วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ตรรกะโง่ๆ แก้ต่างให้ยิ่งลักษณ์ของควายแดงเพื่อโจมตี คสช.







พอดีผมเพิ่งไปเจอตรรกะควายแดงคนนึงในเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า "ชีวิตนี้ถวายแด่ ความยุติธรรม"

ซึ่งออกมาโชว์ตรรกะโง่ๆ แก้ตัวให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ จนมีควายแดงแชร์ต่อกันมาก ตามนี้




ผม akecity ขอตอบแบบคร่าว ๆ ทีละข้อ เฉพาะเรื่องที่สำคัญ ตามนี้


1.) "ปตท." ทวงคืนไม่ได้ น้ำมันถูกลงหรือยัง? แก๊สราคาลงแล้วหรือ?

ตอบ ก็ยังทวงคืนไม่ได้ แล้วน้ำมันและแก๊สจะถูกลงได้ยังไงล่ะ ไอ้โง่

และที่สำคัญ การทวงคืน ปตท. ไม่ได้ก็ไม่ได้แปลว่า ต้องนำ ปตท.กลับมาเป็นของรัฐ 100 % แต่เป็นการแก้ไขกฎระเบียบในการควบคุม ปตท. แก้ไขวิธีการการตรวจสอบที่โปร่งใสมากขึ้น และแก้ไขวิธีคิดค่าภาคหลวงจากสัมปทาน ให้เป็นแบบแบ่งผลประโยชน์แทน เป็นต้น

ตอนนี้กลุ่มคนที่รู้จริงเรื่องพลังงาน เขาก็กำลังวิจารณ์และติติง คสช. ในเรื่องนี้อยู่แล้วยังไม่จบง่าย ๆ

แต่ที่มันเป็นปัญหาทุกวันนี้ ก็เพราะไอ้เหี้ยทักษิณที่พวกมึงชอบไงล่ะที่เสิอกแปรรูป ปตท. เพราะไอ้ทักษิณสร้างปัญหาทิ้งให้ชาติแล้วพวกควายแดงมึงยังมาทำเป็นอวดฉลาดอีก


2.) ราคายางตก เป็นไปตามกลไกตลาด ไม่พอใจก็ไปปลูกอย่างอื่น
หรือลดต้นทุนการผลิตเอา พวกสวนยางส่วนหนึ่งรับได้ ขอแค่ไม่มีรัฐบาลปู แม้ยางจะขายได้กิโลกรัมละ 8 บาท

ตอบ ข้อนี้มึงก็โง่อีกแล้ว เหตุที่ชาวสวนยางออกมาประท้วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็เพราะโครงการจำนำข้าวของอีปู มันสร้างความไม่เท่าเทียมกันในนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร คือช่วยชาวนามากเกินไป จนไม่เป็นธรรมแก่เกษตรกรประเภทอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่รายได้จากการขายยางพาราทำรายได้เข้าประเทศมากกว่ารายได้จากการขายข้าวด้วยซ้ำ

แต่ คสช. เขาล้มโครงการจำนำข้าวลง และจะใช้วิธีลดต้นทุนการเพาะปลูกให้ชาวนาและเกษตรกรด้านอื่น ๆ แทน ซึ่งชาวสวนยางเขาก็เห็นว่า เป็นนโยบายที่เท่าเทียมกันแก่เกษตรกรทุกสาขา จึงไม่ต้องประท้วงเหมือนประท้วงรัฐบาลอีโง่ไง


3.) ค่าครองชีพสูง ของแพง ไม่ใช่ปัญหา เวลานี้ของก็ราคาเท่าเดิมไม่ได้ถูกลงจากตอนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ อาหารตามสั่งก็จานละ 40-50 บาท เหมือนเดิม แต่ไม่มีใครพูดวาทกรรม "แพงทั้งแผ่นดิน"

ตอบ เออ มึงนี่ก็โง่แท้เลยนะ ก็เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์มันทิ้งปัญหาหมักหมมเอาไว้มากมาย ที่แพงทั้งแผ่นดินก็เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์มันทำ จากโครงการจำนำข้าวทำให้คนไทยต้องกินข้าวแพง จนตอนนี้ราคาข้าวสารถูกลง แต่ราคาข้าวแกงกลับไม่ถูกลง

