วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

เมื่อakecity ตอบคำถามเรื่องรถไฟฟ้าความเร็วสูงของยิ่งลักษณ์






เคยมีคนเข้ามาแสดงความเห็นทำนองคนกรุงเทพ ขัดขวางความเจริญของคนต่างจังหวัดที่จะมีรถไฟฟ้าเหมือนกับคนกรุงเทพ บ้าง

ผมก็เลยตอบไปตามรูปด้านล่าง


ที่มาคำถามด้านบนมาจากบทความเรื่อง ในหลวงกับเขื่อนแม่วงก์


ตอนนี้มีการนำเสนอข้อมูลว่า ลาวได้เริ่มก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงแล้ว แต่นั่นคือการพูดความจริงไม่หมด

เพราะรถไฟความเร็วสูงของลาวนั้น มีจีนเป็นผู้ร่วมลงทุน70% ส่วนลาวลงทุน30% แล้วมาแบ่งผลประโยชน์กันอีกทีระหว่างจีนกับลาว

(รถไฟความเร็วสูงลาว-จีน มีระยะทาง 420 กม. มูลค่าโครงการ 7 พันล้านเหรียญ)

ที่สำคัญเมื่อจีนลงทุนสร้างและมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของด้วย หากมีปัญหาต้องซ่อมบำรุง จีนก็ต้องร่วมรับผิดชอบซ่อมบำรุงเช่นกัน

(ส่วนรถไฟทางคู่ลาวได้ลงทุน 4พันล้านเหรียญให้บริษัทของมาเลเซียก่อสร้าง)


ในขณะที่โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงของพรรคเพื่อไทยนั้น คิดลงทุนด้วยการกู้เงินมาลงทุนเองทั้งหมด เพื่อหวังคอรัปชั่นเองนั่นแหละ เพราะแค่ค่าบริษัทที่ปรึกษาโครงการก็ปาเข้าไป 6 หมื่นกว่าล้านบาทแล้ว และบริษัทที่ปรึกษาเหล่านั้นก็คงต้องแบ่งเปอร์เซนต์อีก 30 % ให้เจ๊ดอ แหง ๆ

คิดดูแล้วกัน 30 % จากหกหมื่นล้านบาทมันเท่าไหร่แล้ว

ในขณะที่สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์เคยตกลงร่วมทุนสร้างรถไฟความเร็วสูงกับจีน ไทยจะได้ไม่ต้องแบกภาระหนี้เกินตัว แถมลดค่าซ่อมบำรุงรักษาไปด้วย

แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์กลับล้มเลิกวิธีการดังกล่าว เพื่อต้องการกู้เงิน2.2ล้านล้านบาท ที่มีดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้น คือมีดอกเบี้ยอีก 3.3 ล้านบาท แถมต้องจ่ายหนี้ก้อนนี้ไปอีก 50 ปีกว่าจะหมดหนี้ เพราะรัฐบาลลงทุนเองทั้งหมด

การที่จะมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงนั้น ส่วนใหญ่หากไม่ใช่ประเทศเจ้าของเทคโนโลยีเอง ก็ควรต้องมีเจ้าของเทคโนโลยีมาร่วมลงทุนด้วยเพื่อลดค่าโสหุ้ยต่าง ๆ ลง

หากลงทุนทำเองทั้งหมด มันเสี่ยงมาก เพราะหากไม่ใช่ประเทศที่รำรวยมหาศาลอย่างสิงคโปร์ ที่ไปร่วมลงทุนกับมาเลเซียแล้วล่ะก็ ค่าโดยสารจะแพงมาก และเสี่ยงขาดทุนมโหฬาร ซึ่งก็คือภาษีของชาติทั้งนั้น

ดูซิ โครงการแอร์พอร์ตลิงค์ของทักษิณ วันนี้ยังหาทางเลิกขาดทุนไม่ได้เลย

ก็อย่างที่ผมเขียนตอบตามรูป ไทยเรามีปัญหาการคอรัปชั่นมาก แค่โหวตในสภากู้ 2.2ล้านล้าน มันยังกดบัตรแทนกันได้

มันเริ่มโกงตั้งแต่ต้นน้ำ ฉะนั้นกลางน้ำ ปลายน้ำ มันต้องยิ่งโกงหนักแน่นอน


คลิกอ่าน ควายแดงอย่าหลงประเด็นรถไฟฟ้าความเร็วสูง

----------------------

เฉพาะเงินลงทุนโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง คิดเป็น 60% จากเงินลงทุน 2.2ล้านล้านบาท

ถ้าไทยทำแค่รถไฟทางคู่ความเร็วสัก 150 กม./ชม. อย่างเดียวให้ทั่วทุกจังหวัด จะได้ประโยชน์มากกว่า ลงทุนน้อยกว่า คุ้มค่ากว่า สร้างรถไฟความเร็วสูงความเร็วมากกว่า 300 กม./ชม. ที่ทำไปเพื่อสนองตัณหานักการเมืองกับนายทุนอสังหาริมทรัพย์

