วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

ผมไม่เคยแดก เย็นเย็น แต่ผมจะลองดื่ม จับใจ






หน้าร้อนตลาดเครื่องดื่มย่อมแข่งขันกันรุนแรงเป็นธรรมดา และผมเองเป็นคนชอบดื่มน้ำหวานเป็นชีวิตจิตใจ อย่างเมื่อ 20 ก่อนผมเคยดื่มแต่น้ำอัดลมแทนน้ำเปล่าเลยด้วยซ้ำ แต่ก็เลิกดื่มน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่ามา 13 ปีพอดี

แม้ตอนนี้ผมจะกลับมาดื่มน้ำเปล่าเป็นหลักแล้ว แต่ก็มีเสริมพวกน้ำหวานบ้าง โดยผมมักดื่มพวกน้ำผลไม้กล่อง

แต่พักหลัง ๆ มานี้ ผมหันมาเน้นน้ำหวานที่ผสมสารอาหารเพื่อสุขภาพซะเป็นส่วนใหญ่แทน เช่น

ยี่ห้อแมนซั่ม เสริมวิตามินซี อี คอลลาเจน และซิงค์

ยี่ห้อบีอิ้ง ก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น โคเอมไซน์คิวเทน ใยอาหาร คอลลาเจน อื่น ๆ

ยี่ห้อเก็กหล่อ สมุนไพรเย็น 10 ชนิด (จับเลี้ยง)

ยี่ห้อเซปเป้บิวตี้ดริงค์ ก็มีคุณลักษณะพื้นฐานคล้ายยี่ห้อบีอิ้ง แต่เซปเป้แพงกว่า บีดิ้ง
ซึ่งพักนี้ผมชักไม่ค่อยอุดหนุนเซปเป้เท่าไหร่แล้ว เพราะแพงแถมให้สารประโยชน์ที่มีน้อยกว่าบีอิ้ง

ต่อมาก็ น้ำหวานน้ำสมุนไพรของตราดอยคำ (ของในหลวง) เช่น  น้ำสมุนไพรเจียมกู้หลานผสมดอกคำฝอย หรือ น้ำเก๊กฮวยผสมดอกคาโมมายด์ และอื่น ๆ

คลิกที่รูปเพื่อไปชมผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรต่าง ๆ ตราดอยคำ


หรือ น้ำเก็กฮวย น้ำกระเจี๊ยบตรามาลี เป็นต้น

โดยผมจะนำน้ำยี่ห้อต่าง ๆ เหล่านั้นเทใส่แก้ว ผสมปนเปกันไปเรื่อย เพราะอยากได้สารที่มีประโยชน์ผสมรวมกันหลายอย่าง แล้วแต่สะดวก

แต่ผมไม่เคยอุดหนุนชาเขียวแช่เย็นทั้งของโออิชิ หรืออิชิตัน เลยแม้แต่ขวดเดียวในชีวิต

สาเหตุแรกที่ผมไม่กินชาเขียว เพราะรู้ว่า ชาเขียวที่บรรจุขวดแช่เย็น มันแพงเว่อร์เกินไป แถมไร้ประโยชน์ต่อร่างกายที่ชอบอวดอ้างว่า ชาเขียวป้องกันมะเร็ง ทั้ง ๆ ที่ชาเขียวที่ป้องกันมะเร็งต้องเป็นชาเขียวชงใหม่ ๆ ร้อน ๆ เท่านั้น

อีกทั้งผมเกลียดกลยุทธ์อบายมุขนำการตลาดของเสี่ยตันด้วย ใครจะเถียงผมว่านี่เขาเรียก ส่งชิงโชค  แสดงว่า คุณแยกแยะระหว่างการเขียนชื่อใส่ใต้ฝาแล้วส่งฝาไปชิงโชค กับ การซื้อรหัสที่อยู่ใต้ฝาเพื่อลุ้นโชควันต่อวัน ไม่ออก

แต่ช่างเถอะ ก็ประเทศล้าหลัง(แต่ประชาชนหลงตัวเอง)ที่ยังไม่มีกฎหมายห้ามการตลาดแนวอบายมุขแบบนี้ ผมจะไปโทษคุณตันคนเดียวก็คงไม่ได้

ซึ่งน้ำดื่มยี่ห้อต่าง ๆ ข้างต้นบางยี่ห้อก็เคยมีส่งชิงโชค หรือส่งรหัสใต้ฝาบ้าง แต่เราต้องไม่ลืมว่า น้ำดื่มยี่ห้อข้างต้นนั้น ไม่มีสารคาเฟอินซึ่งอาจอันตรายต่อเด็กหรือผู้บริโภคหากดื่มจำนวนมาก ๆ และที่ผ่านมา ก็เห็นแค่ทำการแจกรางวัลเล็กน้อยก็ไม่ถึงกับขั้นมอมเมา


แม้แต่เดิมผมจะเคยชอบกินชาเขียวแช่เย็นมาก คือผมเคยกินแต่ยี่ห้อ ยูนิฟกรีนที เจ้าแรกที่บุกเบิกตลาดชาเขียวแช่เย็นในไทย ซึ่งตอนนี้ยูนิฟกรีนที ก็ยังมีขายอยู่ในบางห้าง แถมราคาถูกกว่าชาเขียวโออิชิและชาเขียวอิชิตันอีกด้วย