แล้วมึงจะมาโทษ คสช. ที่เขาเพิ่งเข้ามาแค่ 2 เดือน ที่ต้องมาตามแก้ปัญหาที่อีโง่มันทิ้งเอาไว้ มึงนี่เหี้ยสมเป็นควายแดงจริงๆ แทนที่จะโทษตัวสร้างปัญหา ดันมาโทษคนที่เข้ามาใหม่เพื่อจะแก้ปัญหา 



4.) ข้าวหายแค่ 10% ส่วนที่หายไปเป็นส่วนที่เสื่อมสภาพ (เน่า) จากทั้งหมดที่ตรวจ ดังนั้นวาทกรรมข้าวหาย 3 ล้านตัน ไม่เป็นความจริง โดยหายจริงๆเท่ากับ 3 พันตันเท่านั้นเอง

ตอบ ไอ้นี่แม่งยกข่าวมามั่วให้พวกควายแดงโง่ตามมันจริง ๆ 

ใครบอกมึงว่า ข้าวหาย 10 % ข่าวเขาไม่ได้บอกอย่างนั้นสักหน่อย 

ข่าวเขาบอกว่า จากการตรวจสอบโกดังไป 72 % จากโกดังทั้งหมดทั่วประเทศ พบมีข้าวเสื่อมสภาพเสียหายไป 10 % มีข้าวสภาพยังดี 80%  และข้าวเสื่อมคุณภาพกับข้าวที่แจ้งไม่ตรงกับบัญชีอีก 10 %

นั่นแสดงว่า  ข้าวเสื่อมสภาพ 10 % และ เป็นข้าวเสื่อมคุณภาพกับข้าวไม่ตรงกับที่แจ้งในบัญชีอีก 10 % (หมายถึงพันธุ์ข้าวไม่ตรงกับที่แจ้งไว้) 

พวกมึงคงงงล่ะสิ กับกับคำว่า ข้าวเสื่อมสภาพ กับ ข้าวเสื่อมคุณภาพล่ะ 

ข้าวเสื่อมสภาพคือ ต้องทิ้งอย่างเดียว 
ส่วนข้าวเสื่อมคุณภาพ ยังพอขายได้แต่ต้องขายขาดทุนชิหายวายป่วงหนักเข้าไปอีก

และที่ตรวจสอบนี้ ยังไม่รวมข้าวที่หายไปโว้ย !!

ถ้าตรวจสอบโกดังครบทั้ง 100 % แล้วมีข้าวเสื่อมสภาพและข้าวเสื่อมคุณภาพ 20 % จาก 18 ล้านตัน ก็เท่ากับจะมีข้าวเสื่อมทั้งสภาพและคุณภาพรวมกันถึง 3.6 ล้านตัน ซึ่งยังไม่รวมจำนวนข้าวที่หายไป

และกว่าจะระบายข้าวหมด ขาดทุนเพิ่มแน่นอน นี่ก็ยังไม่รวมการรับจำนำข้าวที่สูงกว่าราคาตลาดอย่างน้อย 50 % ซึ่งตัวเลขขาดทุนเรื่องนี้มันแจ้งในงบบัญชีไว้แล้วคือขาดทุนประมาณ 5 แสนล้าน !!



5.) MOU การขายข้าวแบบ G2G สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ปลอม เพราะ คสช. นำมาทำต่อและจีนทวงข้าวล็อต 2 แล้ว ดังนั้นถ้า คสช. ทำในสัญญาเดียวกันแปลว่าข้าวต้องผ่านเสี่ยเปี๋ยง แดกกันแล้วส่งให้จีน แต่นี่ไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นเรื่องที่หมอวรงค์ (ที่ปัจจุบันไม่รู้หายตัวไปไหน) พูดมา "เท็จ" และข้าวที่มีปัญหามักจะพบในพื้นที่ "พิษณุโลก" ของหมอวรงค์เองทั้งนั้น

ตอบ ไอ้ควายแดงนี่มั่วอีกแล้ว ไอ้ข้าวจีทูจีกับจีน ที่ไม่ปลอม มันเป็นสัญญารอบหลัง ที่ทำกับบริษัท คอฟโก ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของจีน จำนวน 1 ล้านตัน

