วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

akecity เคยเชียร์ให้ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ แต่พอเป็นแล้วเลวสุด ๆ







ก่อนที่ยิ่งลักษณ์จะเป็นตัวเลือกเบอร์ 1 ใน สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

ผม akecity เคยตั้งกระทู้ในเว็บสนุกเป็นคนแรกเลยว่า อยากให้ยิ่งลักษณ์เป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 ของสส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

เพราะช่วงนั้นมีข่าวว่าคนที่จะเป็นเบอร์1 ของเพื่อไทยคือ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ กับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก

ผมเลยอยากเชียร์ให้ทักษิณเลือกยิ่งลักษณ์ เพราะตอนนั้นผมคิดว่า ยิ่งลักษณ์เป็นผู้หญิง คงไม่เลวเหมือนพี่ชาย ความเป็นผู้หญิงน่าจะช่วยให้ความขัดแย้งทางการเมืองของไทยดีขึ้น

แต่พอพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง จนได้ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย

ยิ่งลักษณ์กลับนายกฯ ที่โง่ที่สุดและเลวสุด ๆ เลวไม่แพ้ทักษิณเลยครับ

นี่ครับ ผมตัดรูปที่ผมเคยตั้งกระทู้ว่า ผมคือคนแรกที่ตั้งกระทู้เชียร์ยิ่งลักษณ์ ตามนี้


คลิกที่รูปทั้งสองรูปเพื่อขยาย !!



ที่ผมเขียนบทความนี้ ก็เพื่อจะบอกว่า ตอนแรกผมไม่ได้คิดต่อต้านยิ่งลักษณ์ และคิดว่า เธอไม่น่าจะเลวเหมือนพี่ชาย น่าจะพาบ้านเมืองไปในทางที่ดีขึ้น

แต่พอทักษิณให้ยิ่งลักษณ์มาเป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 ของพรรคจริง ๆ นโยบายที่ยิ่งลักษณ์ใช้หาเสียง กลับเป็นนโยบายที่จะพาประเทศฉิบหายทั้งโครงการจำนำข้าว 1.5หมื่นบาทต่อตัน โครงการคืนภาษีรถคันแรก โครงการแจกแท็บเล็ตเด็ก ป.1 นโยบายเงืนเดือนปริญญาตรีหมื่นห้า นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทเท่ากันทั่วประเทศ

ทุกนโยบายล้วนแต่หวังคะแนนเสียง โดยไม่สนผลกระทบด้านลบต่อชาติบ้านเมือง

นับตั้งแต่ผมเห็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย ผมก็มองออกแล้วว่า นี่คือนโยบายพาประเทศฉิบหายชัด ๆ ตั้งแต่นั้นผมก็เริ่มเขียนบทความอธิบายถึงผลเสียของนโยบายต่าง ๆ ของพรรคเพื่อไทย มาตลอดตั้งแต่ยิ่งลักษณ์เริ่มหาเสียง

และทุกอย่างก็ไม่ผิดจากที่ผมคาดไว้ คือ นโยบายของพรรคเพื่อไทยมันเลวจริง ๆ

ส่วนยิ่งลักษณ์ก็ยอมเป็นหุ่นเชิดของทักษิณที่พร้อมจะทำตามคำสั่งเลว ๆ ของทักษิณทุกอย่าง จนพาบ้านเมืองฉิบหายวายป่วงทุกเรื่อง

ฉะนั้นสรุปว่า คนตระกูลชินวัตร ในเครือทักษิณ จึงไม่มีใครเป็นคนดีเลยสักคน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น