วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Somsak Jeam โชว์โง่เรื่องการพากย์บอลแบบสำรวม





จากกรณีทีมลิเวอร์พูลเตะถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก บุกไปเอาชนะทีมมาริบอร์ (สโลวีเนีย)ไป 7:0 แล้วนักพากย์เฉพาะคู่นี้ พากย์ด้วยเสียงเนิบ ๆ ไม่เร้าใจตามปกติอย่างการพากย์ฟุตบอลทั่วไป ก็เลยเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะอะไร ทำไมถึงพากย์แบบนี้

ทั้ง ๆ ที่คู่อื่น ๆ ที่เตะในวันเดียวกัน นักพากย์บอลก็พากย์กันมันส์ตามปกติ

กะเรื่องแค่นักพากย์ฟุตบอลเฉพาะคู่ลิเวอร์พูลเขาพากย์สำรวมขึ้นเท่านั้น ก็ร้อนไปถึงขี้กลากบนหัวของสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่ยังสถุนได้ไม่สร่างซา กะอีแค่เรื่องการพากย์ฟุตบอลให้สำรวมขึ้น มันก็ยังจะกระสันแซะให้คุ้มค่าจ้างที่นายทุนล้มเจ้าจ้างไว้ ไม่งั้นเดี๋ยวนายทุนที่จ้างมันจะไม่จ่ายเงินเลี้ยงดูมันให้อยู่รอดในฝรั่งเศสต่อไป




ส่วนสาเหตุจริง ๆ ที่เมื่อคืนนักพากย์คู่ลิเวอร์พูล กับ มาริบอร์ พากย์ซอฟท์ลงนั้นก็เพราะ

พรรษิษฐ์ คือหนึ่งในนักพากย์บอลคู่นี้ เขาเล่าถึงเบื้องหลังการพากย์บอลในสไตล์นี้ให้ฟังว่า

“ปกติผมพากย์ตามอารมณ์ฟุตบอล ออกจะล้นๆ เสียงดัง จนบางคนแซวว่าเป็นคู่พากย์ ‘โอ้โห’ แต่สำหรับเมื่อคืน หากมันโมโนโทนเกินไป หากทำให้ใครง่วงนอน ผมต้องขออภัยครับ จริง ๆ เห็นคำถามเรื่องนี้มาผ่านเว็บฯพันทิปตั้งแต่ต้นเกมแล้ว”

“สาเหตุที่บรรยายแบบนี้นั่นเพราะว่าเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีหนังสือจากทางรัฐ แจ้งมาว่า ให้เราพากย์บอลเรียบร้อย สำรวมมากขึ้น เพราะคือช่วงไว้ทุกข์ ซึ่งหลังจากเสร็จจากพระราชพิธีแล้ว เดือนหน้าก็คงเข้าสู่ภาวะปกติ เร้าใจได้เหมือนเดิม ซึ่งก่อนเริ่มเกมทางต้นสังกัด ทั้ง ทรูวิชั่นส์ และ บีอิน สปอร์ต ก็ย้ำมาอีกครั้ง เรา 2 คน (ธีรยุทธ บัญหนองสา ผู้บรรยายร่วม) ก็เห็นพ้องตามกันว่าเรื่องนี้สมเหตุผลตรงกาละเทศะเราควรจะลดระดับความดุดันลง”

“ทั้งนี้พอจบเกม ก็ไม่คิดอะไร จนมีคนมาถามในเพจ นี่แหละ รวมทั้งบอร์ดต่างๆ สงสัยจะแปลกไปจริงๆ ยิ่ง GM Live โทรมาถาม ด้วยแล้ว พอกลับไปดูเทป เออ มันนิ่งเกินไปจริง ๆ เราน่าจะหาทางบรรยายออกมาได้มีอรรถรสมากขึ้นและยังคุมโทนถูกกาละเทศะได้เหมือนเดิม เอาเป็นว่า เกมฟุตบอล เจลีก วันเสาร์ที่ เจ ชนาธิป สรงกระสิน จะลงนำทีม Consadole Sapporo ไปเยือน FC Tokyo ถ่ายทอดสด ทาง True4U ช่วง 14.00 น รวมทั้งเกมคู่ต่อไปที่ได้รับหน้าที่บรรยายจะทำออกมาให้เหมาะสมมากขึ้นครับ”

ที่มา http://gmlive.com/commentator-maribor-liverpool-0-7

ซึ่งผู้คนที่ได้อ่านคำสัมภาษณ์ของนักพากย์คู่นี้แล้ว ต่างชื่นชมกันเป็นส่วนใหญ่

---------------


ที่จริงแล้ว มันก็เป็นเรื่องสมควรตามกาลเทศะอยู่แล้วสำหรับสื่อสาธารณะ ที่จะลดโทนเสียงให้เบาลง เร้าใจน้อยลง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับนักพากย์แต่ละคนจะลดระดับการพากย์ของตัวเองลงในระดับไหน เพราะรัฐบาลเขาแค่ขอความร่วมมือไปตามปกติ ไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ต้องทำเช่นนี้แหละในช่วงมีพระราชพิธีถวายพระเพลิง