ถ้าอยากรู้ว่านักการเมืองมันฮั้วกับนายทุนอสังหาริมทรัพย์ในเรื่องรถไฟความเร็วสูงอย่างไร ไปอ่านที่บทความด้านล่าง


คลิกอ่าน เศรษฐาใหญ่ยาว จนยิ่งลักษณ์น้ำแตก 





3 ความคิดเห็น:

  1. มีคุณในทุกประเภทของปัญหาทางการเงิน และคุณต้องการสินเชื่อเพื่อชำระหนี้ของ เรามีประเภทและชนิดของเงินกู้ยืมทั้งหมด
    มีค่าเพียง 3% ที่เราขอเสนอเงินกู้ในสกุลเงินทั้งหมด และเราให้ออกเงินกู้ยืมจากยอดเงินต่ำสุดของ $5000 $50000000 จำนวนสำหรับตัวจับเวลาของเราครั้งแรก คุณควรกรอกแบบฟอร์มใบสมัครเพื่อให้เราสามารถดำเนินการต่อไปผู้สนใจสมัครควรกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง
    ข้อมูลผู้กู้
    ชื่อ...
    เพศ...
    อายุ...
    ติดต่อ...
    ประเทศ...
    โทรศัพท์...
    ยอดเงินที่จำเป็น...
    ระยะเวลาเงินกู้: ...
    วัตถุประสงค์การกู้...
    สกุลเงิน...
    อาชีพ...
    เพศ...
    รายได้ของคุณ...
    วิธีการชำระค่า: รายเดือน หรือ
    ประจำปี...
    ติดต่อเราผ่านทาง
    Email:smithloancompany7@gmail.com
    ขอขอบคุณคุณ เราหวังของคุณ
    ตอบกลับ

    ตอบลบ
  2. พระเจ้าในวัน !!!

    คุณเป็นนักธุรกิจ / หญิง? คุณอยู่ในระเบียบทางการเงินใด ๆ หรือคุณต้องการ
    เงินทุนในการเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง? หรือเพื่อชำระค่าของคุณหรือเริ่มต้นที่ดี
    ธุรกิจ? ติดต่อเราได้ที่: anitabrisonloanscompany@gmail.com
    ต้องกรอกข้อมูล:
    ชื่อ--
    จํานวน -
    ระยะเวลา -
    หมายเลขโทรศัพท์-
    ประเทศ-
    ความนับถือ,

    จาก: Anit Brison เงินกู้ยืม บริษัท
    +19513548012
    anitabrisonloanscompany@gmail.com
    รอการเร่งด่วนของคุณ นอนหลับ เร็ว ๆ นี้ต่อไป
    ขอบคุณ
    Mrs. Anita Brison

    ตอบลบ
  3. บริษัท เงินกู้ RIKA ANDERSON
    rikaandersonloancompany@gmail.com
    w / s +14147057484

    ฉันนาง Nisrina Endang จาก Makassar, อินโดนีเซีย, ฉันใช้สื่อเพื่อบอกพี่น้องของฉันว่าฉันเพิ่งได้รับเงินกู้ 250 ล้านจากแม่ที่ดีเมื่อลูกป่วยและต้องการปลูกถ่ายไตที่ฉันไม่ต้องการ ' ไม่มีเงินทั้งหมดมีคนปฏิเสธที่จะให้ยืมเงินกับฉันธนาคารของฉันปฏิเสธฉันจนกว่าฉันจะได้พบกับนาง Pertiwi Gesang อีเมล pertiwigesang@gmail.com และแม่ Merpati Darma กับอีเมล merpatidarma@gmail.com บริษัท ที่เรียกว่า Ibu RIKA ANDERSON เงินกู้ บริษัท

    พวกเขาให้เงินกู้ฉันเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลของลูกของฉันและตั้งธุรกิจโดยไม่มีหลักประกันพร้อมดอกเบี้ย 2% นางริกาเป็นผู้กอบกู้ชีวิตขอพระเจ้าทรงอวยพรแม่ที่ซื่อสัตย์สำหรับการทำความดีของเขาต่อไป

    หากคุณต้องการสินเชื่อหรือความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อชำระหนี้ของคุณหรือลงทุนในธุรกิจของคุณฉันจะแนะนำให้คุณติดต่อ บริษัท ผ่านทางอีเมลในกรณีและทุกคำถามหรือข้อเสนอแนะฉันสามารถติดต่อทางอีเมลได้ที่ endangnisrina@gmail.com ฉันหวังว่าความสงบสุขและพรเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนกังวล

    Nisrina Endang
    endangnisrina@gmail.com
    BCA IDR 250,000,000
    จาก Makassar, อินโดนีเซีย

    ตอบลบ