แต่ที่เป็นจีทูจีปลอม มันคือ การไปทำสัญญากับขายข้าว 1.2 ล้านตัน ให้กับบริษัท เป่ยต้าหวง กรุ๊ป โว้ยไอ้โง่ อย่าเอามาปนเปกัน ควายแดงแท้เลยนะมึงเนี่ย


6.) การกู้เงินมาจ่ายเงินค่าจำนำข้าว สามารถทำได้ และธนาคารไม่ได้มีปัญหาจากการปล่อยกู้ถึงขั้นขาดสภาพคล่อง แต่เป็นเกมการเมืองของพวก กปปส. ที่จับชาวนาเป็นตัวประกัน เพื่อต่อรองกับรัฐบาล และไม่จำเป็นต้องหาเงินจากการขายข้าว

ตอบ ที่ คสช. กู้ได้ เพราะเขากู้พร้อมกับล้มโครงการจำนำข้าวเหี้ย ๆ ของรัฐบาลชั่วทิ้งไปด้วย แล้วเป็นการกู้ครั้งสุดท้ายเพื่อปิดบัญชีโครงการจำนำข้าว

แต่กรณีที่รัฐบาลชั่วมันกู้ไม่ได้ เพราะมันเสือกยุบสภาเอง จึงทำให้กู้ไม่ได้เพราะจะขัดรัฐธรรมนูญ และเพราะรัฐบาลชั่วยิ่งลักษณ์ไม่ยอมยกเลิกโครงการจำนำข้าวไปซะ เพราะมันกะจะกู้มาจ่ายไปเรื่อย ๆ จนประเทศไทยเจ๊ง ดังนั้นจึงไม่มีธนาคารไหนเขาอยากให้รัฐบาลชั่วมันกู้อีกหรอกโว้ย 


7.) ไม่มีใครกลัวเป็นหนี้จากโครงการใหญ่ๆ อาทิเช่น 2.4 ล้านล้านของ คสช. แต่ที่ออกมาค้านกันสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์เพราะต้องการจะสร้างวาทกรรมโจมตีทางการเมืองว่า กู้เยอะ กู้มาโกง คนไทยเป็นหนี้ แต่ไม่เห็นประโยชน์ของชาติ ชาติเสียเวลาไปมากกับโครงการที่ไม่ได้ขับเคลื่อน และจ่ายแพงกว่า แต่ "ไม่ได้รถไฟความเร็วสูง" พวกคน(ที่อ้างว่า)มีการศึกษารับได้

ตอบ ข้อนี้สำคัญมาก เพราะตอนนี้ควายแดงหลายกลุ่มกำลังใช้โจมตี คสช. อย่างหนัก หาว่าใช้งบตั้ง 3 ล้านล้านบาท แพงกว่าโครงการของยิ่งลักษณ์ 2.2 ล้านล้านบาท 

ขอย้ำก่อนว่า โครงการของ คสช. แค่ 2.4 ล้านล้านบาท (ไม่ใช่ 3 ล้านล้าน) ที่สำคัญงบนี้ ยังมีงบเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบริการด้านขนส่งทางอากาศ ได้แก่การเพิ่มเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยาน เพิ่มประสิทธิภาพของฝูงบิน การจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมท่าอากาศยาน ซึ่งไม่มีในนโยบายกู้เดิม 2.2 ล้านล้านของรัฐบาลยิ่งลักษณ์

อีกทั้งยังรวมงบพัฒนาระบบชลประทานและป้องกันน้ำท่วมทั่วประเทศไว้ในงบนี้อีกด้วย ซึ่งของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้แยกออกไปเป็นเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาทต่างหาก

โครงการระบบขนส่งของยิ่งลักษณ์ 2.2 ล้านล้านบาท บวก โครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมเฉพาะภาคกลางเท่านั้นอีก 3.5 แสนล้านบาท รวมเป็น 2.55 ล้านล้านบาท แพงกว่าโครงการของ คสช. ทั้งระบบ 

ที่สำคัญ คสช.ไม่ได้กู้มากรวดเดียวเหมือนที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์แบบล๊อตเดียวครั้งเดียว แต่มีการใช้ในงบประมาณประจำปี และเป็นงบลงทุนระยะยาวแบ่งเป็นงวด ๆ 

อีกทั้ง คสช. เขายังคิดจะทำในแบบร่วมลงทุนกับเอกชน หรือร่วมทุนกับรัฐบาลต่างประเทศ และเป็นนโยบายยาวนานหลายปี ค่อย ๆ วางแผนงานไว้ ค่อย ๆ ทำไป ไม่ได้จะกู้มโหฬารรวดเดียวแบบที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์มันคิดทำ แถมตอนยิ่งลักษณ์กู้ก็กู้แบบเป็น พ.ร.บ. ที่พยายามเลี่ยงการตรวจสอบ พวกมึงกลับไปอ่านคำตัดสินของศาลให้แตกซะก่อน 

แล้วถ้าพวกมึงยังไม่เข้าใจ ก็ไปศึกษาโครงการรถไฟฟ้าของอินโดนีเซีย ซึ่งมีมูลค่าสูงมากกว่าของไทยด้วยซ้ำ คสช. เขาก็จะทำวิธีคล้าย ๆ โครงการของอินโดนีเซียนั่นแหละ 

เพราะโครงการของรัฐบาลอินโดนีเซียเขาไม่ได้กู้เงินมาทำเองทั้งหมดเหมือนที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์มันคิดจะกู้ พวกควายแดงนี่แม่งขยันสร้างวาทะกรรมเท็จหลอกควายแดงจริง ๆ ส่วนถ้าใครยังไม่ค่อยเข้าใจให้ดูคลิปข้างล่างประกอบ

สำนักข่าวไทย เจาะลึกแหล่งเงินลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2.4 ล้านล้านบาท นำมาจากไหน


และแนะนำอ่านเพิ่มเติมเรื่องนี้ในบทความเรื่อง แผนการลงทุนในระบบเขาทำกันแบบนี้ ไม่เห็นต้องกู้เลย



8.) โครงการจัดการน้ำสามารถทำได้ ไม่ต้องห่วงเรื่อง EHIA หรือ การทำประชาะพิจารณ์ แถมใช้งบมากก็ไม่เป็นปัญหา คร่าวๆว่า ก.ทรัพยากรฯ เสนอแผนน้ำใหญ่ 4.4 ล้านล้าน ไม่รู้ว่า คสช. จะอนุมัติหรือไม่?

ตอบ ถ้ามึงยังไม่รู้ มึงก็ดูไปก่อนสิวะ ไอ้ควายแดง


9.) การโยกย้ายข้าราชการสามารถทำได้แบบยกแผง ไม่มีความผิด แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ย้ายแค่ "ถวิล เปลี่ยนศรี" คนเดียว คณะรัฐมนตรีถูกปลด 10 คน

ตอบ ก็รัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

แต่นี่คือยุค คสช. เป็นยุคเผด็จการ มึงเอามาเปรียบเทียบกันแบบโง่ ๆ นี่หว่า

ถ้ามึงไม่อยากให้มีรัฐประหาร มึงก็ควรอย่าเข้าข้างรัฐบาลชั่วยิ่งลักษณ์ จนพวกมันเหลิงในอำนาจจนกระทำผิดรัฐธรรมนูญเสียเองสิวะ พวกมึงนี่โง่แท้เลยนะ

ในเมื่อเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย แต่เสือกอยากทำตัวเป็นเผด็จการเสียเอง แบบนี้กูว่า รัฐบาลประชาธิปไตยแม่งเหี้ยกว่าเผด็จการแท้ ๆ เสียอีก


10.) รัฐบาลและนักการเมืองที่ถูกตรวจสอบได้ คือ "คนโกง" แต่ทหารและพวกที่ยึดอำนาจเข้ามา ตรวจสอบไม่ได้ ไม่ยื่นชี้แจงบัญชีทรัพย์สิน คือพวก "มือสะอาด" ไมเ่คยคดโกง สุจริต

ตอบ ประเด็นนี้ พวกมึงอาจถูก กูไม่เถียง



11.) การนิรโทษกรรมห้ามออกเป็น พ.ร.บ. แต่ต้องออกเป็นรัฐธรรมนูญแบบที่ คสช. ทำเหมาเข่งยกคณะ

ตอบ เออมึงนี่ก็เอามาเปรียบเทียบแบบควาย ๆ อีกละ

คสช. เขาทำรัฐประหารนะโว้ย เขาทำรัฐประหาร เขาก็ต้องนิรโทษกรรมตัวเองอยู่แล้ว พวกมึงนี่โง่นะ 

แต่การนิรโทษกรรมที่มึงยกมาอ้างในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ นอกจากมีการพ่วงนิรโทษกรรมทักษิณแล้ว มันยังพ่วงนิรโทษกรรมพวกเผาบ้านเผาเมือง นิรโทษกรรมพวกที่มึงอ้างว่าเขาสั่งฆ่าประชาชน และนิรโทษกรรมคดีคอร์รัปชันด้วยนะโว้ย พวกเสื้อแดงเองก็ออกมาคัดค้านการนิรโทษกรรมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ด้วยไม่ใช่เหรอ 

ถ้าพวกมึงเกลียดรัฐประหาร มึงก็ต้องอย่าให้พวกนักการเมืองชั่ว ๆ มันกระทำผิดเองสิวะ  

จำไว้นะ ถ้ารัฐบาลประชาธิปไตยไม่เหี้ยจริง รัฐประหารก็ไม่มีทางทำสำเร็จได่ง่าย ๆ 


12.) การตัดถนนผ่านเขาใหญ่-ทับลาน เพื่อให้สัตว์เดินข้ามไปมาได้ ที่อาจจะต้องแลกด้วยการถางป่าบางส่วน เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ไม่มีใครออกมาคัดค้านอ้างว่า "รักธรรมชาติ" แต่เขื่อนแม่วงศ์ ชาวบ้านนครสวรรค์ได้ประโยชน์ พวกนี้กลับออกมาค้านเพราะรักธรรมชาติยิ่งชีพ ชาวบ้านถูกน้ำท่วมตายช่างมัน

ตอบ ไอ้นี่สร้างวาทะกรรมควาย ๆ อีกละ มึงไปหาข้อมูลเขื่อนแม่วงก์เสียก่อนว่า จะป้องกันน้ำท่วมตรงนั้น ก็ให้สร้างจุดอื่นก็ได้ สามารถป้องกันน้ำท่วมได้ดีกว่าสร้างเขื่อนแม่วงก์เสียอีก ไม่ใช่ไปสร้างเขื่อนในพื้นที่เขตป่าสมบูรณ์ แต่เพราะรัฐบาลชั่วมันคิดจะสร้างแบบไม่โปร่งใสต่างหาก


13.) การซื้อสุนัข และ ม้า ด้วยเงินจำนวนหลายล้านบาท จากเอกชนรายเดียว ของกองทัพไม่ถือว่าเป็นการส่อทุจริตแต่อย่างใด ทั้งๆที่นโยบายต้องให้เอกชนแข่งขันกันอย่างเต็มที่ในการเจรจาค้าขายกับภาครัฐ

----------------

เฮ่อ.. พวกควายแดงนี่ แม่งขยันปลุกปั่นเรื่องโง่ ๆ ให้พวกควายแดงด้วยกันโง่ไม่สิ้นสุดจริง ๆ

ที่ผมเขียนหักล้างในเรื่องนี้ ไม่มีอะไรมาก ก็แค่อยากให้พวกโง่มันรู้ตัวว่าพวกมันโง่เหมือนเดิม 5555


แม้มีแนวคิดที่จะนำข้าวเสื่อมสภาพมาแปรเป็นเอธานอล แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ทำไปไม่คุ้มเพราะทำให้ต้นทุนเอธานอลจากข้าวเสื่อมสภาพแพงกว่าเอธานอลจากมันสัมปะหลัง



ส่วนข้าวเสื่อมคุณภาพ เอาไปขายก็แทบไม่มีใครซื้อนอกจากเอาไปทำเป็นอาหารสัตว์เอง



คลิกอ่าน ความโง่ของพวกล้มเจ้า ในประเด็นในหลวงทรงสนับสนุน คสช.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น