วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เน็ต 3G ไทยต่ำกว่ามาตรฐานโลก 6 เท่า แถมห่วยกว่า 3G เขมร






ผมเป็นคนที่ต่อต้านการเอาเปรียบคนไทยจากพวกค่ายให้บริการโครงข่ายมือถือมาตลอด จนผมไม่ยอมใช้สมาร์ทโฟนมาจนวันนี้

และล่าสุด สำนักข่าวไทยได้ทำสกู๊ป อินเตอร์เน็ต 3 จีไทยต่ำกว่ามาตรฐานโลก 6 เท่า ออกมา ยิ่งทำให้ผมรู้สึกว่า คนไทยโดนเอาเปรียบอย่างมาก



แถมชายแดนไทยกัมพูชา คนกัมพูชาที่มาทำมาค้าขายที่ตลาดโรงเกลือหรือบริเวณชายแดนของ 2 ประเทศ พบว่า คนกัมพูชาใช้บริการ 3 จีในราคาถูกกว่าคนไทยมาก แถมมีคุณภาพที่ดีกว่า เร็วกว่า แรงกว่า 3 จีของไทยอีกด้วย

บริษัทเครือข่ายบริการมือถือในกัมพูชามีทั้งหมด 8 ค่าย ในขณะที่ไทยมีหลัก ๆ เพียง 3 ค่ายเท่านั้น

นี่ไงเพราะมีการฮั้วกันภายในของมือถือทั้ง 3 ค่ายของไทย จึงทำให้คนไทยต้องจ่ายแพงกว่า !!

คนกัมพูชาจ่ายแค่ 90-120 บาท ก็ได้ใช้เน็ตเร็วแรงตลอดเดือนโดยที่ความเร็วเน็ตไม่มีตก แถมไม่ต้องเจอปัญหาความเร็วเน็ตลดลงเมื่ออัพโหลดจนหมดโปร เหมือนที่คนไทยเจอปัญหา




แถมต้นปี 2559 คนกัมพูชา กำลังจะได้ใช้ 4จีแล้วครับ

หากคนไทยมีนิสัยไม่หลงเห่อตามกระแส และ ไม่ยอมเป็นเหยื่อโดนเอาเปรียบง่าย ๆ จากพวกนายทุน เหมือนที่เป็นอยู่กันส่วนใหญ่ในวันนี้

เชื่อไหม ประเทศไทยเจริญกว่านี้ไปนานแล้วครับ ถ้าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ยอมให้ถูกเอาเปรียบง่าย ๆ 

แต่เพราะคนไทยส่วนใหญ่อยากโก้ อยากหรู อยากหลอกตัวเองว่ากูทันสมัย ตามทันกระแส เลยถูกหลอกจากพวกนายทุนว่า พวกมึงต้องมีไอโฟน ต้องมีซัมซุงแกแลคซี่ พวกมึงต้องถือสมาร์ทโฟนโก ้ๆ ใหม่ๆ เพราะนั่นจะแสดงว่า พวกมึงฉลาดนะ

แล้วพวกมึงอย่าลืมรีบ ๆ มาซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ รีบ ๆ มาซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ บ่อย ๆ ด้วยล่ะ  แล้วพวกมึงจะฉลาดมากขึ้น เพราะได้รับการอัพเดทความฉลาดจากพวกกูนายทุน ฮ่า ๆ

ถุย !! ใครฉลาด ใครโง่กันแน่ คิดดูเอาเอง 55555555

ในคลิปที่ผมนำมาให้ดู ถ้าคุณผู้อ่านตั้งใจดูจนจบ มีนักวิชาการท่านนึงบอกว่า ถ้า 3 จีไทยได้มาตรฐานโลกจริง ๆ จะทำให้คนไทยคุยโทรศัพท์ผ่านสมาร์ทโฟนได้ฟรี แถมคุยแบบเห็นหน้าตากัน ผ่านแอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วเหมือนคุยผ่านโทรศัพท์ปกติ

ด้วยเหตุนี้นี่แหละ จะทำให้บริษัทค่ายบริการโครงข่ายมือถือจะสูญเสียรายได้มหาศาลจากค่าโทร พวกนายทุนเครือข่ายมือถือเลยไม่ยอมให้คนไทยได้ใช้ 3 จี ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไงครับ

ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ก็ยอมให้พวกนายทุนเครือข่ายมือถือเอาเปรียบ เหมือนสภาวะจำยอมด้วย และเหมือนเพราะความอยากตามกระแสด้วย เลยโดนหลอก 2 ต่อเลยไง

ส่วนนายทุนไทยก็รวย 2 เด้ง

จริงๆ แล้ว แม้ 3 จีไทยราคาแพงกว่ากัมพูชาก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะค่าครองชีพไทยสูงกว่ากัมพูชา แต่ไอ้แพงกว่าแล้วกลับห่วยกว่า ช้ากว่า นี่สิครับคือปัญหา !!

แล้วอยากจะบอกคนไทยทุกคนว่า บริการมือถือ 3 จี 4 จี ของหลายประเทศในยุโรปกลับถูกกว่าของไทยมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่ค่าครองชีพของยุโรปแพงกว่าไทย ??

"เอ ตกลงคนไทยคิดว่าตัวเองฉลาดก็เลยต้องโดนนายทุนเอาเปรียบ หรือ คนกัมพูชาเขารู้ว่าตัวเองโง่ ก็เลยไม่ถูกนายทุนเอาเปรียบกันแน่ ไปคิดต่อกันครับ 5555555"


---------------

ราคาค่าบริการเน็ต 3 จี ของกัมพูชา ค่าย สมาร์ทโมบาย Smart Mobile



USD หน่วยเงินดอลล่าห์สหรัฐอเมริกา 1USD =32 บาทโดยประมาณ

3 จีไทย ต่ำกว่ามาตรฐานโลก 6 เท่า แต่แพงกว่าเขมร 10 เท่า กูอายเขมรว่ะ !!


-----------------------

บริษัทค่ายมือถือโกงความเร็ว 3 จี

เพราะ กสทช. ได้กำหนดความเร็วขั้นต่ำไว้ที่ 345 กิโลบิตต่อวินาที 

แต่พอผู้บริโภคใช้โปรโมชัน เช่น เราโหลดข้อมูลในแพคเกจ 1 กิ๊กUnlimited จนหมด ความเร็วเน็ตก็จะตกลงไปเหลือแค่ 64 - 128 กิโลบิตต่อวินาทีเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานที่ กสทช. กำหนดไว้ที่ 345 กิโลบิตต่อวินาที

นี่เท่ากับ ค่ายบริการมือถือโกงประชาชนครับ




ต่อให้มี ไอโฟน6 ออกมาใหม่ คนไทยที่เห่อไปซื้อไอโฟนหก ก็ได้แต่อวดว่ามีไอโฟนหก แต่คุณภาพ 3G โหลยโท่ยกว่าเขมรเหมือนเดิม ฮ่า ๆ ๆๆ


คลิกอ่าน ยุคทีวีดิจิตอล ช่อง7 กับช่อง3 ใครเห็นแก่(ตัว)ส่วนรวมมากกว่ากัน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น