพราะพวกนี้หวังจะหากินในไทยยาว ๆ

แต่พวกวางระเบิดแยกราชประสงค์ตัวจริงนี้คือ ผู้เชี่ยวชาญการวางระเบิดสังหารแบบรับจ้าง ที่ถูกว่าจ้างให้มาก่อความรุนแรงในไทยมาหลายครั้งแล้วต่างหาก

เพราะระเบิดที่เกิดในไทยหลายครั้งที่ผ่านมา พวกฝ่ายต่อต้านรัฐบาล คสช. มันเคยประกอบระเบิดแบบโง่ ๆ จนตายห่าไปเองก่อนนำระเบิดไปวาง

ดังนั้น ไอ้หน้าเหลี่ยม หรือ นายใหญ่ จึงต้องว่าจ้างหาผู้เชี่ยวชาญเรื่องการวางระเบิดตัวจริงจากต่างประเทศมาใช้งาน

ฉะนั้นเรื่องตรุกี อุยกูรฺ มันก็คือแผนการลวงให้ตำรวจไทยหลงประเด็น เพื่อจะได้ไม่สนใจผู้บงการตัวจริงมากกว่า

แต่ก็นั่นแหละ การว่าจ้างมือสังหาร หรือมือระเบิดจากต่างชาติมาก่อการในไทย เขาคงมีการจ้างวานกันหลายต่อหลายทอด

แล้วพวกที่เป็นนายหน้าเรื่องจัดหามือระเบิดรับจ้างนั้น ก็ไม่ใช่ใครอื่นที่ไหน ก็มักจะเป็นอดีตนักข่าวภาคสนามรบของสื่อฝรั่งยักษ์ใหญ่นั่นแหละครับ

เพราะอดีตนักข่าวภาคสนามรบพวกนี้ รู้จักกลุ่มก่อการร้ายทุกกลุ่มเป็นอย่างดี

อย่างเช่น ขบวนการวางระเบิดราชประสงค์ คงจะเป็นพวกกลุ่มก่อการร้ายรับจ้างจากชาติใดชาติหนึงในตะวันออกกลางนี่แหละ เพียงแต่ว่า มันจะไม่ยอมบอกสัญชาติจริง ๆ ของมัน

---------------



ก่อนจบบทความ ผมยังเชื่อมั่นว่า การวางระเบิดที่ราชประสงค์ ไม่ใช่สาเหตุจากความไม่พอใจที่ไทยส่งชาวอุยกูร์กลับจีนอย่างแน่นอน

แต่ต่อไปคนร้ายในขบวนการนี้อาจจะสารภาพว่า วางระเบิดเพราะแค้นที่ไทยที่ส่งชาวอุยกูร์กลับให้จีนก็เป็นได้ เพราะมันต้องการเบี่ยงประเด็นเป้าหมายที่แท้จริงของพวกมัน อีกทั้งมันต้องการชักศึกเข้าบ้านให้ไทย

แต่อาชีพหลักของขบวนการนี้จริง ๆ ก็คือ พวกรับจ้างวางระเบิดตามใบสั่งของผู้บงการ ครับ

ถามว่า ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดคดีนี้จะรู้ว่า ใครคือ ผู้บงการจ้างวานไหม ?

ตอบว่า ตามหลักแล้ว พวกลงมือปฏิบัติการจริงจะไม่รู้อะไร เพราะปฏิบัติการณ์ตามคำสั่งจากนายหน้าในต่างประเทศมาอีกทอดเท่านั้น

ประเด็นคนในขบวนการนี้มีสัญชาติอะไรนั้นไม่สำคัญ เพราะพวกผู้ต้องสงสัยคงโกหกแน่นอน อย่างเช่น ผู้ต้องสงสัยที่จับได้ที่สระแก้ว ก็ใช้พาสปอร์ตเป็นชาวซินเจียง อุยกูร์ ปลอม !!

และผมยังคิดว่า อาจไม่มีประเทศใด ๆ อยากออกมารับรองสัญชาติให้กับผู้ต้องสงสัยเลยด้วยซ้ำ เพราะมันพาลจะทำให้เสียชื่อเสียงประเทศตัวเองเปล่า ๆ

ส่วนประเด็นที่สำคัญที่สุดคือ การวางระเบิดราชประสงค์ได้รับงานจ้างมาจากใครต่างหาก ?


คลิกอ่าน เผยใจ ผบ.ตร. สมยศ คิดว่ากลุ่มไหนวางระเบิดราชประสงค์มากที่สุด




1 ความคิดเห็น: