วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

โอ๊ค โม้ว่าทักษิณได้รับเชิญร่วมงานศพลีกวนยูแบบส่วนตัว






โอ๊ค พานทองแท้ ลูกชายทักษิณ ยังขี้อวด ขี้โม้เหมือนเดิม

มาคราวนี้โอ๊คเกาะกระแสพิธีศพของรัฐบุรุษลีกวนยู โดยโอ๊คอ้างว่า ทักษิณได้รับเชิญไปงานพิธีไว้อาลัยในงานที่เป็นส่วนตัว สำหรับบุคคลใกล้ชิดเท่านั้น ตามนี้




แต่มีการจับผิดกันว่า  ที่ทักษิณนั่งเซ็นน่ะ ยังมีสมุดวางใกล้ ๆ อยู่อีกเล่ม นั่นแสดงว่า ทักษิณไม่ใช่แขก VIP หรอก เพราะถ้างานที่เชิญแขกวีไอพี เขาจะมีโต๊ะสำหรับเซ็นไว้อาลัยกับสมุดเพียงเล่มเดียวเท่านั้น และจะอยู่ในห้องพิเศษอย่างเป็นสัดส่วน

เช่น โต๊ะสำหรับลงนามไว้อาลัยนายลีกวนยู ที่สถานทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ใช้ โต๊ะ 1 ตัวกับ หนังสือ 1 เล่ม


หรือที่องค์การสหประชาชาติ ที่นายบันคีมูน ลงนามไว้อาลัยนายลีกวนยู ก็ใช้โต๊ะ 1 ตัว สมุด 1 เล่ม เช่นกัน


แต่ที่ทักษิณไปนั่งเซ็นน่ะ ยังมีสมุดเซ็นวางข้าง ๆ อีกเล่ม  แบบนี้ผิดวิสัยแขก VIP แล้ว แต่น่าจะเป็นโต๊ะที่ให้บุคคลทั่วไปมาเซ็นไว้อาลัยมากกว่า เพราะโต๊ะเดียวจะมีสมุดเซ็นหลายเล่มและมีเก้าอี้หลายตัว

ผู้สันทัดกรณี คาดว่า ทักษิณได้ไปลงนามไว้อาลัยที่ Sri Temasek ในส่วนที่เป็นทำเนียบประธานาธิบดีของสิงคโปร์ (Istana) และสำนักงานนายกรัฐมนตรีจริง ๆ  แต่วันที่ทักษิณไปลงนามเป็นวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งเลยงานพิธีสำหรับแขกใกล้ชิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคมไปแล้ว

เพราะวันที่ 24 มีนาคม ได้เปิดให้เจ้าหน้าที่จากทั้งในและต่างประเทศ ข้าราชการต่าง ๆ รวมทั้งแขกที่ได้รับเชิญทั่วไป ได้เข้าไปไว้อาลัยในทำเนียบประธานาธิบดีเช่นกัน

ส่วนวันที่ 25-28 มีนาคม จะนำศพของนายลีกวนยูไปตั้งที่รัฐสภา เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไว้อาลัย


ขวาสุด คือเชิงบันไดที่ตั้งโต๊ะสำหรับลงนามในวันที่ 24 มีนาคม ในศรีเทามาเส็ก ที่ทักษิณนั่งเขียนนั่นแหละ 

สำหรับงานที่เป็นส่วนตัวสำหรับแขกวีไอพีที่ใกล้ชิดจริง ๆ ได้จัดขึ้นในเมื่อวันที่ 23 มีนาคม แขกคนสำคัญอย่างเช่น กษัตริย์บรูไนและพระราชินีบรูไน เสด็จเข้าไปไว้อาลัยถึงหีบบรรจุศพของนายลีกวนยู โดยมีนายลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ซึ่งเป็นลูกชายของนายลีกวนยู คอยรับเสด็จอย่างใกล้ชิด

ซึ่งแขกวีไอพีที่ได้รับเกียรติไปไว้อาลัยเป็นการส่วนตัวนั้น ไม่ต้องมานั่งเซ็นอะไรหรอกครับ เพราะจะได้เดินไปไว้อาลัยถึงหีบบรรจุศพของนายลีกวนยูแบบใกล้ชิดได้เลย ในวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา








นี่ครับบรรยากาศโดยรวมของงานพิธีศพแบบเป็นส่วนตัว เฉพาะแขกวีไอพี ซึ่งแขกจะทำความเคารพรูปก่อน แล้วเดินไปไว้อาลัยที่หีบศพซึ่งวางด้านหลังรูป



หรืออย่างท่านนี้ มหาเศรษฐีฮ่องกง นายลีกาชิง ก็ได้เข้าร่วมไว้อาลัยจนถึงหีบบรรจุศพของนายลีกวนยู แบบใกล้ชิดเลยครับ เอามือแตะโลงเลยเห็นไหม



ส่วนมหาเศรษฐีทักษิณน่ะเหรอ ไม่ได้เข้าไปงานส่วนตัวแบบนี้หรอกครับและ ไม่มีรูปข่าวเลย

คลิกดู ภาพข่าววันที่ 23 มีนาคม ซึ่งเป็นงานไว้อาลัยลีกวนยูแบบไพรเวทที่มีแต่แขกVIP ที่ใกล้ชิดจริง ๆ ได้ที่นี่

สรุปคือ ทักษิณได้ไปลงนามในทำเนียบรัฐบาลจริง แต่ไปในวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งไม่ใช่วันที่มีงานสำหรับแขกวีไอพี แขกใกล้ชิด และญาติสนิท ในวันที่ 23 มีนาคม ที่ได้จัดไปก่อนแล้วครับ

ดังนั้น โอ๊คพูดความจริงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น  คือ อวยพ่อจนเว่อร์เกินความจริง

ถามว่า ทำไมทักษิณถึงได้รับเชิญ(แบบแขกทั่วไป) ไปงานนี้

คำตอบก็คือ ทักษิณเคยเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย แถมเคยขายสัมปทานชาติให้สิงคโปร์อีกด้วย อีกทั้งตอนนี้ทักษิณก็มีบ้านพักในสิงคโปร์

ที่สิงคโปร์เจริญได้มากทุกวันนี้ส่วนหนึ่งก็เพราะนักการเมืองเลว ๆ ของไทยนี่แหละครับ ที่ประเคนผลประโยชน์ทั้งทางตรงทางอ้อมให้รัฐบาลสิงคโปร์และนักธุรกิจสิงคโปร์มาหลายสิบปี

คลิกอ่าน ฮากลิ้ง โอ๊ค พานทองแท้ อวยพรทักษิณในวันเกิดครบ 65 ปี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น