รัฐบาลแค่ขอความร่วมมือ ไม่ได้บังคับ ไม่ได้เอาปืนมาจ่อหัวว่าต้องทำ ดังนั้นเราก็จะเห็นว่า ฟุตบอลในคู่อื่น ๆ เช่น คู่ของ รีลมาดริด vs สเปอร์ หรือ คู่ของ แมนฯ ซิตี้ : นาโปลี ก็ยังมีการพากย์สนุกสนานตามปกติ (หรืออาจลดโทนเสียงบ้างจนคนดูไม่ทันสังเกต)

แต่สมศักดิ์ เจียม โพสแซะเรื่องนี้ในเช้าวันพุธที่ 19 กลับโดนกระแสคนเข้ามาด่าในเฟสตัวเองไปเยอะพอควร ก็เลยไม่ยอมจบง่าย ๆ

พอเช้าวันพฤหัสที่ 20 สมศักดิ์ เจียม ผู้ที่ขี้กลากบนหัวยังไม่หายร้อน ก็เลยมาโพสใหม่ในประเด็นเดิมดังนี้



เหอะ ๆ สมศักดิ์ เจียม พอโดนด่าหนักไปเมื่อคืน ก็เลยพยายามจะโพสแถแก้คืน โดยนำรูปคำสัมภาษณ์ของนักพากย์คู่เมื่อคืนมาอธิบายร่วม

แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความงี่เง่าและความใจแคบของหงอกเจียมจะลดลงได้เลย ยังจะโชว์โง่ต่อไป

เจียม รู้จักไหมคำว่า มารยาทกับกาลเทศะ คืออะไร ?

ถ้าจะมีพากย์ฟุตบอลเนิบ ๆ เรียบ ๆ ไปบ้าง ก็เพิ่งจะมีคู่ลิเวอร์พูลกับมาริบอร์ คู่เดียวเท่านั้นนั่นแหละ ย้ำ มีเพียงคู่เดียวเท่านั้น ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับนักพากย์แต่ละคนว่าจะปฏิบัติกันยังไงตามความคิดของเขา

ซึ่งนักพากย์คู่ลิเวอร์พูล เขาก็ได้ขออภัยไปแล้วว่า เขาคงพากย์เนิบไปหน่อย

แต่หงอกเจียมมันมีอาชีพแซะ มันก็ต้องแซะเพื่อเงินไปตามหน้าที่ของมัน ไม่งั้นเดี๋ยวมันอดตายในฝรั่งเศส

----------------

ที่จริงแล้วเดือนตุลาคม แค่ไว้อาลัยไม่ถึงกับไว้ทุกข์ครับ

เพราะการไว้ทุกข์จริง ๆ คือช่วง 1 เดือนแรกของการสวรรคตเท่านั้น

คือ ผมอยากจะบอกกับคนไทยที่อยู่ทั่วโลกนะครับว่า แม้ช่วงนี้จะเป็นช่วงเดือนพระราชพิธีถวายพระเพลิง ฯ ร.9 แต่ทางรัฐบาลไม่ได้สั่งห้ามว่า คนไทยต้องงดงานรื่นเริง งดความบันเทิง งดสนุกสนาน แต่อย่างใด

รัฐบาลจะขอเพียงว่า รายการทีวีที่ตลกโปกฮาเกินควร หรือบางรายการที่อาจมีความรุนแรงไปบ้าง เช่นละครที่ด่ากันแรง ๆ หรืออื่น ๆ ก็ขอความร่วมมือให้หารายการบันเทิงอื่นมาออกอากาศแทนไปก่อน

แต่เท่าที่ผมติดตามมา รายการบันเทิงทางทีวีส่วนใหญ่ก็ยังออกอากาศตามปกติในช่วงต้นเดือนจนถึงวันที่ 13 ทั้งรายการตลก รวมถึงรายการถ่ายทอดสดมวยบางช่อง

แต่พอถึงวันที่ 13 เรื่อยมา รายการทีวีก็เริ่มนำรายการที่เบาลงมาออกอากาศแทน แต่ก็ยังมีความบันเทิงอยู่ตามปกติ เช่นละครก็ยังมีเห็นออกอากาศอยู่ตามปกติ ส่วนรายการกีฬายังมีได้ตามปกติ ถ่ายทอดสดได้ตามปกติ ยกเว้นกีฬามวยเท่านั้น ทั้งนี้ไม่ใช่การบังคับ แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณากันเองของแต่ละสถานี ๆ ไป

หรืออย่างการใส่ชุดดำ ทางรัฐบาลก็ไม่ได้มีคำสั่งอะไรกับประชาชน ทุกวันนี้คนไทยส่วนใหญ่ยังใช้ชีวิตกันตามปกติ ยังใส่เสื้อหลากสีกันเป็นปกติ คนที่ใส่ชุดดำเสื้อดำยังเห็นน้อยกว่าเสื้อสี เพราะนี่ไม่ใช่การไว้ทุกข์ เป็นเพียงการไว้อาลัยธรรมดาเท่านั้น ส่วนใครจะไว้อาลัยก็ได้จะไม่ไว้ก็ได้ เพราะนี่คือสิทธิ ไม่ใช่การบังคับ

