วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หม่อมเต่านา โชว์เต่าตุ่นไร้กาลเทศะ กลางงานศพมารดาเลี้ยง






เมื่อมารดาเลี้ยงของหม่อมเต่านา โสณกุล คือ คุณหญิงบูลย์วิภา โสณกุล ภรรยา ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันไปเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้จัดงานศพขึ้นที่ วัดมกุฏกษัตริย์ ฯ ศาลา 9


คุณหญิงบูลย์วิภา เป็นมารดาแท้ ๆ ของ ม.ล.อภิมงคล โสณกุล (หล่อเล็ก) อดีต สส.ประชาธิปัตย์ และเป็นมารดาเลี้ยงของหม่อมเต่านา โสณกุล ทอมเสื้อแดงแท้ที่หลงรักยิ่งลักษณ์หัวปักหัวปำ




ทีนี้เมื่อหม่อมเต่านา ได้โพสรูปตนเองถือป้ายข้อความ "ด้วยความอาลัยยิ่ง ประชาชนคนเสื้อแดง" หน้าโกศคุณหญิงบูลย์วิภา มารดาเลี้ยงของตน ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และความไม่รู้จักกาลเทศะของหม่อมเต่านา



คือมูลเหตุที่มาที่ไปของรูปนี้ คือ มีพวงหรีดของกลุ่มเสื้อแดงที่ใช้ชื่อว่า ประชาชนคนเสื้อแดงส่งมาในงานศพมารดาเลี้ยงของหม่อมเต่านา

ทีนี้ดอกไม้บนพวงหรีดก็ร่วงโรยไปตามกาลเวลา ก็เลยเหลือแต่ป้ายข้อความหน้าพวงหรีด หม่อมเต่านาก็เลยแกะเอาข้อความหน้าพวงหรีด มาโพสถ่ายรูปตามที่เห็น เพื่อแสดงความขอบคุณกลุ่มประชาชนคนเสื้อแดง

คือถ้าไม่คิดมากมันก็ไม่มีอะไรหรอกครับ

แต่ถ้าถามว่า เหมาะสมหรือถูกกาลเทศะหรือไม่ ?

ฝ่ายที่ไม่ชอบก็ว่าไม่เหมาะสม ส่วนฝ่ายที่ชอบอย่างพวกเสื้อแดงก็ว่าเหมาะสม

งั้นเอาเป็นว่า ผมยกกรณีตัวอย่างที่ นายสุนัย จุลพงศธร อดีต สส.เพื่อไทย เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงทักษิณผ่านเฟสบุ๊ค เพื่อขอพวงหรีดจากทักษิณให้กับพ่อตาของตนเองที่เสียชีวิตลง

พอหลังจากนายสุนัย เขียนจดหมายสาธยายว่า พ่อตาของตัวเองเป็นเสื้อแดง รักเสื้อแดง ดูทีวีเสื้อแดงทั้งวัน เชียร์ทักษิณมาตลอด เพื่อวอนขอให้ทักษิณช่วยเมตตาส่งพวงหรีดมาให้เป็นเกียรติแก่งานศพพ่อตาของตัวเองนั้น

ภายหลังต่อมา ลูกชายแท้ ๆ ของพ่อตาของนายสุนัย ก็ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงทักษิณเช่นเดียวกันว่า พ่อของเขาไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไม่เคยร่วมกิจกรรมการทางการเมืองกับกลุ่มเสื้อสีใด ๆ ทั้งสิ้น และญาติ ๆ รวมทั้งตัวเขาไม่ต้องการให้งานศพพ่อถูกใช้เพื่อประโยชน์ทางการเมือง

เจอแบบนี้เล่นเอาทักษิณและนายสุนัยรับใช้ คงเงิบแดกไปหลายวันทีเดียว 555


ทีนี้กลับมาที่งานศพของคุณหญิงบูลย์วิภา ถามว่า คุณหญิงเป็นแม่ของอดีต สส.ประชาธิปัตย์ใช่ไหม ?

ถามว่า คุณหญิงเป็นเสื้อแดงหรือไม่ ?

คำตอบก็คงชัดเจนอยู่แล้วว่า ถ้าผู้เสียชีวิตไม่ใช่คนเสื้อแดง ก็ไม่ควรนำข้อความแบบนั้นมาถ่ายรูปหน้าศพตรง ๆ เช่นนี้ เพราะข้อความนี้มันไม่ได้อยู่บนพวงหรีดแล้ว

การที่ถ่ายรูปกับข้อความแบบนั้น มันเลยดูไปในทางเล็งผลการเมืองได้ ซึ่งดูไม่เหมาะสม

สรุปได้ว่า หม่อมเต่านาได้กระทำไม่ถูกกาลเทศะ ไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิตที่เป็นถึงมารดาเลี้ยงของตัวเองเลยจริง ๆ อีกทั้งด้านหน้าของโกศ ก็มีพวงดอกไม้พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์พระองค์อื่น ๆ อีกด้วย

พูดง่าย ๆ ก็คือ ไม่ควรเอาเรื่องกลุ่มสีเสื้อทางการเมืองมาเกี่ยวข้องกับงานศพพระราชทาน

นี่ยิ่งเท่ากับตอกย้ำว่าหม่อมเต่านา ไม่รู้จักมารยาทและไม่รู้จักกาลเทศะจริง ๆ ถ้าเป็นภาษาชาวบ้านเขาต้องเรียกคนอย่างหม่อมเต่านาว่า อีลูกพ่อแม่ไม่สั่งสอน !! 

----------------

ไว้ถ้างานศพทักษิณ หรืองานศพยิ่งลักษณ์ ที่คาดว่ากำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ถ้าหม่อมเต่านาอยากจะถ่ายรูปแบบนี้อีก ก็เชิญตามสบาย

แต่จริง ๆ แล้วถ้ามีพวงดอกไม้พระราชทานตั้งอยู่ คนดี ๆ มีหัวคิด เขาก็ไม่ถ่ายรูปแบบนี้กันหรอกนะ




คลิกอ่าน หม่อมเต่านา โชว์ทรพี ขอด่าพ่อตัวเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น