แต่ที่ผมยังอุดหนุนเป็นประจำของยี่ห้อยูนิฟ ก็คือ ชาบาเล่ย์ กล่องละ 10 บาท ขอบอก ชอบมาก !! (ผมซื้อร้านขายส่งตกกล่องละ 8 บาท)


ของดีของอร่อยมีคุณภาพดีจริง ก็ขายดีได้ โดยไม่ต้องเอารางวัลมาล่อ

แต่เมื่อวานนี้เห็นเครื่องดื่มชนิดใหม่ที่บริษัทช้าง หรือไทยเบฟฯ เจ้าของโออิชิกำลังปล่อยออกสู่ตลาดเครื่องดื่ม นั่นคือ จับใจ เครื่องดื่มสมุนไพรแท้จาก จับเลี้ยง หรือสมุนไพรฤทธิ์เย็น 10 ชนิดในขวดเดียวกัน ได้แก่ "เจียวกู้หลาน" "ใบหม่อน" "ดอกสายน้ำผึ้ง" "ชะเอมเทศ" "รากบัว" "มะตูม" "หล่อฮังก้วย" "ดอกคำฝอย" "เฉาก๊วย" และ "เก๊กฮวย"

"จับใจ" เครื่องดื่มจับเลี้ยง หรือสมุนไพรเย็น 10 ชนิด ปริมาณ 400 ซีซี ในราคาแค่ขวดละ 10 บาทเท่านั้น



โอวโนว ถูกที่สุดในตลาดน้ำสมุนไพรตอนนี้เลย "จับใจ คือสมุนไพรจับเลี้ยง ผสมชาดำ" 

เพราะขนาดยี่ห้อ เก็กหล่อ ที่มีสมุนไพร 10 ชนิดเหมือนกัน แต่กลับขายราคาแพงกว่า เพราะขายขวดละ 18 บาท แถมปริมาณก็น้อยกว่า คือ 330 ซีซีเท่านั้นเอง เพียงแต่ว่า เก็กหล่อ คือ จับเลี้ยง ที่ไม่มีชาและคาเฟอีนผสมเลย


เก๊กหล่อ ผลิตโดยบริษัทรีสเพค ซึ่งผู้บริหารบริษัทเดิมเป็นอดีตลูกหม้อของไทยเบฟฯ และเซปเป้ฯ

--------------------



เมื่อเอาเครื่องดื่ม จับใจ ของไทยเบฟ มาเปรียบเทียบกับเครื่องดื่ม เย็นเย็น ของเสี่ยตัน

ผมว่า จับใจ คุณภาพ ปริมาณ และคุณประโยชน์ดีกว่าเย็นเย็น ทุกด้าน  เพราะเย็นเย็น มีส่วนผสมส่วนใหญ่คือชาเขียว (ประมาณ 50%) ส่วนรสชาติไม่ได้เอามาเปรียบเทียบ เพราะผมไม่เคยอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของเสี่ยตัน

จับใจ ขายขวดละราคา 10 บาท ในขนาด 400 ซีซี ซึ่งผมว่า เป็นราคาที่ไม่แพง และเขาคงมีกำไรไม่น้อยอยู่แล้วที่จะขายในราคานี้

ไม่เหมือนยี่ห้อ เย็นเย็น ของเสี่ยตัน ที่ต้องขายแพงกว่า คือขวดละ 16 บาท (ราคาในเซเว่น) เพราะต้องเอากำไรส่วนหนึ่งไปเน้นออกรางวัลส่งเสริมอบายมุขหลอกพวกสาวกด้วย

ไว้เจอ จับใจ ที่ร้านที่ผมซื้อประจำเมื่อไหร่ ผมต้องซื้อมาลองชิมแน่นอน แล้วหากอร่อย และมีคุณภาพดี ก็คงอุดหนุนประจำต่อไป


สรุป คือถ้าใครนิยมอบายมุขมากกว่าประโยชน์ ก็ต้องไปซื้อเครื่องดื่มที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ต่อสุขภาพเท่าไหร่แต่ราคาแพงเว่อร์ เพราะต้องเอากำไรไปซื้อรางวัลมาล่อแมงเม่า !!

ส่วนใครอยากได้ประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ไม่สนใจรางวัลที่เขาล่อ ก็ไปซื้อเครื่องดื่มยี่ห้อต่าง ๆ ที่ผมแนะนำไปข้างต้นทั้งหมดได้เลย

แต่ที่แน่ ๆ จนถึงวันนี้ ผมไม่เคยแดกเย็นเย็น และอิชิตัน 5555

ณเดชน์ ดื่มจับใจ

จับใจขายแค่ขวดละ 10 บาท ก็ยังจ้างณเดชน์เป็นพรีเซนเตอร์ได้

ถ้าณเดชน์ดื่ม จับใจ แล้วน้องญาญ่า ล่ะ ดื่มอะไร ?

ก็ลิปตันไอซ์ทีไงล่ะ แถมราคาใหม่ 10 บาทด้วยนะ


คลิกอ่าน ถ้าได้รถเบนซ์จากอิชิตัน ต้องจ่ายภาษีทั้งหมดกี่บาท




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น