แต่จิตสำนึกในหน้าที่ของคนไทยรักชาติรักแผ่นดินทั่ว ๆ ไป เขาก็มีความอาลัยถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งนั้น แต่จะแสดงออกหรือไม่ก็ได้

เว้นแต่ใครจะไปร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ หรือไปร่วมวางดอกไม้จันทน์ตามสถานที่ ๆ รัฐบาลจัดไว้ ก็ต้องใส่ชุดดำตามธรรมเนียมปฏิบัติ

ทุกวันนี้ผมก็ยังใส่เสื้อสีสันตามปกติ เว้นแต่ถ้าไปสถานที่ราชการ ผมก็แค่ลดการใส่เสื้อสีฉูดฉาดลงตามกาลเทศะและมารยาทเท่านั้น

ส่วนไอ้คนหนักแผ่นดินคิดชั่วอย่างสมศักดิ์เจียม มันไม่เข้าใจเรื่องอะไรพวกนี้หรอกครับ

ไม่มีใครเขาห้ามคนไทยสนุกสนานหรือจะมีความสุขในช่วงเดือนนี้หรอกครับ เขาแค่ขอความร่วมมือกับสื่อสาธารณะเท่านั้น ให้ลดโทนบันเทิงแรง ๆ ลงหน่อย

ส่วนประชาชนทั่วไปอยู่บ้านก็ใช้ชีวิตกันตามสบายตามปกติ ใครใคร่อยากไว้อาลัยหรือไม่ไว้อาลัยก็ได้ รัฐบาลไม่ได้บังคับ ไอ้หงอกเจียมมันเพ้อมโนไปเอง รัฐบาลนี้ถึงเป็นเผด็จการ แต่เขาก็รู้จักเหตุอันควรว่าอะไรเป็นอะไร

สิ่งที่รัฐบาลร้องขอ ก็เป็นการทำเพื่อเทิดพระเกียรติให้ในหลวง ร.9 เขาแค่ให้ลดโทนบันเทิงในสื่อสาธารณะต่าง ๆ ลง แต่ไม่ได้ห้ามความบันเทิงเลย ยังบันเทิงได้ ยังสนุกสนานได้ ทุกวันนี้ถึงยังมีทั้งละคร ซีรีย์จีน ซีรีย์เกาหลี ภาพยนตร์ รวมถึงรายการเพลง และการถ่ายทอดสดกีฬา ออกอากาศอยู่ไง

อย่างช่อง 7 สี ช่องที่ผมดูบ่อยสุด ทุกวันนี้ก็ยังมีละครหลังหกโมงเย็นเรื่อง ลูกหลง,สุดรักสุดดวลใจ ยังมีละครหลังข่าวปกติทุกวัน เช่น ละอองดาว,นายฮ้อยทมิฬ หรือ ซีรีย์จีน ก็เช่น มังกรหยก ซีรีย์เกาหลีก็ยังออกอากาศตามปกติ บิ๊กซีนีม่าก็ยังออกอากาศตามปกติทุกคืนวันเสาร์เช่นเดิม


แต่ในเมื่อเป็นช่วงเดือนแห่งการไว้อาลัยต่อองค์พระประมุขของชาติ การจะลดโทนเสียงการพากย์กีฬาลงบ้าง ก็ไม่เห็นจะเป็นไร เพราะนี่คือมารยาทและกาลเทศะ ถวายเพื่อองค์พระประมุขของคนไทย

ส่วนคนจัญไรหนีแผ่นดิน ปอดแหก ไม่กล้าแม้จะกลับมางานศพแม่บังเกิดเกล้า มันคงไม่เข้าใจเรื่องการไว้อาลัยต่อบุคคลอันเป็นที่รัก

ยิ่งคนอย่างสมศักดิ์เจียมมันโง่และเลวเกินกว่าจะเข้าใจเรื่องแบบนี้

ไว้สมศกัดิ์ เจียม ตายอย่างหมาจรจัดในฝรั่งเศสเมื่อไหร่ อย่าลืมสั่งเสียก่อนตายให้พวกล้มเจ้าที่ฝรั่งเศสช่วยกันเฮฮาดีใจใส่ชุดแดงจุดพลุฉลองการตายของสมศักดิ์ล่ะ จะได้ไม่ดัดจริตเศร้าตามที่สมศักดิ์กระแดะมาเสือกเรื่องพากย์บอลของคนประเทศอื่นเขา

เห็นพวกล้มเจ้าแฟน ๆ เฟสของหงอกเจียม ซึ่งสงสัยจะอยู่ต่างประเทศกันเสียหลายคน เพราะยังโชวฺโง่ครื้นเครงกันในกะลา เพราะพวกมันยังมโนว่า ตอนนี้เดือนนี้คนไทยถูกห้ามความบันเทิงทุกชนิด

เฮ่อ.. ไอ้พวกล้มเจ้านี่มันโง่ไม่เลือกสถานที่จริง ๆ 555



คลิกอ่าน ความโง่ของสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล หลังโปรตุเกสคว้าแชมป์ยูโร 2016


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น