วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

"หมาอยู่รู หมูอยู่ตึก" ชัยชนะของหมูนอนมา เบอร์ 16







ผมด่าพวกโพลขี้ข้าที่ชี้นำมาตลอด ที่พวกโพลขี้ข้ามันชี้นำว่า ไอ้สุนัขรับใช้ เบอร์9 หรือไอ้เสาไฟฟ้าของไอ้แม้วนำโด่ง

ซึ่งผมมั่นใจว่า คนกรุงเทพฉลาดพอที่จะไม่เลือกพวกเบอร์ 9 เผากรุงเทพ มาเป็นผู้ว่า แน่นอน

ยิ่งเมื่อวาน ผมได้เจอรูปหมูนอนหลับอย่างสบายที่หน้าเซเว่น จากเว็บFail ผมค่อนข้างมั่นใจเพิ่มขึ้นว่า คุณชายหมูชนะแน่ ๆ

เพราะรูปหมูนอนมา มาออกเอาวันก่อนเลือกตั้ง 1 วัน ย่อมเป็นนิมิตหมายที่ดีว่า หมูนอนมาแน่นอน

ผมเลยนำรูปจากเว็บ fail แต่ในรูป พิมพ์ว่า Win นำหน้าหมู แสดงว่า หมูชนะแน่ มาดัดแปลงนิดหน่อยในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

รูปนี้น่ารักจริงๆ หมูนอนมา หมาหลบไป




เรื่องเล่าเมื่อวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม ที่ผมเล่าในเพจ กลุ่มปัญญาชนคนใต้ฟ้าข้าแผ่นดินไม่เอาพรรคเพื่อไทย

วันนี้ผมลองถามแม่ค้าอาหารตามสั่งเจ้าประจำในหมู่บ้านของผม

"พี่ ชอบผู้ว่าเบอร์ไหน ?"

แม่ค้า "ชอบเบอร์ 9

"ทำไมล่ะพี่"

แม่ค้า "ถ้าเบอร์ 9 ได้เป็นผู้ว่า สนามหลวงจะเจริญกลับไปเป็นเหมือนเดิม !! จะได้เล่นว่าวได้เหมือนเดิม เพราะตอนนี้เขาห้ามเล่น เขากั้นเหล็กไว้หมด เขาไม่ให้ใครเข้าเลย"

"ไม่นะพี่ ก็ยังทำกิจกรรมกลางแจ้งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมได้เหมือนเดิม เขาแค่ห้ามคนจรจัด และพวกขายตัวไปใช้นอน ตอนที่เขาปิดแล้วเท่านั้น ว่าแต่ พี่ว่างไปเลือกเบอร์ 9 รึเปล่าล่ะ"

(ผมแกล้งลองถามดู เพราะปกติพวกแม่ค้าพ่อค้า เป็นกลุ่มอาชีพที่มักนอนหลับทับสิทธิกันเสมอ)

แม่ค้า "ไม่ได้ไปหรอก เพราะไม่มีสิทธิ บ้านพี่อยู่ต่างจังหวัด"

"จังหวัดไหนล่ะพี่" (ผมเดาว่าต้องภาค...แหงๆ)

แม่ค้า "บ้านพี่อยู่นครพนม"

-----------

ก็อย่างที่ผมเคยบอก ไอ้พวกนักศึกษาที่มันไปทำโพล บางทีมันก็สำรวจกับแม่ค้าที่มันไปใช้บริการประจำ หรือไม่ก็ถามพวกวินมอไซค์ที่คุ้นเคย ซึ่งผลก็คือ คะแนนนิยมบางเบอร์พุ่งกระฉูด แต่สุดท้ายแพ้ นั่นเพราะ ไอ้คนตอบคำถาม มันไม่ได้มีสิทธิเลือกตั้ง /@akecity


คนเลือกคุณชาย ควายเลือกไอ้เสาไฟฟ้า 5555





คลิกอ่าน โพลนั่งเทียน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น