วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ฝ้ายหันสี่ เดอะวอยซ์ ซีซั่น3 แพ้รอบแบทเทิล แบบค้านสายตาคนดู






ผมเคยเขียนเรื่องของน้องฝ้ายหันสี่ มาแล้ว 1 บทความ  ในบทความ ฝ้าย เดอะวอยซ์ 3 ได้ฉายาใหม่ ฝ้ายหันสี่ 

แต่บทความนี้ ผมขอเขียนวิจารณ์ในรอบแบทเทิลของน้องฝ้ายหันสี่ สักหน่อย

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า ผมไม่ได้ดูตอนถ่ายทอดสดรอบแบทเทิล แต่ผมมีโอกาสได้ดูรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ในวันที่ 10 พ.ย. 57 ในช่วงเรื่องเล่าบันเทิง ที่นำนักร้องเดอะวอยซ์ ซีซั่น 3 รอบแบทเทิลวันที่ 9 พ.ย. มาออกรายการ

ผมเลยมีโอกาสได้ดูการร้องของน้องฝ้ายหันสี่ ร้องเพลงในรอบแบทเทิลอีกรอบ

แต่ผมได้ยินก่อนหน้านั้นช่วงต้นรายการ ที่คุณสรยุทธได้พูดว่า น้องฝ้ายตกรอบแต่ได้รับการ steal ไป

แล้วพอได้ดูการร้องของน้องฝ้าย ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้แล้ว น้องฝ้ายร้องเพลงได้ชัดเจนมาก เสียงก้องกังวานเหมือนคนที่มีแก้วเสียงดีจริง ๆ ผิดกับคู่แข่งของน้องฝ้าย คือ น้องกอล์ฟ น่ะ เขาร้องแบบไม่ชัดเจน แถมไม่มีความกังวานในเสียงเลย

วิธีการร้องแบบน้องกอล์ฟนี้ ถ้าให้ผมเปรียบเทียบ ก็เหมือนกันการร้องสไตล์เล็ก คาราบาว หรือ ชาตรี คงสุวรรณ คือการร้องแบบไม่มีเสียงก้องกังวานแบบนักร้องชั้นดี ซึ่งไม่ใช่การร้องที่ไม่ดี เพียงแต่ว่า นี่ไม่ใช่เสียงสำหรับผู้ชนะในการแบทเทิลรอบนี้เท่านั้น คือ เป็นคนร้องเพลงได้ดี แต่ไม่ใช่แก้วเสียงแบบนักร้องพรสววรค์ให้มา

คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ บันเทิง เดอะวอยซ์ซีซั่น 3 น้องฝ้ายหันสี่ ร้องช่วงนาที 14.35



ทีนี้ผมเลยไปย้อนดูคลิปในยูทูป รอบแบทเบิลของน้องฝ้ายหันที่ ซึ่งยอมรับว่า ตอนออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้ น้องฝ้ายร้องได้ดีกว่าตอนแบทเบิลเสียอีก อาจเพราะไม่มีความกดดันจากการแข่งขันแล้ว

แต่แม้น้องฝ้ายจะร้องในรอบแบทเทิลไม่ดีเท่าตอนออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้ก็ตาม แต่คุณภาพการร้องและแก้วเสียงที่กังวานของน้องฝ้ายก็ดูดีกว่าคู่แบทเทิลของเธออย่างมาก

ผมไม่เข้าใจจริง ๆ พี่ก้องเลือกให้น้องฝ้ายหันสี่แพ้ได้อย่างไร ไม่เข้าใจจริง ๆ



อันนี้ผมไม่ได้ลำเอียงเข้าข้างน้องฝ้ายนะ แต่ผมว่า รอบแบทเทิลน้องฝ้ายหันสี่ ร้องดีกว่าน้องกอล์ฟจริง ๆ และดีกว่ามากอย่างเห็นได้ชัดด้วย

และเห็นความเห็นของผู้ชมในยูทูป ส่วนใหญ่ก็กังขาว่า พี่ก้อง นูโว ตัดสินให้น้องฝ้ายหันสี่แพ้ได้ไง ???

ไม่เข้าใจพี่ก้องจริง ๆ

ถ้าให้ผมเดาทางพี่ก้อง พี่ก้องเลือกแนวเดียวกับตอนที่เลือกน้องนนท์ ธนนท์ แชมป์เดอะวอยซ์ ซีซั่น 1 แหง ๆ พี่ก้องคงคิดว่า น้องกอล์ฟ น่าจะเหมือนน้องนนท์ ใช่ไหม

แต่ผมขอบอกพี่ก้องได้เลยว่า กรณีน้องกอล์ฟ พี่ก้องคิดผิดครับ

เพราะกรณีน้องนนท์ นั่นเขามีความมหัศจรรย์และเสน่ห์ในตัวเองสูงมาก เพราะขนาดผมตอนแรกเชียร์คุณเก่ง แต่ตอนหลังผมยังหันกลับมาเชียร์น้องนนท์แทน

และที่สำคัญรองแบทเทิล น้องกอล์ฟ แพ้ น้องฝ้าย จริง ๆ 


----------------

ส่วนสาวที่เสียงน่าประทับใจที่สุดในรอบแบทเทิล คือ น้องชีส

น้องชีส เสียงหวานแบบไทย ๆ มาออกเรื่องเล่าเช้านี้เช่นกัน น้องชีสเธอร้องได้หวานไพเราะมาก ๆ ถือเป็นเสียงมหัศจรรย์คนนึงเลย

ซึ่งตอนแรกผมไม่รู้ผลว่า่ คู่นี้ใครชนะ แต่ขอบอกว่า ถ้าน้องชีสแพ้รอบแบทเทิลล่ะก็ โค้ชที่ตัดสินคู่นี้คงพลาดอย่างแรง

แต่โชคดี โค้ชโจอี้ ไม่พลาดแบบโค้ชก้องนูโว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น